Rio Ferdinand: ‘Đội tuyển Anh giờ ngẩng cao đầu và không còn sợ hãi như trước’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/06/2021 12:41 GMT+7

Theo cựu trung vệ nổi tiếng Rio Ferdinand, tuyển Anh đã có sự thay đổi lớn ở EURO 2020 khi có thể ngẩng cao đầu và ‘không sợ hãi’ như các kỳ giải trước đây.

Đội bóng của HLV Gareth Southgate đã khởi đầu EURO 2020 bằng chiến thắng 1-0 trước Croatia tại Wembley thuộc khuôn khổ bảng D diễn ra hôm 13.6, đánh dấu lần đầu tiên đội tuyển Anh mở màn giải đấu với một chiến thắng. Raheem Sterling ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 57 để giúp tuyển Anh vượt qua Croatia, đội đã loại họ khỏi vòng bán kết World Cup 3 năm trước.

Kalvin Phillips (số 14), người chơi nổi bật nhất tuyển Anh trong trận gặp Croatia

AFP

Mặc dù không phải là màn trình diễn ấn tượng nhất, nhưng cựu hậu vệ của đội tuyển Anh và M.U, Ferdinand đã chỉ ra điều gì khiến nhóm tuyển thủ hiện tại khác biệt so với các đội tuyển quốc gia trước đây.
“Điều tôi yêu thích ở đội hình này là họ không sợ hãi dù tuổi tác còn trẻ. Những chàng trai trẻ bây giờ không thể hiện điều đó khi đến giải đấu và trong trận gặp Croatia. Khi bạn thấy Phil Foden đến giải đấu, cậy ấy đã nhuộm tóc của mình. Bạn có thể thấy Mason Mount nói về Modric, một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của anh ấy, với một sự kiêu ngạo, nhưng là sự kiêu ngạo mà chúng ta muốn thấy. Điều đó cho bạn thấy rằng những chàng trai này có một sự vênh vang. Tất cả họ đều đã giành chiến thắng trong các giải đấu khi còn là những đứa trẻ, đó là một yếu tố quan trọng", Ferdinand chia sẻ.

Phil Foden (trái) chơi đầy tự tin dù tuổi đời còn rất trẻ

AFP

Trong khi đó, cựu tiền vệ của tuyển Anh và Chelsea, Frank Lampard, đồng tình với Ferdinand và sử dụng một số kinh nghiệm của anh ấy trong phòng thay đồ ở Stamford Bridge để rút ra so sánh. “Tôi nhận thấy điều đó với tư cách là một cầu thủ trong thế hệ khi Tây Ban Nha là đội hàng đầu trong một thời gian và sau đó đến Pháp. Họ luôn tin vào bản thân và một nhóm tuyển thủ Anh giờ đang có điều đó”, Lampard nói.
Trên thực tế, tuyển Anh đã có trận mở màn với màn trình diễn đầy hứa hẹn của nhiều tài năng trẻ, đặc biệt là Foden, Declan Rice (đều 21 tuổi), Kalvin Phillips (25 tuổi) và Mason Mount (22 tuổi), nhưng cầu thủ đã giúp “Tam sư” thống lĩnh tuyến giữa trước lớp cầu thủ lão luyện của Croatia. Trong đó, Phillips chính là người góp công lớn với pha đi bóng và chuyền cho Sterling lập công. Ở lượt trận tới, tuyển Anh sẽ giáp mặt với Scotland diễn ra lúc 2 giờ ngày 19.6 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.