EURO 2020: Đừng vội gạch tên đội tuyển Hungary

09/06/2021 17:49 GMT+7

Sự lạc quan của người Hungary vẫn không mất đi dù đội tuyển quốc gia của họ rơi vào bảng 'tử thần' của VCK EURO 2020 .

Thật không may cho đội tuyển Hungary, đội vượt qua vòng loại EURO 2020 bị trì hoãn vào mùa hè này thông qua vòng play-off, khi họ được đưa vào bảng F để tranh tài cùng với các gã khổng lồ Pháp, Đức và Bồ Đào Nha. Nhưng bất chấp sự khắc nghiệt đó, tất cả sự lạc quan vẫn không mất đi ở người Hungary.
Rốt cuộc, không ai cho họ cơ hội mà thậm chí họ còn được tham dự VCK EURO 2016 và, trong một bảng đấu có nhà vô địch gần nhất là Bồ Đào Nha, Áo và Iceland, họ đã đứng đầu bảng, trước khi rời khỏi vòng 1/8. Vì vậy, đừng vội gạch tên họ mặc dù các nhà cái không nghĩ như thế.

Điểm mạnh

Willi Orban, lá chắn thép của đội tuyển Hungary

AFP

Đội bóng của HLV Marco Rossi chắc chắn sẽ phải chủ yếu dựa vào sự vững chắc ở hàng phòng ngự và với trái tim của tuyến sau là thành phần không thể thiếu của hàng thủ tốt nhất ở Bundesliga, họ đang đi đúng hướng.
HLV Rossi thường sử dụng hàng hậu vệ ba người với cầu thủ trung tâm là đội trưởng của RB Leipzig Willi Orban, và đồng đội Peter Gulacsi ở CLB của anh, đội bóng đã giữ sạch lưới 15 trận trong suốt mùa giải 2020-2021. Với việc Leipzig chỉ để thủng lưới 32 bàn sau 34 trận ở Bundesliga, mối quan hệ hợp tác chỉ huy đó sẽ phải ở phong độ cao nhất để tạo cơ hội cho người Hungary vào mùa hè này.
Đội tuyển Hungary cũng sẽ phải tận dụng tối đa các tình huống cố định, từ đó để cho thấy họ có thể gây ra vấn đề. Orban sẽ là mối đe dọa chính cho những tình huống như vậy, anh đã ghi 5 bàn sau 21 lần được tuyển từ vị trí trung vệ.

Điểm yếu

Adam Szalai (phải), tay súng cừ khôi của đội tuyển Hungary

AFP

Ngoài bất hạnh tuyệt đối khi phải đọ sức với các đội tuyển Pháp, Đức và Bồ Đào Nha, điểm yếu chính của Hungary nằm ở hàng công. Đã vậy, thủ lĩnh sáng tạo của họ là Dominik Szoboszlai còn không thể tham dự giải vì chấn thương, chắc chắn đồng nghĩa với việc hàng tiền vệ của họ thiếu sự tinh tế, sáng tạo và động lực.
Mặc dù đội trưởng Adam Szalai là một tay súng cừ khôi đã được chứng minh cho đất nước của mình (với 23 bàn thắng sau 70 lần ra sân), nhưng khả năng thật sự ảnh hưởng đến các trận đấu của anh chắc chắn sẽ bị bóp nghẹt nếu không có ánh sáng ma thuật và sắc bén từ hàng tiền vệ.
Thật an toàn khi nói rằng họ sẽ thật sự cần phải nắm lấy cơ hội của mình.

Các cầu thủ đáng xem

Ngoài Orban và Szalai nói trên, Hungary còn có vài gương mặt trẻ sẽ rất muốn ghi dấu ấn tại một trong những sân khấu lớn nhất thế giới.
Tiền đạo Roland Sallai, người có thể tác động đến cách chơi từ bất cứ đâu trên hàng công, đã ghi được 4 bàn sau 22 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và 14 bàn thắng ấn tượng cho Freiburg ở Bundesliga trong mùa giải 2020-2021.
HLV Rossi cũng có thể đặt niềm tin vào tiền vệ trung tâm 22 tuổi Andras Schafer, người đã ghi một bàn trong 5 lần thi đấu cho đội tuyển Hungary. Cầu thủ của CLB Dunajska Streda còn non kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế, nhưng sự vắng mặt của Szoboszlai có thể giúp anh trở thành tâm điểm của đội tuyển Hungary.
Có một cầu thủ ra sân ít nhất trong danh sách 26 người của HLV Rossi đang tiến vào giải đấu, đó là Szabolcs Schon, người đang tham gia giải MLS cùng FC Dallas. Cầu thủ 20 tuổi, từng chơi ở cánh hoặc hậu vệ trái, đã đóng góp 15 bàn thắng sau 32 trận cho MTK Budapest trong mùa giải vừa qua trước khi gia nhập FC Dallas vào tháng Năm.

Dự đoán

Nếu Hungary vượt qua được bảng F, đây chắc chắn sẽ là một trong những bảng đấu có sự đảo lộn lớn nhất trong lịch sử giải vô địch châu Âu. Đó là một nhiệm vụ gần như bất khả thi.
Đội bóng của HLV Rossi sẽ phải đối mặt với nhà vô địch thế giới Pháp, nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha và đội tuyển Đức, những người trông mạnh mẽ hơn những gì họ đã làm trong một thời gian để tiến vào giải đấu cuối cùng của Joachim Low với tư cách là HLV của “Mannschaft”.
Dù điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá, nhưng cả ba đối thủ của Hungary đều có quá đủ tài năng để phá vỡ tuyến phòng thủ của họ cũng như tránh được những gì có thể là một cuộc tấn công mờ nhạt.
Bóng đá được chơi trên sân cỏ chứ không phải trên giấy, nhưng điều này chắc chắn là quá sức với người Hungary. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.