Euro 2020: Luka Modric xứng danh.. gừng càng già càng cay!

23/06/2021 11:57 GMT+7

Với mái tóc dài, mái tóc vàng bồng bềnh và ngoại hình khá là “xương xẩu” tưởng chừng như mong manh dễ vỡ, Luka Modric được xem là tiền vệ nhỏ bé nhất thời nay nhưng anh có khả năng chơi bóng nhanh và cực kỳ sáng tạo, góp công lớn đưa Croatia vào vòng 2.

 
Từ lâu Luka Modric được người hâm mộ ưu ái gọi với cái tên “Lucky Luka”, trở thành một biểu tượng của bóng đá Croatia. Anh là một trong số hiếm hoi các danh thủ không bị vướng vào các xì căng đan đình đám. Cuộc sống bên ngoài bình lặng bao nhiêu thì bên trong sân cỏ anh lại nổi lên là người có hai phổi, sẵn sàng “cày ải” trên khắp các mặt trận, một thủ lĩnh ở tuyến giữa của Croatia và Real Madrid. Với vóc dáng có phần “mảnh mai” nhưng Luka Modric sở hữu nền tảng thể lực bền bỉ, tốc độ phi mã luôn biết cách làm chủ trái bóng, đặc biệt khả năng chớp thời cơ sút xa sấm sét.
Ở đội tuyển Croatia, Modric là linh hồn, là cầu thủ quan trọng nhất đội bóng. Đến giờ này chưa ai có thể thay thế được anh. Anh chơi bóng một cách thông minh, cần cù và chấp nhận hy sinh vì tập thể. Đội lúc, các đồng đội trở thành vệ tinh quay xung quanh, làm nền để anh tỏa sáng. Không ai có thể nhớ hết những đường bóng của anh, những cái ngẩng đầu đầy kiêu hãnh và cái vẻ thong dong trước quả bóng.

Bàn thắng của Modric vào lưới Scotland

AFP

Anh không chơi bóng bằng sức mạnh cơ bắp, cũng không phải bằng tốc độ, mà bằng sự tinh tế và sự bình tĩnh đến lạ thường. Anh vờn quả bóng một cách từ tốn, không quá chậm chạp, khoan thai nhưng không quá rườm rà, để rồi sau đó tung ra một đường chuyền sắc sảo để đồng đội ghi bàn. "Modric là một trong những tiền vệ hay nhất trong lịch sử", tiền đạo huyền thoại Andriy Shevchenko đã nói như vậy về Modric.
Và đêm qua, “Lucky Luka” làm cho người hâm mộ nhớ đến anh qua cú vẩy má ngoài chân phải hoàn hảo để đưa Croatia vươn lên dẫn trước 2-1. Cầu thủ số 10 tung cú sút theo kiểu trivela với đường cong đầy mỹ miều. Bóng đi quá hiểm khiến thủ thành David Marshall bất lực chỉ bay người để cho đẹp.

Niềm vui của Modric sau khi ghi bàn

AFP

Sự cần cù, lối chơi nhiệt huyết và tài năng lãnh đạo trên sân đã giúp anh trở thành cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất ở Bernabeu. Ở cái tuổi 36, trong khi nhiều đồng đội đã giã từ sự nghiệp nhưng anh vẫn được Real Madrid gia hạn hợp đồng cũng đủ nói lên vai trò quan trọng của “Lucky Luka'. Nhạc trưởng 'mảnh mai' này đã nối gót người đàn anh Davor Suker trở thành ngọn cờ hiệu triệu tất cả lòng nhiệt huyết, niềm tin và ý chí chiến đấu của đội bóng để giúp Croatia trở thành một tập thể hùng mạnh từ Euro đến World Cup. Á quân World Cup đã sống dậy ngoạn mục chính nhờ những lão tướng 'gừng càng già càng cay' như Luka Modric và Ivan Perisic. Hy vọng những gì đã thể hiện sẽ giúp họ còn đi xa hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.