Sân Wembley của Anh có thể bị tước quyền đăng cai chung kết EURO 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/06/2021 21:20 GMT+7

Sân Wembley của Anh có thể bị tước quyền đăng cai trận chung kết EURO 2020 trong bối cảnh đang tranh cãi về việc miễn trừ cách ly người hâm mộ nước ngoài đến tham dự.

UEFA muốn các khán giả nước ngoài tránh bị cách ly 10 ngày bắt buộc và đã đe dọa chuyển trận chung kết EURO 2020 khỏi Anh. Các nhà tổ chức giải đấu đang vận động Chính phủ Anh cho phép những người hâm mộ hoán đổi việc cách ly với việc chỉ cho phép thời gian lưu trú dưới 24 giờ và trải qua kiểm tra nghiêm ngặt.

Trận tuyển Anh thắng Croatia trên sân Wembley ở trận mở màn bảng D

AFP

Theo các nguồn tin của báo giới Anh vào sáng 18.6, hiện chưa có quyết định cuối cùng về việc miễn trừ cách ly, trong khi sân Wembley (London) vẫn được cam kết đăng cai trận bán kết và chung kết EURO 2020 vào tháng 7. Nhưng UEFA là tổ chức đưa ra quyết định cuối cùng và vừa đề nghị có một sân vận động thay thế sẵn sàng nếu họ tước quyền đăng cai của Wembley.
Một tuyên bố của UEFA cho hay: "Chúng tôi đang thảo luận với các nhà chức trách địa phương để cố gắng cho phép người hâm mộ của các đội tham dự các trận đấu, sử dụng một thử nghiệm giao thức nghiêm ngặt riêng, trong đó có thể áp dụng thời gian lưu trú của họ ở Anh sẽ ít hơn 24 giờ và việc di chuyển bị hạn chế chỉ đối với các phương tiện và địa điểm đã được phê duyệt. Chúng tôi hiểu những áp lực mà Chính phủ Anh phải đối mặt và hy vọng có thể đạt được kết luận thỏa đáng trong các cuộc thảo luận của chúng tôi về vấn đề này. Luôn có một phương án dự phòng nhưng chúng tôi tự tin rằng các trận đấu cuối cùng của EURO 2020 sẽ được tổ chức tại London".

Sân Puskas Arena của Hungary cho phép 100% sức chứa

AFP

Theo báo giới địa phương, việc rút đăng cai của Wembley sẽ khiến 45.000 người hâm mộ, chủ yếu của Anh hụt hẫng khi hy vọng sẽ lấp đầy sân vận động phía tây bắc London dù chỉ được phép 50% sức chứa. Tờ Times đưa tin rằng, Hungary đã được coi là kế hoạch dự phòng nhờ các biện pháp biên giới nới lỏng của nước này.
Hầu hết khách du lịch đến Anh phải trải qua 10 ngày kiểm dịch bắt buộc, với tùy chọn kiểm tra để được giảm xuống còn 5 ngày. Tháng trước, phía Anh đã thẳng tay từ chối đề nghị của UEFA về việc muốn 2.000 khách VIP bỏ qua kiểm dịch. Đây được xem là động thái “trả đũa” sau khi bị từ chối tổ chức trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua tại Wembley (chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Bồ Đào Nha). Bộ trưởng Văn hóa Anh, Oliver Dowden nói: "Chính phủ không thể đưa ra sự đảm bảo rằng chúng tôi sẽ sẵn sàng thay đổi các quy tắc kiểm dịch theo cách họ muốn. Mọi người đã hy sinh rất nhiều cho cuộc chiến chống Covid-19. Chúng tôi mong đợi những người nhập cảnh vào Anh, trừ những trường hợp rất đặc biệt, sẽ tuân thủ việc kiểm dịch".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.