EURO 2020: Tuyển Tây Ban Nha phải thắng Slovakia mới rộng cửa đi tiếp

Giang Lao
Giang Lao
22/06/2021 12:57 GMT+7

Sau kết quả của bảng B và C rạng sáng 22.6, hai đội xếp thứ 3 các bảng này lần lượt là Phần Lan và Ukraine đều có 3 điểm nhưng hiệu số âm, giúp tuyển Tây Ban Nha có thêm cửa đi tiếp.

Theo đó, tuyển Tây Ban Nha ngoài việc tự quyết cơ hội vào vòng 1/8 ở bảng E bằng một chiến thắng trước Slovakia để có 1 trong 2 suất chính, thì kết quả hòa cũng sẽ đủ để đi tiếp nếu trận còn lại Ba Lan không thắng được Thụy Điển.
Khi đó, trong trường hợp tuyển Tây Ban Nha hòa và Ba Lan không thắng được Thụy Điển, thì "La Roja" sẽ có 3 điểm và hiệu số bằng 0, nên vừa đủ đi tiếp với 1 trong 4 suất đội hạng 3 có thành tốt nhất (bằng điểm Phần Lan và Ukraine, nhưng hơn hiệu số).
Hiện ở bảng E trước lượt cuối diễn ra 2 trận cùng 23 giờ ngày 23.6, tuyển Thụy Điển (4 điểm) gặp Ba Lan (1 điểm) và tuyển Tây Ban Nha (2 điểm) gặp Slovakia (3 điểm).
Tuy nhiên, chưa cần đấu nhưng vì nhờ các kết quả của bảng B và C cũng như bảng A hoàn tất, giúp Thụy Điển cũng đã sớm có vé đi tiếp của bảng E, tương tự các đội Pháp (bảng F), CH Czech và Anh (bảng D) và Thụy Sĩ (bảng A), là những đội hiện đều có 4 điểm và có xếp thứ 3 cũng chắc suất.

Tuyển Thụy Điển (áo vàng) sớm có 1 suất đi tiếp ở bảng E dù chưa đấu lượt cuối

AFP

Trong khi đó, Ukraine và Phần Lan (3 điểm, hiệu số lần lượt -1 và -2) đang xếp thứ 3 và 4 trong nhóm 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất, trên lý thuyết hiện nay chưa bị loại và đang đợi các kết quả cuối của các bảng đấu còn lại như bảng D và E với các đội thứ 3 vẫn có khả năng chỉ có 2 điểm thì các đội này sẽ giành vé đi tiếp.
Do đó, tuyển Tây Ban Nha dù hiện nay cần hòa Slovakia, và hy vọng Ba Lan không thắng được Thụy Điển sẽ đi tiếp, nhưng sẽ rất phiêu lưu vì trường hợp Ba Lan thắng Thụy Điển (đã đi tiếp) thì khi đó, Tây Ban Nha hòa sẽ xếp chót bảng và bị loại.
Vì vậy, tuyển Tây Ban Nha cần tự quyết cơ hội cho mình bằng một chiến thắng trước Slovakia để không phụ thuộc vào các kết quả khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.