Lượt cuối bảng D EURO 2020: Tuyển Anh cần nhiều tia lửa tấn công

22/06/2021 08:58 GMT+7

Tuyển Anh sẽ đón tiếp tuyển CH Czech tại sân Wembley lúc 2 giờ ngày 23.6 trong cuộc chiến giành ngôi đầu ở bảng D.

Cả hai đội đã thắng 1 và hòa 1 khiến trận đấu này trở thành trận quyết định cho ngôi đầu bảng. Tuyển CH Czech có lợi thế hơn một chút khi họ chỉ cần 1 điểm để kết thúc ở ngôi đầu do hơn tuyển Anh về hiệu số bàn thắng bại.
Một trận hòa cũng đủ để tuyển Anh tiến vào vòng 1/8, nhưng sau khi bị Scotland cầm hòa không bàn thắng ở lượt trận thứ 2, “Tam sư” sẽ háo hức kết thúc vòng bảng trên sân nhà Wembley, đặc biệt là vì chiến thắng có nghĩa họ sẽ ở lại đó cho trận đấu loại trực tiếp đầu tiên của mình.
Chiến thắng sẽ đảm bảo ngôi đầu bảng và một suất vào vòng 1/8 nhưng tuyển Anh sẽ cần nhiều năng lượng và tia lửa tấn công hơn so với trận gặp Scotland. Nếu 2 trận giữ sạch lưới của họ cho đến nay thể hiện sự tích cực, “Tam sư” vẫn phải cải thiện ở khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ, nơi đội trưởng Kane trông có vẻ đơn độc. Có thể sẽ có vài điều chỉnh ở hàng công, còn Maguire và J.Henderson nhiều khả năng sẽ tham dự một phần của trận đấu này khi đội bóng của HLV Southgate không còn ca chấn thương nào.
Bất bại ở bảng D khó khăn, CH Czech sẽ đến Wembley với tinh thần cao và khát khao thể hiện một màn trình diễn quả cảm khác. Họ sẽ không thay đổi lối chơi tấn công, áp sát tầm cao và phối hợp nhanh. Đây sẽ là một trận đấu đặc biệt cho bộ đôi của West Ham gồm Soucek và Coufal, trong khi tuyển Anh cũng nên cẩn thận với tiền đạo đang có phong độ cao Schick, ứng viên cho Chiếc giày vàng tại EURO 2020.
Mặc dù thực tế một trận hòa có khả năng giúp tuyển Anh có trận đấu dễ dàng hơn ở vòng 1/8, nhưng HLV Southgate không thể mạo hiểm suy nghĩ quá nhiều về điều này. Người hâm mộ tuyển Anh đã bắt đầu quan tâm đến ông sau màn trình diễn tệ hại trước Scotland, và một màn trình diễn tốt là điều bắt buộc. CH Czech đã được chứng minh là một đội bóng tốt hơn so với những gì một số người đã nghĩ về họ, nhưng nếu tuyển Anh đạt được phong độ cao nhất, họ có khả năng giành chiến thắng trong trận đấu này.
Tỷ lệ cược:
23.6, 2 giờ: Anh - CH Czech: Anh chấp nửa, một, thắng 9
Scotland - Croatia: Croatia chấp đồng nửa, thắng 8.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Trận còn lại Scotland tiếp Croatia với tinh thần phấn chấn sau khi gây ấn tượng ở trận hòa với Anh. Chơi trên sân nhà Glasgow trước đối thủ mà họ đã bất bại trong 5 lần gặp nhau, trong đó có 3 chiến thắng, liệu Scotland có thể chấm dứt tình trạng họ chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng của một giải đấu lớn? Cả hai đội sẽ rất cần 3 điểm để hy vọng lọt vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiều khả năng họ sẽ chia điểm vì cả hai đều có những điểm giống nhau trên lý thuyết.
 

HLV Southgate chọn nhất hay nhì bảng ?

Tình hình bảng D trước lượt cuối như sau: 1/ CH Czech: 4 điểm (hiệu số 3/1), 2/ Anh 4 điểm (1/0), 3/ Croatia: 1 điểm (1/2), 4/ Scotland 1 điểm (0/2). Có những khả năng xảy ra ở lượt cuối như sau: Czech và Anh hòa là 2 đội dắt tay nhau vào vòng 1/8 không cần quan tâm đến trận còn lại. Nếu trận Czech và Anh có thắng bại thì đội thua chưa chắc đã xếp nhì nếu cặp Croatia và Scotland cũng có tỷ số thắng bại. Cụ thể Czech thắng thì Anh chỉ đứng nhì bảng nếu Croatia thắng hoặc hòa Scotland (nếu bằng điểm, Croatia thua đối đầu). Nếu Scotland thắng Croatia 2 bàn thì Anh nếu thua 0-1 sẽ rơi xuống hạng ba. Còn nếu Anh thắng Czech thì Czech chỉ đứng nhì bảng nếu Scotland thắng hoặc hòa Croatia (nếu bằng điểm Scotland thua đối đầu). Nếu Croatia thắng Scotland trên 2 bàn cách biệt mà Czech thua 0-1 thì Czech rơi xuống hạng ba (bằng 4 điểm, bằng đối đầu nhưng thua hiệu số hoặc tổng số bàn thắng). Nếu Croatia thắng (hiệu số từ 0 trở lên) mà xếp thứ 3 bảng D thì vẫn hy vọng vào vòng đấu loại trực tiếp do hơn 1 đội xếp thứ 3 bảng A là Thổ Nhĩ Kỳ (4 điểm hiệu số 4/5), còn Scotland nếu xếp thứ ba thì phải thắng Croatia 2 bàn cách biệt mới hơn được Thổ Nhĩ Kỳ.
Điều mọi người quan tâm nhất là tuyển Anh sẽ đứng thứ mấy trong bảng D. Vì tuyển Anh sẽ tính toán nếu nhất bảng (bắt buộc thắng Czech) thì dù được đá tiếp ở Wembley nhưng họ sẽ gặp nhì bảng F ở vòng 1/16 có thể là Pháp hoặc Đức, còn nếu nhì bảng (chỉ cần hòa Czech) thì họ sẽ đến Copenhagen gặp đội nhì bảng E (có thể là Thụy Điển, Slovakia hoặc Tây Ban Nha). Rõ ràng đặt lên bàn cân thì người Anh sẽ dễ nhắm đối thủ nhẹ ký hơn. HLV Southgate từng giỏi tính toán ở World Cup 2018 khi Anh thua Bỉ ở trận cuối vòng bảng để xếp thứ nhì, cuối cùng vào đến bán kết khi rơi vào nhánh nhẹ hơn ở vòng loại trực tiếp. Thế nên không loại trừ kịch bản này sẽ lại xảy đến tại EURO 2020.
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.