Nóng: Ibrahimovic bị loại khỏi tuyển Thụy Điển dự VCK EURO 2020 đầy tiếc nuối

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/05/2021 22:34 GMT+7

Tuyển thủ Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic đã bị loại khỏi VCK EURO năm nay vì chấn thương đầu gối, Liên đoàn Bóng đá Thụy Điển xác nhận ngày 15.5.

Ibrahimovic bị bong gân đầu gối trái 1 tuần trước khi chơi cho AC Milan. Đội bóng thành Milan tiết lộ rằng các chuyên gia y tế đã khuyến cáo Ibrahimovic phải điều trị trong 6 tuần. "Tôi đã nói chuyện với Zlatan Ibrahimovic, người không may đã nói với tôi rằng chấn thương sẽ khiến anh ấy không thể tham dự EURO mùa hè này. Tất nhiên điều này cảm thấy buồn, trên hết là cho Zlatan nhưng cũng cho chúng tôi", HLV tuyển Thụy Điển Janne Andersson cho biết trong một tuyên bố.
Tiền đạo 39 tuổi trở lại đội tuyển quốc gia vào tháng 3 gần 5 năm giã từ sự nghiệp quốc tế. Tuyển Thụy Điển mở màn VCK EURO với chủ nhà Tây Ban Nha tại Seville vào ngày 14.6, trước khi đá các trận tiếp theo của bảng E gặp Slovakia 4 ngày sau đó và Ba Lan tại Saint-Petersburg (Nga) vào ngày 23.6. Trong khi đó, quá trình điều trị của Ibrahimovic sẽ kéo dài ít nhất đến ngày 26.6.

Ibrahimovic dính chấn thương trong trận thắng Juventus

AFP

Tiền đạo kỳ cựu này đã dính chấn thương đầu gối trong chiến thắng 3-0 của AC Milan trước Juventus tại vòng 35 Serie A vừa qua, và sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu cuối cùng mùa giải trong bối cảnh đội chủ sân San Siro vẫn tranh vị trí tốp 4 để dự Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2014.
"Chúng tôi đã nhận được tin tốt nhất mà chúng tôi có thể có, vấn đề không ảnh hưởng đến dây chằng. Điều trị thận trọng sẽ cho phép Zlatan trở lại 100% trong mùa giải tới. Sau cuộc tư vấn y tế, chắc chắn anh ấy cũng đã thanh thản hơn", HLV Stefano Pioli của AC Milan phát biểu trong cuộc họp báo.
Ibrahimovic đã có 62 bàn sau 118 lần ra sân cho Thụy Điển nhưng mới chỉ ghi 1 bàn cho AC Milan kể từ tháng 2 sau khi vắng mặt vì chấn thương và án treo giò. Anh vừa ký gia hạn hợp đồng đến tháng 6.2022 và đến nay đã ghi 17 bàn trên mọi đấu trường cho AC Milan mùa này.

Giấc mở trở lại tuyển Thụy Điển của Ibrahimovic chưa thể thành hiện thực

AFP

Ibrahimovic bắt đầu sự nghiệp của mình ở CLB Malmo vào năm 1999, sau đó chơi cho Ajax, Juventus, Inter Milan, AC Milan, Barcelona, PSG và M.U. Trở lại Milan năm ngoái, Ibra đã trở lại phong độ và thậm chí dường như đã quay ngược kim đồng hồ so với tuổi tác của mình trong bóng đá.
Sự trở lại AC Milan sau 10 năm của Ibrahimovic với sự hoài nghi dù anh từng giúp họ giành chức vô địch Serie A vào năm 2011. Nhưng huyền thoại tuyển Thụy Điển đã trở thành nguồn cảm hứng cho AC Milan và các cầu thủ trẻ. Vì vậy, với việc duy trì phong độ tốt và kinh nghiệm của Ibrahimovic được kỳ vọng sẽ giúp ích rất nhiều cho Thụy Điển VCK EURO năm nay khi anh quyết định trở lại khoác áo tuyển quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.