EURO 2020: Tuyển Pháp mất quân trước lượt đấu quyết định bảng ‘tử thần’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/06/2021 19:12 GMT+7

Cầu thủ chạy cánh tuyển Pháp, Ousmane Dembele đã rút khỏi đội hình của HLV Didier Deschamps vì chấn thương khiến anh phải ngồi ngoài trong phần còn lại của EURO 2020 .

Cầu thủ của Barcelona được tung vào sân trong đầu hiệp 2 ở trận hòa 1-1 của tuyển Pháp với Hungary tại lượt trận thứ 2 bảng F và phần nào giúp hàng công của “The Blues” khởi sắc hơn. Nhưng Dembele chỉ chơi được 30 phút trước khi bị thay ra ở cuối trận do dính chấn thương ở đầu gối phải.
Dembele đã bị loại khỏi trận lượt cuối bảng F khi tuyển Pháp đụng độ Bồ Đào Nha (diễn ra lúc 2 giờ ngày 24.6, giờ VN), nhưng vẫn hy vọng sẽ trở lại kịp cho vòng loại trực tiếp tại EURO 2020. Tuy nhiên, theo RMC Sport, sau khi kiểm tra thêm về mức độ chấn thương, Dembele tiết lộ rằng anh đã bị tổn thương gân ở đầu gối và sẽ không kịp hồi phục để trở lại sân tại giải đấu.

Dembele (trái) chỉ chơi được 30 phút ở trận gặp Hungary trước khi rời sân vì chấn thương

AFP

Chấn thương mới nhất thực sự là một đòn giáng mạnh vào Dembele, người dường như vượt qua các rắc rối về vấn đề về thể lực ở mùa giải trước với Barcelona. Tài năng 24 tuổi này đã có 44 lần ra sân trên mọi đấu trường trong năm ngoái, ghi được 11 bàn thắng và 5 pha kiến tạo. Điều này giúp anh được gọi lại đội tuyển Pháp lần đầu tiên kể từ tháng 11.2018.
Đối với tuyển Pháp, mất Dembele không phải là vấn đề thực sự quá lớn khi HLV Deschamps không thường xuyên sự dụng cầu thủ chạy cánh này. Nhưng sự vắng mặt của cầu thủ đang khoác áo Barcelona sẽ mở ra cơ hội cho Kingsley Coman (Bayern Munich) hay Marcus Thuram (Monchengladbach) - con trai của huyền thoại Liliam Thuram, nếu tuyển Pháp cần phải có một kế hoạch B.

Marcus Thuram (trái) sẽ có cơ hội ra sân ở EURO 2020

AFP

Tuy nhiên, với bản thân Dembele, chấn thương mới này được xem là cú sốc cho anh do đến thời điểm không thích hợp vì cầu thủ chạy cánh đang muốn rời đội chủ sân Nou Camp khi hợp đồng sắp sửa chuyển sang năm cuối cùng. Barcelona rất muốn giữ Dembele ở lại nhưng tuyển thủ Pháp đang để ngỏ các lựa chọn giữa lúc nhận được sự quan tâm từ Man City.
Hiện tại, tuyển Pháp (4 điểm) đang đứng đầu bảng F, kế đến lần lượt là Đức, Bồ Đào Nha (đều có 3 điểm) và Hungary (1 điểm). Ở lượt cuối bảng F, ngoài cuộc đụng độ giữa Pháp và Bồ Đào Nha, tuyển Đức đang rất sáng cơ hội đi tiếp khi đón tiếp Hungary trên sân nhà Allianz Arena, Munich.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.