EURO 2020: Nhờ Eriksen, tuyển Đan Mạch được thi đấu như trên sân nhà tại Hà Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/06/2021 18:34 GMT+7

Tuyển Đan Mạch sẽ không có cảm giác phải xa nhà dù đối đầu với Xứ Wales ở vòng 1/8 EURO 2020 diễn ra 23 giờ tối nay (26.6, giờ VN) tại Amsterdam (Hà Lan) nhờ Christian Eriksen .

HLV Kasper Hjulmand cho biết, ngoài quyết tâm thắng từ tinh thần của Eriksen, tuyển Đan Mạch sẽ có thêm sức mạnh riêng dù họ không được chơi trên sân nhà Parken ở vòng bảng. Điều này có được do sân Johan Cruyff Arena và thành phố Amsterdam là nơi Eriksen bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp và người hâm mộ sở tại dự kiến sẽ đến để tôn vinh anh, nhất là sau sự cố ngừng tim vừa qua.

Sân Johan Cruyff Arena được xem như sân nhà của tuyển Đan Mạch 

AFP

“Chúng tôi đang chơi ở nhà cũ của Christian (Eriksen). Chúng tôi thực sự mong đợi điều này sau một trải nghiệm tuyệt vời tại Parken và một số ngày điên rồ. Chúng tôi đã có 3 trận đấu tại Parken với đầy đủ cảm xúc sẽ kéo dài suốt cuộc đời và bây giờ chúng tôi rất vui mừng được cống hiến hết mình trước Xứ Wales”, HLV Hjulmand chia sẻ.
Eriksen ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với CLB Ajax vào năm 2008 khi mới 16 tuổi, đi theo con đường của nhiều cầu thủ nổi tiếng của Đan Mạch từng làm nên câu chuyện cổ tích đăng quang EURO 1992 như Michael Laudrup, Brian Laudrup... Vì vậy, HLV Hjulmand tin rằng mối quan hệ chặt chẽ của đất nước Đan Mạch với CLB trứ danh của Amsterdam sẽ mang lại sự ủng hộ nhiều hơn cho các cầu thủ của ông ở trận đấu vòng 1/8. Lợi thế như được chơi trên sân nhà còn được đảm bảo khi nhà chức trách Hà Lan cho người hâm mộ Đan Mạch thời gian 12 giờ để tham dự trận đấu vòng 1/8 và cấm những CĐV Xứ Wales vì Vương quốc Anh không nằm trong danh sách an toàn được chỉ định.

HLV Hjulmand đang cùng tuyển thủ Đan Mạch hướng đến làm nên câu chuyện cổ tích thứ 2 ở EURO

AFP

“Nếu có một CLB nào đó có ý nghĩa với bóng đá Đan Mạch ngoài Đan Mạch và đã ghi dấu ấn sâu bóng đá ở nước này thì đó chính là Ajax. Họ đã phát triển và cải thiện các cầu thủ Đan Mạch trong nhiều năm nên tất nhiên có một mối liên hệ rất lớn giữa Amsterdam, Ajax và Đan Mạch. Chúng tôi có 3 cầu thủ xuất thân từ đó trong đội hình này. Christian 16 tuổi khi đến Ajax và rời đi 5 năm sau đó, rồi đến Kasper Dolberg và nhiều cầu khác mà tôi có thể đề cập đã được phát hiện ở Đan Mạch và phát triển ở Ajax. Tôi biết rất nhiều người ở đây và triết lý họ có đằng sau bóng đá là điều mà tôi rất tôn trọng”, Hjulmand cho biết.

Tuyển Đan Mạch sẽ càng quyết tâm với tinh thần của Eriksen

AFP

Chiến lược gia này còn nhấn mạnh: “Chúng tôi có một mối liên hệ rất lớn với thành phố này (Amsterdam) và tôi hy vọng mọi người ở Hà Lan sẽ cảm thấy điều tương tự ở trận đấu vòng 1/8 và có màu đỏ và trắng chứ không phải màu cam. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ có một số hỗ trợ từ nơi tuyệt vời ở nơi đây”.
HLV của tuyển Đan Mạch tin rằng có một sức mạnh thúc đẩy đội của ông sau sự cố Eriksen ngừng tim trong trận mở màn với Phần Lan tại vòng bảng: “Chúng tôi đã đối mặt với một trải nghiệm rất đau thương và đêm đó chúng tôi tiếp tục thi đấu. Sau đó, chúng tôi chơi với một trong những đội hay nhất thế giới vài ngày sau (Bỉ) và rồi đánh bại Nga. Điều đó cho thấy sức mạnh mà chúng tôi đang sở hữu. Đó là cả một sức mạnh tinh thần và thể chất”.

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2020

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.