Nhận định EURO 2020, tuyển Bỉ vs Bồ Đào Nha (2 giờ ngày 28.6): “Quỷ đỏ” khoe nanh vuốt

27/06/2021 09:03 GMT+7

Tuyển Bỉ và tuyển Bồ Đào Nha sẽ đọ sức với nhau vào lúc 2 giờ ngày 28.6, trong trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 1/8 EURO 2020.

Đội tuyển Bỉ số 1 thế giới sẽ gặp nhà ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha (BĐN) vào rạng sáng mai tại sân La Cartuja, Seville, Tây Ban Nha. Hỏa lực của “Quỷ đỏ” đã được chứng minh qua 3 trận toàn thắng ở vòng bảng trong khi “Selecao” đã phải rất vất vả mới giành được suất góp mặt ở vòng 1/8.

Đội hình dự kiến

Bỉ (3-4-3): Courtois - Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen - Meunier, De Bruyne, Witsel, T. Hazard - Carrasco, Lukaku, E.Hazard.
Bồ Đào Nha (4-3-3): Patricio - Semedo, Dias, Pepe, Guerreiro - Palhinha, Sanches, Moutinho - B.Silva, Ronaldo, Jota.
Có thể cảm nhận được sự căng thẳng của các CĐV Bỉ, bởi đội bóng của họ đã không đánh bại được BĐN kể từ năm 1989. Thế nhưng, “Quỷ đỏ” đã chứng tỏ khả năng trước các đối thủ lớn trong quá khứ, chẳng hạn như loại Brazil 2-1 tại World Cup 2018. Sự trở lại với thể lực sung mãn của Witsel, E.Hazard và De Bruyne càng làm tăng thêm niềm tin cho họ. Điều quan trọng nhất trước BĐN là các cầu thủ Bỉ phải chơi chắc chắn và không để cho Ronaldo có khoảng trống, dù họ không nên chỉ tập trung vào siêu sao này trước một đội hình đầy tài năng của “Selecao”.
Do có chiều sâu lực lượng nhất ở giải đấu này nên HLV Martinez sẽ triển khai đầy đủ các kỵ binh trước BĐN. Ông nói: “BĐN không phải là đối thủ dễ chơi nhưng chúng tôi đã chuẩn bị cho những trận đấu này trong nhiều tháng. Dù đối mặt với họ bây giờ hay ở giai đoạn sau, điều đó sẽ không tạo ra sự khác biệt. Là một đội bóng, chúng tôi luôn phải sẵn sàng để trình diễn”.
Bỉ là đội bóng đã chơi cùng nhau trong một thời gian dài, với hệ thống tương tự như của Đức, 3-4-3, vì vậy về lý thuyết, trận đấu sẽ khó khăn hơn cho BĐN. Tuy nhiên, HLV Santos đã rút ra bài học từ thất bại 2-4 trước Đức và đội bóng của ông tỏ ra chắc chắn hơn ở khu vực giữa sân. Giống như trận gặp Pháp, một BĐN cân bằng hơn và có ý tưởng sẽ cố gắng cạnh tranh với một trong những đội mạnh nhất tại giải đấu này. Thật là một trận đấu đầy hứa hẹn tại Seville!
Box bóng đá
Belgium 02:00 Portugal
Ronaldo sẽ lại dẫn đầu đội bóng của anh với tâm trạng háo hức trước việc phá vỡ kỷ lục 109 bàn thắng cho ĐTQG Iran của Ali Daei, dù anh thường nói: “Tôi không tìm cách phá vỡ các kỷ lục cá nhân, chúng sẽ đến một cách tự nhiên”. Trong khi đó, HLV Santos cho rằng: “Không nói về những điểm yếu của Bỉ bây giờ vì tôi không muốn họ biết những gì tôi đang nghĩ. Nhưng có những thứ chúng tôi có thể khám phá. Trận gặp Đan Mạch đã cho thấy một số điểm yếu của họ”.
Tuyển Bỉ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch và thế hệ vàng của họ không còn nhiều thời gian để nếm trải vinh quang. Ngược lại, BĐN đã đánh mất sự vững chắc trong phòng ngự vốn định hình lối chơi của họ dưới thời HLV Santos và điều này có thể bị hàng công mạnh mẽ của Bỉ khai thác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.