EURO 2020: Gareth Bale phô diễn để được ở lại Real Madrid?

Giang Lao
Giang Lao
18/06/2021 15:56 GMT+7

Tờ Marca nhận định, Real Madrid đang có nhiều thay đổi, trong khi Gareth Bale bỗng rực sáng trở lại tại EURO 2020 nên có thể làm thay đổi số phận ngôi sao này ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Sau mùa giải cho mượn ở Tottenham, Gareth Bale trở lại Real Madrid vì còn hợp đồng 1 năm nữa mới kết thúc. Nhưng ngay trước khi EURO 2020 khởi tranh, đã có nhiều tin đồn “Los Blancos” sẽ tìm cách tống khứ ngôi sao này sang một CLB khác nếu được giá, hoặc ở lại thì phải ngồi dự bị tiếp.
Hiện tình hình ở Real Madrid cũng có nhiều thay đổi, khi mới đây thêm công thần Sergio Ramos cũng đã chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong khi tân HLV Carlo Ancelotti vẫn chưa rõ cơ cấu lực lượng để thi đấu ở mùa bóng tới.
Nhưng giới truyền thông ở Tây Ban Nha vẫn tin rằng Gareth Bale đã hết động lực, thậm chí còn cho rằng có thể cầu thủ này sẽ thi đấu nốt kỳ EURO 2020 rồi giải nghệ hoặc tìm cách nào đó để hoàn tất nốt 1 năm hợp đồng còn lại ở Real Madrid để nhận trọn số tiền lương hậu hĩnh.
Tuy nhiên, chỉ trong vòng gần 1 tuần nay mọi sự xoay chiều hoàn toàn, sau khi Gareth Bale thể hiện khát vọng thi đấu rất lớn và chơi ngày càng hay trong 2 trận tuyển xứ Wales hòa Thụy Sĩ 1-1 và thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 ở bảng A EURO 2020 để nắm chắc suất chính còn lại theo chân tuyển Ý vào vòng 1/8.

Gareth Bale đang là đầu tàu của đội tuyển xứ Wales cả về mặt tổ chức lối chơi lẫn thủ lĩnh tinh thần

AFP

Màn trình diễn này khiến tờ Marca phải thốt lên, Gareth Bale đang cho thấy vẫn còn khát vọng và hết sức hữu dụng nếu Real Madrid trọng dụng lại anh như khoảng thời gian lúc đầu mới chuyển đến sân Bernabeu hồi mùa hè 2013, với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới 91 triệu euro.
Tờ Marca cũng cho rằng, sở dĩ Gareth Bale sa sút trong 1-2 mùa gần đây có thể vì lý do xung đột với HLV Zidane không thể hàn gắn, nên cũng dần mất đi khát vọng thi đấu và cứ ngồi dự bị suốt.
Sau 1 mùa cho Tottenham mượn, dù chưa thực sự gây ấn tượng và chiếm vị trí thi đấu chính, nhưng khoảng thời gian quay lại CLB cũ này đã giúp ngôi sao xứ Wales tích luỹ lại thể lực và cảm giác thi đấu. 

Những nỗ lực của Gareth Bale được đền đáp là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận xứ Wales thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-0

AFP 

Những bước thay đổi này khiến tờ Marca cũng cho rằng: “Dưới quyền của HLV Ancelotti, Real Madrid nên giữ lại Gareth Bale, vì khi đã có lại động lực thi đấu thì ngôi sao xứ Wales sẽ cho thấy mình hoàn toàn tạo ra nhiều điều khác biệt”.
HLV Ancelotti khi mới trở lại Real Madrid cũng nói úp mở cần xem Gareth Bale thể hiện ra sao ở EURO 2020 trước khi quyết định giữ anh lại hay sẽ chuyển nhượng, vì mọi cầu thủ đều có cơ hội như nhau. Có thể, lời nói này của chiến lược gia người Ý đã truyền động lực cho Gareth Bale ra sức nỗ lực thi đấu cùng tuyển xứ Wales, và phần nào đó đã tìm lại mình sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.