Kết quả EURO 2020, tuyển Áo 3-1 tuyển Bắc Macedonia: Chiến thắng lịch sử của tuyển Áo

14/06/2021 01:21 GMT+7

Phải đến lần thứ 3 tham dự VCK EURO , tuyển Áo mới có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại Bắc Macedonia 3-1 ở trận đấu mở màn bảng C.

Với đội hình được đánh giá cao hơn hẳn tân binh Bắc Macedonia, tuyển Áo đã nhập cuộc với thế trận rất tốt. Sự vượt trội ở đội tuyển có nhiều cầu thủ chơi tại Bundesliga (Đức) thể hiện khá rõ nét khi tuyển Áo chơi nhỉnh hơn. Ngay phút 18, đội quân của HLV Franco Foda cụ thể hóa ưu thế của mình với pha ghi bàn của Lainer. Một bàn thắng đến từ pha phối hợp đẹp mắt khi Sabiter phóng đường chuyền dài thông minh giúp Lainer thoát xuống ghi bàn.

Pandev ghi bàn ở tuổi 38 cho Bắc Macedonia

Reuters

Đáng khen cho Bắc Macedonia, bởi dù bị dẫn trước, nhưng đội bóng tí hon này vẫn chơi rất kiên cường trong các pha chống trả. Đội bóng đến từ đất nước chỉ có 2 triệu dân cũng mạnh dạn tổ chức nhiều pha tấn công ngay trung lộ để tìm cơ hội. Và cơ hội của họ đã đến ở phút 28 do hàng thủ Áo sai lầm để chân sút Pandev sắp bước sang tuổi 38 san bằng tỷ số 1-1. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Bắc Macedonia ở VCK EURO.
Bước sang hiệp 2, Bắc Macedonia vẫn có được thế trận rất tốt. Thủ thành Dimitrievski của họ cũng chơi một trận xuất thần để từ chối nhiều tình huống ghi bàn của tuyển Áo.
Thế nhưng, khi HLV Franco Foda ra tay với việc tung cặp tiền đạo Michael Gregoritsch và Marko Arnautovic vào sân thì Áo hoàn toàn vượt trội. Chính hai cầu thủ vào sân thay người này đã lần lượt ghi bàn để giúp tuyển Áo giành chiến thắng với tỷ số 3-1.
Thắng trận này, tuyển Áo có quyền hy vọng đặt mục tiêu bước qua vòng đấu bảng khi họ đã lần đầu có chiến thắng ở Vòng chung kết EURO.
ĐỘI HÌNH RA SÂN
Áo: Bachmann, Lainer, Dragovic, Hinteregger, Ulmer, Baumgartner, Laimer, Schlager, Alaba, Kalajdzic.
Bắc Macedonia: Stole Dimitrievski, Darko Velkovski, Visar Musliu, Stefan Ristovski, Ezgjan Alioski, Boban Nikolov, Enis Bardi, Arijan Ademi, Elmas, Goran Pandev, Ivan Trichkovski.
Cầu thủ ghi bàn: Áo: Stefan Lainer (18’), Michael Gregoritsch (78’), Marko Arnautovic (90’)
Bắc Macedonia: Goran Pandev (28’)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.