Nhận định EURO 2020, Scotland vs CH Czech (20 giờ, 14.6): Đội tuyển Scotland có cửa thắng cao hơn

14/06/2021 08:00 GMT+7

Đội tuyển Scotland sẽ đón tiếp đội tuyển CH Czech tại sân Hampden Park vào lúc 20 giờ ngày 14.6 trong trận ra quân của họ tại VCK EURO 2020 .

Với việc 2 đội tuyển Anh và Croatia được dự đoán sẽ kết thúc ở 2 vị trí đầu bảng, kết quả của trận đấu giữa đội tuyển Scotlandđội tuyển CH Czech sẽ rất quan trọng đối với cả 2 đội. Việc giành vị trí thứ ba trong bảng đã được tăng thêm giá trị tại EURO 2020 khi 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất từ 6 bảng sẽ lọt vào vòng 1/8.
Có vẻ như có sự đồng thuận rằng trận đấu với đội tuyển CH Czech này có thể mở ra con đường cho người Scotland lần đầu tiên tiến vào giai đoạn đá loại trực tiếp. Những trận đấu trên sân nhà (1-0) và sân đối phương (2-1) ở UEFA Nations League hồi năm ngoái sẽ mang lại sự tự tin cho người Scotland, và họ sẽ bước vào trận đấu đầu tiên ở bảng D với phong độ tốt, chỉ hai thất bại trong 16 trận gần nhất. Từ HLV cho đến các cầu thủ, thông điệp của họ là “chúng tôi muốn chơi tích cực và giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên”.
Box bóng đá
Scotland 20:00 Czech Republic
Đội tuyển CH Czech biết đối thủ của họ chơi như thế nào từ các cuộc đọ sức ở UEFA Nations League: quyết tâm, tự tin, trực tiếp. Các học trò của HLV Jaroslav Silhavy phải tận dụng tối đa thứ bóng đá tấn công, tốc độ cao và dựa trên tinh thần đồng đội, đồng thời tránh những sai lầm trong phòng ngự. Bàn thắng mở tỷ số có thể là bàn thắng duy nhất ở trận đấu này.
Ông hy vọng bộ đôi của West Ham, Vladimir Coufal và Tomas Soucek, sẽ mang phong độ tốt của họ ở CLB vào EURO 2020. Patrik Schick sẽ là cầu thủ quan trọng trên hàng công và hy vọng sẽ gây ấn tượng. Những người như Vladimir Darida và Jakub Jankto được kỳ vọng sẽ cung cấp sự sáng tạo từ vai trò số 10 và các khu vực rộng tương ứng.

Patrik Schick (giữa), cầu thủ quan trọng trên hàng công của CH Czech

Reuters

Trong khi đó, bộ tứ ở Premier League của đội tuyển Scotland gồm Kieran Tierney, Andrew Robertson, Scott McTominay và John McGinn dự kiến sẽ ra sân ngay từ đầu. Che Adams có thể lĩnh ấn tiên phong và Lyndon Dykes có thể hỗ trợ anh trên hàng công hai người. Ngoài John Fleck, người đang tự cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19, Scotland sẽ có một đội hình hoàn toàn phù hợp cho trận ra quân.
Ông John Carver, trợ lý HLV của đội tuyển Scotland, nói: “Những gì chúng tôi không muốn làm là đến giải đấu và nói rằng chúng tôi rất vui khi có mặt ở đây. Chúng tôi muốn thực hiện bước tiếp theo vì nếu chúng tôi có một giải đấu tốt sẽ giúp chúng tôi chơi tốt ở vòng loại World Cup, vì vậy nhóm cầu thủ này muốn cạnh tranh và muốn tiến bộ”.
Về phần mình, HLV Silhavy đánh giá: “Scotland mạnh mẽ, cứng rắn và có hàng thủ tốt: to lớn, mạnh mẽ, năng nổ. Họ phản công nhanh, và các cầu thủ tấn công kết thúc bằng kiểu một chọi một, vì vậy chúng tôi phải sẵn sàng đối với tất cả mọi thứ. Tôi nghĩ đây có thể là lần thứ ba may mắn”.
Cả hai đội sẽ xem cuộc đọ sức này trận đấu phải thắng khi xem xét sức mạnh của hai đội còn lại trong bảng D. Scotland là đội được đánh giá cao hơn một chút, và đã chơi thứ bóng đá tốt dưới thời HLV Steve Clarke trong những trận giao hữu gần đây. Họ sẽ vượt qua thử thách này và thực hiện bước quan trọng đầu tiên hướng tới suất dự vòng 1/8.
Đội hình dự kiến
Scotland (3-5-2): Marshall - Hendry, Hanley, Tierney - O’Donnell, McTominay, McGregor, McGinn, Robertson - Dykes, Adams.
CH Czech (4-2-3-1): Vaclik - Coufal, Celustka, Kalas, Boril - Soucek, Kral - Masopust, Darida, Jankto - Schick.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.