HLV Deschamps nói gì về quyết định gọi lại Benzema dự EURO 2020?

Giang Lao
Giang Lao
19/05/2021 09:00 GMT+7

Sau khi công bố danh sách 26 tuyển thủ Pháp dự EURO 2020 vào rạng sáng 19.5 có cả tiền đạo Karim Benzema, HLV Deschamps đã giải thích trên kênh TF1: ‘Lợi ích của tuyển Pháp là trên hết’.

Ngoài ra, HLV Deschamps cũng khẳng định: “Có Benzema, tuyển Pháp chắc chắn sẽ mạnh hơn”. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 10.2015, ngôi sao tiền đạo kỳ cựu 33 tuổi của CLB Real Madrid mới được gọi lại đội tuyển.
Trước đó, Benzema bị từ chối gọi vào tuyển Pháp vì xích mích với HLV Deschamps cũng như có liên quan vụ tống tiền “clip sex” với người đồng đội cũ Mathieu Valbuena.
Tuy nhiên, các màn trình diễn ấn tượng của Benzema ở mùa bóng hiện nay khi cùng Real Madrid (ghi 29 bàn trong 45 trận, trở thành Cầu thủ Pháp thi đấu ở nước ngoài xuất sắc nhất), và những thay đổi trong thái độ xích mích với HLV Deschamps đã giúp tiền đạo này có lại cơ hội quay lại đội tuyển.
Theo HLV Deschamps: “Quyết định gọi lại Benzema khiến tôi đối mặt với những tình huống khó khăn, vì những cầu thủ khác cũng sẽ có phản ứng. Tuy nhiên, tuyển Pháp không thuộc về tôi. Tất cả lợi ích của tuyển Pháp là trên hết”. 

HLV Deschamps (phải) và tiền đạo Benzema tái hợp ở tuyển Pháp sau 6 năm xích mích tưởng không thể hàn gắn

AFP

Cũng theo HLV Deschamps: “Trước khi gọi lại Benzema, tôi và cậu ấy đã nói chuyện riêng. Nhưng tôi sẽ không tiết lộ giữa chúng tôi đã nói những gì. Quan trọng chúng tôi đã giải quyết được khúc mắc, và cuối cùng là cậu ấy trở lại đội tuyển. Việc trở lại của Benzema chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh (với tiền đạo Olivier Giroud). Nhưng tuyển Pháp nay sẽ mạnh lên vì đã có thêm Benzema”.
Theo báo chí Pháp, sự hiện diện của Benzema có thể giúp HLV Deschamps đưa vào sân cùng lúc 3 tiền đạo “cực khủng” trên hàng công tuyển Pháp với 2 người còn lại là Kylian Mbappe và Antoine Griezmann. 

Benzema (trái) nay có cơ hội thi đấu cạnh đàn em đang lên Mbappe

AFP

Mặc dù vậy, HLV Deschamps chưa hứa hẹn điều này khi cho rằng: “Cho đến giờ, mọi yếu tố về chiến thuật, đội hình, chúng tôi vẫn còn tính toán. Nhưng tôi hy vọng là sự trở lại của Benzema sẽ được đón nhận. Tuyển Pháp có thêm lựa chọn, và các phương án thi đấu. Chúng tôi cũng ở bảng đấu rất nặng ký (bảng D “tử thần” với Bồ Đào Nha, Đức và Hungary), nên cần phải thật sự cố gắng. Tham vọng của chúng tôi là tiến xa nhất có thể, và đặc mục tiêu vô địch EURO 2020”.

Danh sách tuyển Pháp dự EURO 2020

- Thủ môn: Hugo Lloris, Steve Mandanda, Mike Maignan
- Hậu vệ: Leo Dubois, Benjamin Pavard, Kurt Zouma,Jules Koundé, Raphael Varane, Clement Lenglet, Prisnel Kimpembe, Lucas Digne, Lucas Hernandez
- Tiền vệ: N'Golo Kante, Paul Pogba, Adrien Rabiot, Corentin Tolisso, Moussa Sissoko
- Tiền đạo: Karim Benzema, Olivier Giroud, Kylian Mbappe, Marcus Thuram, Kingsley Coman, Wissam Ben Yedder, Antoine Griezmann, Thomas Lemar, Ousmane Dembele
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.