EURO 2020: Trung Quốc từng muốn nhập tịch cầu thủ xứ Wales sút tung lưới Thụy Sĩ

Giang Lao
Giang Lao
12/06/2021 23:17 GMT+7

Theo trang Titan Sports, giới chức bóng đá ở Trung Quốc từng tính nhập tịch cầu thủ Kieffer Moore, người vừa ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển xứ Wales trước Thụy Sĩ vào tối 12.6, ở bảng A EURO 2020 .

Trang Titan Sports cũng cho biết, Kieffer Moore có ông ngoại là người Trung Quốc, vì thế từng được giới chức bóng đá nước này quan tâm mời nhập tịch để thi đấu cho các CLB và sau đó là đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, cầu thủ này từ chối và ở lại xứ Wales.
Kieffer Moore từng được mời đến Trung Quốc thi đấu cho 1 trong 2 CLB là Beijing Guoan và Jiangsu Suning hồi năm 2019, nhưng kèm theo đề nghị phải nhập tịch Trung Quốc.
Ngoài ra, báo chí Trung Quốc cũng liên tục hối thúc Kieffer Moore nên nhập tịch nước này để có thu nhập cao và thi đấu cho đội tuyển nước này trong tương lai. Moore có ông ngoại là người Trung Quốc.
Mặc dù vậy, Kieffer Moore một mực từ chối nhập tịch Trung Quốc để thi đấu cho các CLB nước này dù được hứa hẹn có thu nhập cực khủng. Thay vào đó, cầu thủ 28 tuổi này ở lại xứ Wales và chơi cho các CLB hạng dưới ở Anh như Barnsley, Wigan Athletic hay mới nhất là Cardiff City.

Kieffer Moore ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 cho xứ Wales trước Thụy Sĩ

AFP

Trước đó, cầu thủ vừa ghi bàn đầu tiên cho xứ Wales ở EURO 2020 đã trải qua một sự nghiệp lận đận, từng là nhân viên cứu hộ, và chơi cho các CLB nghiệp dư hoặc bán chuyên nghiệp cho đến năm 2017.
Bước ngoặt của Kieffer Moore là từ mùa 2017-2018 khoác áo Ipswich Town nhưng được chuyển sang CLB Rotherham United thi đấu theo diện cho mượn và tỏa sáng khi ghi 13 bàn trong 22 trận.
Từ đó, Kieffer Moore đã được các CLB hạng Nhất ở Anh như Barnsley chiêu mộ thi đấu và được gọi vào đội tuyển xứ Wales từ năm 2019 đến nay. Anh đã ghi được 6 bàn sau 18 trận ra sân, bao gồm bàn mới nhất ghi gỡ hòa ở trận gặp Thụy Sĩ 1-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.