HLV Mancini được thưởng trước thềm EURO 2020 khi giúp Ý vượt qua khủng hoảng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/05/2021 19:25 GMT+7

HLV tuyển Ý, Roberto Mancini vừa công bố danh sách sơ bộ 33 cầu thủ chuẩn bị trận giao hữu trước VCK EURO với San Marino sau khi ký hợp đồng mới kéo dài đến tháng 6.2026.

Hợp đồng của Mancini với Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) trước đó kéo dài đến sau VCK World Cup 2022. Nhưng với bản hợp đồng mới được thông báo hôm 17.5, cựu HLV của Man City và Inter sẽ dẫn dắt tuyển Ý đến sau VCK World Cup 2026 do Mỹ, Mexico và Canada đồng đăng cai.

Tuyển Ý đã quên nhanh cuộc khủng hoảng khi đoạt vé dự VCK EURO một cách thuyết phục

AFP

Động thái này được xem là cú hích tinh thần cho chiến lược gia 56 tuổi này trước thềm VCK EURO năm nay (diễn ra từ ngày 12.6 - 12.7 - giờ VN) và cũng là sự tưởng thưởng cho ông về thành tích dẫn dắt tuyển Ý. Mancini tiếp quản tuyển áo thiên thanh vào tháng 5.2018 và được giao nhiệm vụ giúp đội quên đi nỗi buồn khi không thể vượt qua vòng loại World Cup cùng năm.
Mancini đã dẫn dắt Ý vượt qua vòng loại EURO 2020 và vào đến bán kết UEFA Nations League, cũng như giành được 3 chiến thắng từ vòng loại World Cup 2022. Ông đã cùng tuyển Ý giành được 11 trận thắng liên tiếp trong năm 2019, phá vỡ kỷ lục đã có từ những năm 1930. "Tôi rất hạnh phúc, chúng tôi muốn tiếp tục công việc đã bắt đầu đơm hoa kết trái”, Mancini cho biết.
Dịp này, ông Mancini cũng công bố danh sách sơ bộ 33 cầu thủ tuyển Ý chuẩn bị cho VCK EURO. Azzurri sẽ đối mặt với San Marino ở trận giao hữu vào ngày 28.5 tại thành phố Cagliari, 1 trong 2 trận cọ xát cuối cùng trước khi khai màn VCK EURO với Thổ Nhĩ Kỳ tại Rome vào lúc 2 giờ ngày 12.6. Ý còn có trận giao hữu CH Czech tại Bologna vào ngày 4.6, thời điểm mà Mancini đã chốt đội hình 26 cầu thủ chính thức.

Dưới sự dẫn dắt của Mancini, tuyển Ý trở lại là một ứng viên nặng ký vô địch VCK EURO

AFP

Ở danh sách mới nhất, HLV Mancini đã lần đầu triệu tập tiền đạo Giacomo Raspadori của Sassuolo, trong khi tiền vệ ngôi sao Marco Verratti của PSG vẫn có tên dù chấn thương đầu gối. Các hậu vệ kỳ cựu của Juventus là Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci cũng góp mặt. Điều đặc biệt là trong số 33 cầu thủ Ý được triệu tập chỉ có 4 người đang thi đấu ở nước ngoài.

Danh sách sơ bộ 33 cầu thủ tuyển Ý

Thủ môn: Alessio Cragno (Cagliari), Gianluigi Donnarumma (Milan), Alex Meret (Napoli), Salvatore Sirigu (Torino)

Hậu vệ: Francesco Acerbi (Lazio), Alessandro Bastoni (Inter), Cristiano Biraghi (Fiorentina), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Giovanni Di Lorenzo (Napoli), Alessandro Florenzi (Paris Saint-Germain), Manuel Lazzari (Lazio), Gianluca Mancini (Roma), Leonardo Spinazzola (Roma), Rafael Toloi (Atalanta)

Tiền vệ: Nicolo Barella (Inter), Gaetano Castrovilli (Fiorentina), Bryan Cristante (Roma), Manuel Locatelli (Sassuolo), Lorenzo Pellegrini (Roma), Matteo Pessina (Atalanta), Stefano Sensi (Inter), Marco Verratti (Paris Saint- Germain)

Tiền đạo: Andrea Belotti (Torino), Domenico Berardi (Sassuolo), Federico Bernardeschi (Juventus), Federico Chiesa (Juventus), Vincenzo Grifo (Freiburg), Ciro Immobile (Lazio), Lorenzo Insigne (Napoli), Moise Kean (Paris Saint-Germain), Matteo Politano (Napoli), Giacomo Raspadori (Sassuolo)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.