EURO 2020: Đội tuyển Anh chơi với 4 hậu vệ cánh?

12/06/2021 10:59 GMT+7

Đội tuyển Anh chuẩn bị chơi với 4 hậu vệ cánh trong trận gặp đội tuyển Croatia, HLV Gareth Southgate đang thử một đội hình kỳ lạ.

Đội tuyển Anh sẽ bắt đầu chiến dịch EURO 2020 vào chủ nhật này qua cuộc đọ sức với đội tuyển Croatia và trung vệ ngôi sao Harry Maguire của họ sẽ vắng mặt vì chấn thương. Do đó, HLV Gareth Southgate phải điều chỉnh lại kế hoạch của mình và tờ Telegraph tiết lộ rằng có thể thấy Luke Shaw chuyển sang một vị trí không quen thuộc.
Điều đó có nghĩa là Shaw có thể chơi ở bên trái trong bộ ba trung vệ, với bộ đôi của Man City là Kyle Walker và John Stones lần lượt ở bên phải và ở giữa. Shaw đã trở lại đội tuyển Anh sau một mùa giải tuyệt vời tại M.U. Trong khi đó, Walker đã chơi ở vị trí trung vệ tại World Cup 2018 thành công rực rỡ.
Ben Chilwell sẽ là ứng viên khả dĩ ở vị trí hậu vệ cánh trái và bên phải sẽ là Reece James hoặc Kieran Trippier. Các trung vệ khác mà HLV Southgate đã điền tên vào danh sách 26 cầu thủ là Conor Coady, Tyrone Mings và Ben White.
HLV 50 tuổi đã gây sốc cho người hâm mộ khi điền tên 4 hậu vệ phải vào đội hình sơ bộ của mình, trước khi Trent Alexander-Arnold buộc phải rút lui vì chấn thương đùi.
Coady đã thảo luận về số lượng hậu vệ trong danh sách và anh khẳng định là HLV Southgate coi trọng sự đa năng của họ hơn tất cả. Đội trưởng của Wolverhampton cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho bất cứ điều gì mà HLV muốn. Có những cầu thủ đẳng cấp thế giới chơi theo những cách khác nhau cho CLB của họ, những cách khác nhau mà chúng tôi cố gắng tập hợp lại.
“Chúng tôi có những phong cách chơi khác nhau và bạn có thể nói rằng về hàng công và hàng tiền vệ, chúng tôi đến từ các CLB khác nhau và chơi theo những cách khác nhau và đến đây để thích nghi nhiều nhất có thể mà chúng tôi đã làm trong tuần trước, chúng tôi làm việc chăm chỉ trong việc tập luyện mỗi ngày cho điều đó.
“Là những hậu vệ, chúng tôi biết chúng tôi ở đây để được tin cậy và ở đây để giúp đỡ nhiều nhất có thể. Tất cả những gì lo lắng là chúng tôi đang cố gắng giúp đội bóng tiến lên và có một giải đấu tốt”.
Kể từ sau World Cup 2018, đội tuyển Anh chủ yếu chơi với hàng phòng ngự 4 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.