Lewandowski bỏ lỡ cơ hội khó tin, chia tay EURO 2020 ngay lúc đạt đỉnh phong độ

Giang Lao
Giang Lao
24/06/2021 12:07 GMT+7

Chân sút Robert Lewandowski đã ghi cú đúp cho tuyển Ba Lan ở hiệp 2 cân bằng tỷ số 2-2 trước tuyển Thụy Điển, nhưng đành chịu thua 2-3 bởi bàn thắng của Viktor Claesson ghi ở phút 90+4.

Cú đúp này giúp Lewandowski có 3 bàn thắng tại EURO 2020, ngang bằng với Romelu Lukaku (tuyển Bỉ) và kém 2 bàn so với siêu sao Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 bàn).
Tuy nhiên, ở trận gặp Thụy Điển, nếu Lewandowski may mắn hơn thì ngay phút 17 anh đã có cơ hội vàng ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 sau khi Emil Forsberg sớm mở tỷ số trận đấu ngay phút thứ 2.

Euro 2020: Không ngờ Lewandowski lại bỏ lỡ cơ hội khó tin như vậy

Mặc dù vậy, chân sút đoạt “chiếc giày vàng” châu Âu mùa vừa qua đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khó tin khi đánh đầu dội xà 2 lần liên tiếp ở khoảng cách chưa đầy 2 mét. Đây là những tình huống hiếm khi Lewandowski bỏ lỡ, như trường hợp đã gỡ hòa 1-1 trong trận gặp tuyển Tây Ban Nha.
Ngoài tình huống này thì trong hiệp 2 chính một mình Lewandowski đã đưa tuyển Ba Lan trở lại tìm hy vọng với bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 61, trước khi thực hiện cú sút hiểm hóc ở phút 84 cân bằng tỷ số 2-2.
Tỷ số này đã thắp hy vọng cho tuyển Ba Lan nỗ lực ở những phút cuối tìm chiến thắng trước Thụy Điển sẽ lấy suất vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nỗ lực của Lewandowski và đồng đội bất thành khi dồn lên tấn công bị tuyển Thụy Điển phản công ghi bàn quyết định ấn định tỷ số 3-2 ở phút 90+4 của Viktor Claesson.

Lewandowski trong tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khó tin

AFP

Việc Lewandowski cùng tuyển Ba Lan ra về sớm đã để lại nhiều đáng tiếc, vì chân sút xuất sắc nhất châu Âu mùa vừa qua đang dần tìm lại phong độ đạt đỉnh của mình từ khi bắt đầu EURO 2020.
Sau trận ra quân thua Slovakia 1-2 để lại nhiều chỉ trích, Lewandowski đã chơi tốt dần lên ở trận gặp tuyển Tây Ban Nha và dường như đã tìm lại đẳng cấp thường thấy của mình ở trận gặp Thụy Điển. Đáng tiếc, khi phong độ đang đạt đỉnh thì cũng là lúc chân sút này chia tay EURO 2020.
Trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter, huyền thoại bóng đá Ba Lan, Zbigniew Boniek cũng lên tiếng an ủi Lewandowski, khi viết: “Cảm ơn các bạn đã thi đấu đầy nỗ lực. Đừng thất vọng, hãy cố gắng cho năm tới, đó là một năm với sự kiện lớn: World Cup 2022, các bạn sẽ cố gắng để có mặt ở đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.