EURO 2020: UEFA trả lời vụ hậu vệ Benjamin Pavard của tuyển Pháp bị bất tỉnh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/06/2021 13:22 GMT+7

UEFA ngày 17.6 cho biết hậu vệ Benjamin Pavard của tuyển Pháp đã không ‘bất tỉnh’ khi anh ấy ngã đập đầu trong chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Đức ở bảng F EURO 2020 .

Pavard cho biết anh đã bị bất tỉnh trong 10 đến 15 giây sau pha tranh chấp bóng với Robin Gosens trong chiến thắng của tuyển Pháp trước Đức ở trận mở màn bảng F. Chia sẻ của hậu cánh này đã tiếp tục làm dấy lên mối lo ngại về vấn đề sức khoẻ cầu thủ sau sự cố tiền vệ Eriksen của tuyển Đan Mạch đổ gục trên sân do ngưng tim trong trận thua Phần Lan tại bảng B.

Pavard được các nhân viên y tế kiểm tra sau pha va chạm

AFP

Một số thông tin cho rằng Pavard nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt ở trận đấu tới của tuyển Pháp gặp Hungary diễn ra lúc 20 giờ ngày 19.6 (giờ VN). Liên đoàn các cầu thủ bóng đá toàn cầu (FIFPro) đã lập tức hỏi UEFA lý do tại sao Pavard được phép thi đấu mặc dù pha va chạm khiến anh nằm bất động. Cầu thủ 25 tuổi đã bị Gosens va đập vào đầu trước khi ngã, với đầu đập xuống sân, nhưng Pavard sau đó vẫn thi đấu đến hết trận.
Tuy nhiên, UEFA cho biết báo cáo mà họ nhận được từ bác sĩ của đội tuyển Pháp cho thấy không phải như vậy . "UEFA đã nhận được thông tin chi tiết từ đội ngũ y tế của Liên đoàn Bóng đá Pháp về diễn biến của sự việc và hài lòng rằng các hành động của đội ngũ y tế đã phù hợp với quy trình xử lý chấn động. Theo báo cáo mà chúng tôi nhận được từ bác sĩ của đội, có vẻ như tình trạng mất ý thức đã không xảy ra. Tuy nhiên, cầu thủ sẽ tiếp tục được giám sát chặt chẽ trong những ngày tới", UEFA cho biết trong một tuyên bố.
Trong khi đó, Martin Kallen - một trong những thành viên BTC EURO 2020, nói với các phóng viên rằng: “Chúng tôi đã nhận được xác nhận từ đội tuyển Pháp rằng anh ấy (Pavard) không bị chấn động". Hôm 16.6, Pavard đã có một cuộc kiểm tra thông qua trực tuyến với một nhà thần kinh học và theo các nguồn tin, việc kiểm tra đó có thể loại trừ khả năng tổn thương não. 

Pha va chạm khiến Pavard bị nghi chấn động ở đầu

AFP

Tất cả 24 đội tại EURO 2020 đã ký một "điều lệ liên quan đến chấn động" được thiết kế để cải thiện việc chăm sóc các cầu thủ trong các trận đấu. Điều lệ quy định rằng các cầu thủ phải được đưa ra khỏi sân ngay lập tức nếu bị nghi ngờ bị chấn động ở đầu.
Ở trận tới, một chiến thắng trước chủ nhà Hungary sẽ giúp tuyển Pháp đoạt vé vào vòng 1/8 ở bảng đấu được xem là ‘tử thần’ tại EURO 2020. Trong khi đó, tuyển Đức buộc phải có điểm trước nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha (diễn ra lúc 23 giờ ngày 19.6) mới duy trì được hy vọng vượt qua vòng bảng tại EURO 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.