Sergio Busquets vỡ oà cảm xúc sau những ngày tồi tệ tưởng đã chia tay EURO 2020

Giang Lao
Giang Lao
24/06/2021 17:59 GMT+7

Rạng sáng 24.6, tiền vệ thủ quân của tuyển Tây Ban Nha, Sergio Busquets chỉ mới chơi trận đầu tiên tại EURO 2020 nhưng nhanh chóng góp công giúp đội nhà thắng đậm Slovakia 5-0 để thẳng tiến vào vòng 1/8.

Ở trận này Busquets thi đấu 71 phút trước khi được HLV Enrique thay ra nghỉ để tiền vệ Thiago Alcantara vào thế chỗ. Nhưng chỉ chừng đó thời gian, ngôi sao kỳ cựu 32 tuổi của Barcelona cũng đã kịp giúp La Roja 'bỏ túi' chiến thắng đậm 5-0.
Đặc biệt, sau trận Busquets còn nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu dù không thi đấu hết trận, không ghi bàn, và cũng không có pha kiến tạo nào thành bàn. Mặc dù vậy, phần thưởng này được giới chuyên môn đánh giá cực kỳ xứng đáng.
Bởi khi Busquets trở lại đội hình tuyển Tây Ban Nha, tờ Mundo Deportivo có ví von thú vị: “Busquets đã kết nối cả 10 người còn lại”.
Trước khi có Busquets trở lại đội hình thi đấu trận gặp Slovakia, trong 2 trận ra quân ở bảng E tuyển Tây Ban Nha như một cỗ máy xộc xệch thiếu kết dính, khiến những đợt tấn công không hồn vía và phải nhận hai trận hòa tẻ nhạt trước Thụy Điển 0-0 và Ba Lan 1-1.
Điều này chỉ được thay đổi khi có Busquets trong đội hình, ngôi sao của Barcelona đã trở thành ông chủ ở tuyến giữa tuyển Tây Ban Nha bằng cách dẫn dắt các đồng đội trẻ như Pedri, Eric Garcia, kết hợp với Koke, hỗ trợ hài hòa cho bộ ba tấn công Moreno, Morata và Sarabia "bắn phá" khung thành đối phương.

Busquets nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu dù thi đấu có 71 phút

AFP

Ngoài nhiệm vụ thu hồi bóng, xây dựng các đợt tấn công, Busquets còn ngăn chặn từ xa giảm áp lực hàng thủ, cũng như bằng kinh nghiệm sẵn sàng phạm lỗi đối thủ trong mức cho phép để giảm nhịp độ tấn công của tuyển Slovakia.
Nhờ những phẩm chất này của Busquets, tuyển Tây Ban Nha hoàn toàn đổi khác để chơi một trận đấu đúng đẳng cấp giành trận thắng có tỷ số cách biệt cao nhất từ đầu EURO 2020, cũng như dập tắt mọi sự chỉ trích.
Thế nhưng, suýt chút nữa thì điều này đã không thể xảy ra khi quay ngược thời gian khoảng 2 tuần trước đây, Busquets đã đứng trước khả năng bị loại khỏi đội tuyển Tây Ban Nha vì dương tính với Covid-19

Busquets đã kiềm tỏa mọi đối thủ để khống chế khu vực giữa sân giúp tuyển Tây Ban Nha thi đấu sắc nét hơn

AFP

Busquets phải trở về nhà ở cách ly hơn 10 ngày, bỏ dỡ mọi kế hoạch tập luyện, trong lúc đó thì báo chí Tây Ban Nha liên tục đòi HLV Enrique phải bổ sung người khác thay thế. Mặc dù vậy, ông Enrique đã có một quyết định gây sốc, giữ Busquets bằng mọi giá và chấp nhận mọi phiêu lưu cầu thủ này có thi đấu ở EURO 2020 được hay không.
May mắn cho đến trước trận gặp Ba Lan, các xét nghiệm Busquets âm tính Covid-19 và anh được trở lại đội tuyển Tây Ban Nha nhưng trong sự nghi ngờ liệu có đủ thể lực thi đấu hay không.
HLV Enrique sau đó có quyết định chính xác nữa khi để Busquets ngồi dự bị trận gặp Ba Lan, chấp nhận mọi chỉ trích với kết quả hòa từ trận đấu này, trước khi nhận thành quả ngọt ngào là những gì tiền vệ này thể hiện bừng sáng ở trận then chốt với Slovakia. 

Những giọt nước mắt đầy cảm xúc của Busquets sau trận đấu vì đã được giải tỏa tâm lý từ những ngày phải ở nhà cách ly vì nhiễm Covid-19

Chụp từ clip

Sau trận thắng Slovakia 5-0, Busquets cũng vỡ oà cảm xúc khi nói: “Tôi đã bị dồn nén, lo lắng và đầy bất an, bởi đây là kỳ EURO cuối tôi tham dự, nhưng phải đến những giờ phút cuối tôi mới có mặt. Trận đấu với Slovakia như một cái nắp bật ra, giúp chúng tôi tìm lại mình, mạnh mẽ và giành chiến thắng sau những áp lực cực lớn. Giờ đây, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng với các mục tiêu sắp tới, và hy vọng tiến xa nhất có thể”.
Ở vòng 1/8 EURO 2020 tuyển Tây Ban Nha với thủ quân Busquets nay đang trong tình trạng hoàn hảo thể lực sẽ gặp tuyển Croatia của một tiền vệ kỳ cựu xuất chúng khác là Luka Modric.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.