EURO 2020: Tuyển Anh ngao ngán khi 'bộ đôi' Chelsea bị cách ly khẩn cấp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/06/2021 12:45 GMT+7

Tuyển Anh đã phải hứng chịu một cú sốc cho tham vọng ở EURO 2020 khi bộ đôi Mason Mount và Ben Chilwell buộc cách ly sau khi tiếp xúc với Billy Gilmour của Scotland, người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 .

Theo báo giới địa phương, đội hình 26 cầu thủ của tuyển Anh đều vừa có kết quả âm tính sau khi tin tức xét nghiệm dương tính Covid-19 của Gilmour được thông báo hôm 20.6. Nhưng Mount và Chilwell có khả năng bỏ lỡ trận cuối bảng D của tuyển Anh với CH Czech tại Wembley diễn ra lúc 2 giờ sáng 23.6 (giờ VN) do tiếp xúc với Gilmour.

Mason Mount (trái) là một cầu thủ quan trọng của tuyển Anh

AFP

Các đồng đội ở Chelsea, Mount và Gilmour là đối thủ của nhau trong trận hòa 0-0 của tuyển Anh trước Scotland ở lượt đấu thứ 2 bảng D, trong khi Chilwell không được ra sân trận này. Tuy nhiên, Mount và Chilwell được chụp ảnh đứng cạnh Gilmour sau trận đấu.

Nhận định Euro 2020: Anh – Séc, hòa để dắt tay nhau đi tiếp?

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đang thảo luận với các cơ quan y tế về việc liệu cặp đôi này có thể đối đầu với CH Czech hay không, cũng như khả năng sẵn sàng của họ cho vòng 1/8 EURO 2020 sắp tới (do tuyển Anh đã chắc chắn đoạt vé đi tiếp). Gilmour đã bị loại khỏi trận đấu buộc phải thắng của Scotland với Croatia ở Glasgow diễn ra cùng giờ với trận Anh vs CH Czech. "Để đề phòng vào thời điểm này và với sự tham vấn của Y tế Công cộng Anh (PHE), Ben Chilwell và Mason Mount đang bị cách ly sau khi tương tác với tuyển thủ Scotland, Billy Gilmour trong trận đấu hôm 18.6", một tuyên bố của FA cho biết.

Chilwell (giữa) của tuyển Anh cũng bị cách ly

AFP

Mount dự kiến sẽ xuất hiện trong cuộc họp báo trước trận đấu cùng với HLV trưởng tuyển Anh Gareth Southgate, nhưng tiền vệ này đã bị rút khỏi nhiệm vụ truyền thông. Khi được hỏi liệu cặp đôi này có sẵn sàng cho trận đấu với CH Czech hay không, ông Southgate nói với các phóng viên: "Chúng tôi chưa thể nói vào lúc này. Rõ ràng là có khá nhiều nghi ngờ nhưng vẫn còn rất nhiều cuộc thảo luận và điều tra đang diễn ra ở hậu trường”.

Bảng xếp hạng bảng D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.