Euro 2020: Kịch bản nào để giúp thầy trò HLV Shevchenko lọt vào vòng 1/8?

22/06/2021 18:42 GMT+7

Thất bại 0-1 trước đội tuyển Áo ở lượt đấu cuối đã khiến đội tuyển Ukraine tụt xuống vị trí thứ 3 ở bảng C và sẽ phải chờ đợi kết quả của các bảng đấu khác để biết xem mình có được lọt vào vòng 1/8 với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất hay không.

 
Muốn vậy, đội tuyển Ukraine sẽ phải xếp trên 2 đội đứng thứ 3 của các bảng khác. Trong số 3 bảng đấu đã kết thúc (A, B C), đội tuyển Ukraine hiện mới chỉ xếp trên đội xếp thứ 3 bảng B là đội tuyển Phần Lan (cũng có được 3 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại chỉ là -2 trong khi hiệu số của Ukraine là -1). Vì thế muốn lọt vào vòng đấu knock-out, đội tuyển Ukraine sẽ phải trông chờ vào 1 bảng đấu nữa với đội xếp thứ 3 có số điểm và hiệu số bàn thắng bại thấp hơn mình. Vậy kịch bản nào để giúp thầy trò HLV Shevchenko giành quyền đi tiếp?

Bảng D

Lý tưởng nhất là ở trận đấu diễn ra vào đêm nay, hai đội tuyển Croatia và Scotland (đang cùng có 1 điểm) thủ hòa với nhau. Khi đó, đội tuyển Croatia sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3 mà chỉ có trong tay 2 điểm nên chắc chắn sẽ đứng sau đội tuyển Ukraine trên bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3.

Bảng E

Đây là bảng đấu mà đội tuyển Ukraine có nhiều ‘cửa’ nhất để xếp trên đội đứng thứ 3, qua đó lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng 1/8.
Khả năng thứ nhất: đội tuyển Tây Ban Nha để thua đội tuyển Slovakia trong khi đội tuyển Ba Lan không thắng được đội tuyển Thụy Điển ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Khi đó, đội xếp thứ 3 bảng E là Tây Ban Nha chỉ có 2 điểm và sẽ xếp sau đội tuyển Ukraine.
Khả năng thứ hai: đội tuyển Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Slovakia với 2 bàn cách biệt hoặc 1 bàn cách biệt và tỷ số là 1-0 hoặc 2-1, trong khi đội tuyển Ba Lan không thắng được đội tuyển Thụy Điển. Khi đó đội xếp thứ 3 bảng E sẽ là Slovakia với 3 điểm với hiệu số bàn thắng bại là -2 hoặc -1, bằng điểm với đội tuyển Ukraina nhưng xếp sau do ghi được ít bàn thắng hơn.

Liệu Ukraine có lách qua được cửa hẹp ?

AFP

Bảng F

Đây là bảng đấu mà có lẽ thầy trò HLV Shevchenko không trông đợi mấy. Bởi họ chỉ xếp trên đội đứng thứ 3 bảng này trong trường hợp đội tuyển Hungary không thắng được đội tuyển Đức còn đội tuyển Bồ Đào Nha để thua đội tuyển Pháp với 3 bàn cách biệt trở lên. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là khả năng khó có thể xảy ra ở bảng ‘tử thần’ này.
Hãy cùng chờ xem thầy trò HLV Shevchenko có thể lách qua khe cửa hẹp để góp mặt ở vòng đấu giành cho 16 đội mạnh nhất hay không.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.