EURO 2020 - Tuyển Anh: Nghịch lý Sterling

Quốc Việt
Quốc Việt
24/06/2021 09:45 GMT+7

Raheem Sterling là một trong những “nghịch lý” thú vị tại EURO 2020 . Dù cùng Manchester City lọt vào chung kết Champions League , nhưng lạ một chỗ Sterling là một trong những cầu thủ bị hoài nghi và chỉ trích nhiều nhất của đội tuyển Anh.

Ác cảm của truyền thông xứ sở sương mù phần nào đến từ những pha hỏng ăn kiểu... không tưởng của chân sút này.
Nhưng sau 3 trận vòng bảng, Sterling đã đáp trả mạnh mẽ bằng 2 bàn thắng giúp tuyển Anh vững vàng xếp nhất bảng D. Rất bất ngờ khi đến lúc này Sterling đã ghi toàn bộ 100% số bàn thắng của Tam sư chứ không phải những ngôi sao khác Harry Kane, Jack Grealish, Marcus Rashford, Phil Foden...
Cùng xuất thân là tiền đạo cánh, cựu danh thủ Nguyễn Quang Hải chia sẻ: “Tôi đồng cảm được tâm tình của Sterling và HLV Gareth Southgate trước những hoài nghi. Nhưng mỗi HLV khi lựa chọn con người đều nhìn vào năng lực, quá trình tập luyện và cống hiến, chứ không dựa vào tên tuổi. Điều này thấy rất rõ trong đội hình tuyển Anh ở EURO 2020. Rất nhiều cầu thủ trẻ ở các CLB nhỏ kém danh tiếng đã được HLV Southgate lựa chọn. Tôi cho rằng hiệu suất ghi bàn của Sterling không ngẫu nhiên mà đến.
Trong thời gian trước giải cậu ấy đã tập luyện tốt nên HLV Southgate tin tưởng. Đó là cả một quá trình từ World Cup 2018, Sterling đã đáp lại sự tin tưởng và hoài nghi bằng 2 bàn thắng sau 3 trận. Đó là thành tích rất thú vị của chàng trai chỉ cao 1,70 m giữa lòng đội tuyển Anh cao to lực lưỡng. Bàn thắng bằng đầu càng thú vị, cho thấy trong bóng đá hiện đại vẫn có chỗ cho những cầu thủ nhỏ con nhưng nhanh nhẹn. Sự thông minh và tốc độ của Sterling giúp anh là ngòi nổ rất lợi hại của tuyển Anh, cũng lý giải vì sao HLV Southgate luôn tin tưởng anh.
Tại EURO 2020 này, Sterling đã cho thấy sự tiến bộ về chuyên môn khi đánh hơi cơ hội nhạy bén, chọn thời cơ hợp lý. Nhưng cũng ở pha ghi bàn của Sterling có thể thấy đó không phải là nỗ lực của riêng anh mà đội tuyển Anh đã có những dàn xếp tấn công rất hợp lý. Trong đó phải nhắc đến khả năng làm nền và chạy chỗ không bóng thông minh của đội trưởng Harry Kane. Nếu cứ tiếp tục phong độ này, Sterling có thể sẽ tiếp tục giúp HLV Southgate và tuyển Anh tiến xa tại EURO 2020”.
HLV bóng đá Lưu Ngọc Hùng cũng chung nhận xét: “Đánh giá về một tiền đạo phải xem xét hiệu quả mà anh ta mang đến qua số bàn thắng cũng như có phù hợp với triết lý lối chơi mà HLV xây dựng hay không. Trên sân, có thể Sterling chơi rất “chán” qua những xử lý có phần rườm rà, luôn làm lỗi nhịp phối hợp, có lúc cảm giác như anh rất “tối” bóng hoặc bỏ vài pha bóng ngon ăn vô cùng khiến người xem thiếu kiên nhẫn là một hai cứ đòi HLV phải thay anh ta. Nhưng 2 bàn thắng quyết định trong 2 trận thắng Croatia và CH Czech cho thấy khi cần tỏa sáng thì anh ta vẫn biết cách tỏa sáng. Đó là bản lĩnh của một cầu thủ lớn mà tuyển Anh đang rất cần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.