Không có điều kỳ diệu cho Karim Benzema góp mặt ở tuyển Pháp tại EURO 2020

Giang Lao
Giang Lao
18/05/2021 11:13 GMT+7

Theo tiết lộ của nhà báo Andres Onrubia Ramos tờ Diario AS (Tây Ban Nha), HLV Didier Deschamps sẽ chọn Olivier Giroud và Wissam Ben Yedder thay vì Karim Benzema ở hàng công tuyển Pháp thi đấu tại EURO 2020 .

Đây là sự lựa chọn hoàn toàn không vì lý do chuyên môn, mà là vấn đề xích mích cá nhân giữa HLV Didier DeschampsKarim Benzema đã hơn 6 năm nay.
Chính HLV Didier Deschamps gần đây khi nói về việc chuẩn bị công bố danh sách tuyển Pháp dự EURO 2020, cũng khẳng định: “Tôi không phải là ông già Noel mà có thể tạo nên điều kỳ diệu. Mọi người mong chờ một sự ngạc nhiên lớn, nhưng sẽ chẳng có sự ngạc nhiên nào cả”.
Ám chỉ điều này, HLV Didier Deschamps muốn nói về trường hợp tiền đạo kỳ cựu Karim Benzema đang chơi cực kỳ chói sáng cho Real Madrid ở mùa này, khi ghi tổng cộng 29 bàn trong 45 trận. Và đang được phần lớn dư luận ở Pháp kêu gọi nên được triệu tập vào tuyển Pháp dự EURO 2020 - thi đấu trở lại vào ngày 11.6 tới sau một năm bị hoãn vì đại dịch.
Karim Benzema cũng vừa được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Pháp (UNFP) bầu chọn là Cầu thủ thi đấu ở nước ngoài xuất sắc nhất của bóng đá Pháp mùa 2020-2021.
Tuy nhiên, dù cực kỳ xuất sắc ở tuổi 33, Karim Benzema vẫn không có suất ở tuyển Pháp, khi HLV Didier Deschamps vẫn đặt niềm tin vào “gà nhà” Olivier Giroud (cũng đã 34 tuổi) chỉ ghi 11 bàn sau 30 trận cho Chelsea. Bên cạnh đó là tiền đạo 30 tuổi Wissam Ben Yedder của AS Monaco (ghi 20 bàn sau 36 trận ở giải Ligue 1 mùa này).

Karim Benzema đang là chân sút xuất sắc của Real Madrid ở mùa này, khi ghi tổng cộng 29 bàn trong 45 trận

AFP

Trong khi đó, lần gần nhất Karim Benzema thi đấu cho tuyển Pháp là vào tháng 10.2015, sau đó bị HLV Didier Deschamps loại khỏi danh sách thi đấu ở EURO 2016 trên sân nhà vì vụ tống tiền “clip sex” với người đồng đội Mathieu Valbuena.
Bực tức vì bị loại khỏi tuyển Pháp, Karim Benzema chỉ trích HLV Didier Deschamps “đã cúi đầu trước sức ép từ một bộ phận đảng phái phân biệt chủng tộc ở Pháp” gây tranh cãi dữ dội. Vụ việc cũng khiến nhà riêng của HLV Didier Deschamps bị những kẻ lạ mặt tấn công, gia đình bị đe doạ tính mạng và phải sống trong lo lắng suốt thời gian dài.
Từ đó, HLV Didier Deschamps tuyên bố cho đến khi nào ông vẫn còn tại vị ở tuyển Pháp thì Karim Benzema không bao giờ được gọi trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.