Kết quả EURO 2020, tuyển Croatia 1-1 CH Czech: Schick ‘gọi’, Perisic ‘trả lời’

19/06/2021 01:10 GMT+7

Ngôi sao mới ở EURO 2020 Patrick Schick tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số cho tuyển CH Czech nhưng ngôi sao kỳ cựu Ivan Perisic kịp ‘trả lời’ với bàn thắng gỡ hòa cho tuyển Croatia ở lượt trận thứ 2 bảng D kết thúc nửa đêm về sáng nay (19.6).

Trận hòa 1-1 giúp tuyển CH Czech lẫn Croatia còn nguyên cơ hội tranh chấp tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.
Nắm trong tay lợi thế 3 điểm sau chiến thắng 2-0 ở trận đầu trước tuyển Scotland, tuyển CH Czech chỉ có 1 sự thay đổi đánh chú ý ở đội hình xuất phát khi chạm trán với tuyển Croatia là sử dụng tiền vệ phòng ngự Holes nhằm tăng cường khả năng đánh chặn từ xa. Trong khi đó tuyển Croatia có sự góp mặt của Brekalo đá lệch trái trên hàng công đồng thời “kéo” Kramaric vào giữa đá thấp sau tiền đạo mũi nhọn Rebic. Những thay đổi trên của HLV Zlatko Dalic không ngoài mục tiêu tìm kiếm chiến thắng trước tuyển CH Czech.

Patrick Schick lại tỏa sáng trong màu áo tuyển CH Czech

AFP

Nhập cuộc đầy hưng phấn, tuyển CH Czech là đội chơi thanh thoát, tổ chức tấn công sắc bén, liên tiếp uy hiếp hàng phòng ngự tuyển Croatia trong những phút đầu. Được đánh giá cao hơn nhưng rõ ràng đương kim á quân thế giới Croatia không còn nguy hiểm như 3 năm về trước, những đôi chân của Modric, Perisic đã có dấu hiệu mỏi mệt, không còn sung mãn, nhanh nhẹn như ngày nào.
Đội hình xuất phát:

Tuyển Croatia (4-2-3-1): Livakovic (GK), Vrsaljko, Vida, Lovren, Gvardiol; Brekalo; Modric, Kovacic; Kramaric, Rebic, Perisic

Tuyển CH Czech (4-2-3-1): Vaclik (GK), Coufal, Celustka, Kalas, Boril; Holes, Soucek; Masopust, Darida, Jankto; Schick

Cầu thủ ghi bàn: Schick (CH Czech, 37’), Perisic (tuyển Croatia, 47’)

Dần lấy lại thế trận nhưng sau 23 phút, tuyển Croatia mới có pha tấn công nguy hiểm đáng kể đến từ sự phối hợp của 2 ngôi sao Modric và Perisic. Modric là người kiến tạo sắc bén để Perisic dứt điểm nhưng không đánh bại được thủ môn Vaclik của tuyển CH Czech.

Perisic (trái) tỏa sáng kịp lúc, níu kéo hi vọng cho tuyển Croatia

AFP

Trong khi đó ngôi sao mới ở EURO 2020 Patrick Schick chơi năng nổ trên hàng công tuyển CH Czech. Chính anh là người mang về quả phạt 11m cho tuyển CH Czech ở phút 33 và cũng là người thực hiện thành công giúp tuyển Czech mở tỷ số ở phút 37.
Trọng tài chính đã bỏ qua tình huống hậu vệ Lovren đánh cùi chỏ vào mũi của Patrick Schick khi nhảy lên tranh chấp trong vòng 16m50 của tuyển Croatia khiến tiền đạo này bị chảy máu mũi. Tuy nhiên nhờ tín hiệu từ tổ trọng tài VAR, trọng tài chính kiểm tra lại và đưa ra quyết định cho tuyển CH Czech được hưởng phạt đền.
Patrick Schick với chiếc mũi còn rỉ máu đã “lạnh lùng” dứt điểm thành công, đánh bại thủ môn Livakovic trên chấm 11m. Đây là bàn thắng thứ 3 của Patrick Schick ở EURO 2020, đưa tiền đạo đang chơi bóng ở Bundesliga (Đức) dẫn đầu danh sách vua phá lưới đầy ấn tượng.

Modric vẫn nỗ lực cống hiến cho tuyển Croatia

AFP

Không còn gì để mất, tuyển Croatia thay đổi nhân sự trên hàng tấn công khi rút bộ đôi Rebic, Brekalo ra sân thay bằng Petkovic và Bradaric đồng thời trả Perisic về chơi tiền vệ trái sở trường. Sự thay đổi trên lập tức mạnh lại hiệu quả bằng bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 của Perisic ở phút 47. Từ tình huống đá phạt nhanh của đồng đội, Perisic thoát xuống rất nhanh và tung cú sút bằng chân trái hiểm hóc đánh bại thủ môn tuyển CH Czech.

Lovren của tuyển Croatia phạm lỗi khiến tuyển Croatia nhận quả phạt 11m sau khi trọng tài chính xem lại VAR

AFP

Bàn thắng của Perisic giúp các tuyển thủ Croatia lên tình thần, tổ chức tấn công mạch lạc, tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Vaclik. Trong khi đó tuyển CH Czech vẫn tổ chức lối chơi khá chặt chẽ, phòng ngự hiệu quả và triển khai tấn công sắc bén mỗi khi có cơ hội. Hai đội không tận dụng các cơ hội có được trong những phút còn lại nên chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.
Trận hòa trước tuyển Croatia vốn nhỉnh hơn giúp tuyển CH Czech đạt 4 điểm, tạm dẫn đầu bảng D, tràn trề cơ hội vào vòng 1/8. Trong khi đó 1 điểm có được trước CH Czech giúp tuyển Croatia dồn sức vào trận cuối gặp Scotland nhằm tìm cơ hội đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.