EURO 2020: HLV Roberto Martinez trải lòng về nỗi lo Eden Hazard

Giang Lao
Giang Lao
27/06/2021 18:26 GMT+7

Tiền vệ ngôi sao của tuyển Bỉ, Eden Hazard mới thi đấu trận đầu tiên trọn vẹn 90 phút ở trận thắng Phần Lan 2-0 lượt cuối bảng B EURO 2020 rạng sáng 22.6, trước đó anh chỉ ra sân từ ghế dự bị.

Sau 3 trận vòng bảng EURO 2020, Eden Hazard thi đấu tổng cộng 139 phút và có 1 pha kiến tạo thành bàn cho Kevin De Bruyne ghi ấn định chiến thắng trong trận gặp tuyển Đan Mạch 2-1.
Theo HLV Roberto Martinez của tuyển Bỉ: “Những dấu hiệu đang dần trở lại bình thường này của Eden Hazard đang khiến chúng tôi hết sức phấn khởi. Vì những gì chúng tôi khuyên và đưa ra quyết định về tình trạng của cậu ấy, đến nay thực sự đã có hiệu quả”.

Bản tin Euro 28.6: Bồ Đào Nha trở thành cựu vương, Hà Lan gây thất vọng

HLV Roberto Martinez hiện cũng để ngỏ khả năng có tung Eden Hazard ra sân ngay từ đầu ở trận tuyển Bỉ gặp tuyển Bồ Đào Nha lúc 2 giờ rạng sáng mai (28.6) hay không.
Tuy nhiên, theo nhà cầm quân này: “Quan sát cách Eden Hazard đang tận hưởng niềm vui trong trận đấu (ở trận thắng Phần Lan 2-0), tôi đã thấy một cầu thủ rất hạnh phúc và mỗi khi như vậy, thì cậu ấy luôn giúp tuyển Bỉ trở nên mạnh mẽ hơn nữa”.
Trận gặp Phần Lan cũng là trận đầu tiên kể từ tháng 11.2019 đến nay Eden Hazard mới được thi đấu trọn vẹn 90 phút. Trước đó, trong 2 mùa giải khoác áo Real Madrid (kể từ tháng 6.2019) được xem là chuỗi ngày đen tối của tiền vệ sáng tạo và thuộc hàng hay nhất thế giới này.

Eden Hazard thi đấu trọn 90 phút ở trận thắng Phần Lan 2-0

AFP

Eden Hazard phải làm bạn với chấn thương liên miên, nghỉ đấu dài hạn và đến nay trong 2 mùa chỉ thi đấu cho Real Madrid tổng cộng 43 trận, ghi vỏn vẹn 5 bàn. Cũng theo HLV Roberto Martinez: “Điều đặc biệt đáng lo hơn là chính Eden Hazard cũng thất vọng với bản thân mình. Anh ấy chưa bao giờ gặp chấn thương khi còn chơi ở Pháp (khoác áo CLB Lille).
Tại Ngoại hạng Anh (với CLB Chelsea), giải đấu đòi hỏi thể lực và tính cạnh tranh cao nhất thế giới, trong 7 mùa bóng cậu ấy cũng chỉ nghỉ có 20 trận. Vì thế, tại Real Madrid việc phải nghỉ quá nhiều, và cơ thể không còn phản ứng theo cách mà Eden Hazard mong muốn đã khiến cậu ấy muốn buông xuôi”.

HLV Roberto Martinez đã có niềm tin lớn vào Eden Hazard, và nay đang nhận kết quả tốt đẹp

AFP

Ở mùa giải vừa qua, có lúc vào cuối mùa Eden Hazard muốn thực hiện cuộc phẫu thuật để chữa trị dứt điểm chấn thương, và nghỉ luôn kỳ EURO 2020. Mặc dù vậy, HLV Roberto Martinez và LĐBĐ Bỉ đã thuyết phục anh điều trị bằng phương pháp khác nhằm vẫn được góp mặt thi đấu.
Chính nhờ sự thuyết phục này đã giúp Eden Hazard từng bước điều trị chấn thương, và đang dần tìm lại cảm giác của một ngôi sao hàng đầu, cũng như đang đạt thể lực tốt nhất. Sự trở lại kịp thời của Eden Hazard chắc chắn sẽ giúp tuyển Bỉ trở nên nguy hiểm hơn ở trận gặp tuyển Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.