EURO 2020: Cristiano Ronaldo muốn tuyển Bồ Đào Nha khởi hành hoàn hảo ở bảng 'tử thần'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/06/2021 11:01 GMT+7

Cristiano Ronaldo cho biết rất mong chờ được xung trận tại EURO 2020 trước sân Puskas Arena chật cứng gặp chủ nhà Hungary khi anh chuẩn bị dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha bảo vệ ngôi vương châu Âu.

Ở tuổi 36, Ronaldo sẽ ra sân trước 68.000 người hâm mộ ở thủ đô Hungary vào lúc 23 giờ tối nay (15.6, giờ VN) trong trận đấu dễ thất nhất của tuyển Bồ Đào Nha ở bảng F “tử thần” có sự hiện diện của Đức và nhà vô địch thế giới Pháp.

Fan bóng đá hú vía vì Ronaldo khi có tuyển thủ Bồ Đào Nha dính Covid-19

"Thật hoàn hảo. Tôi ước mọi địa điểm thi đấu đều có thể tổ chức một ngôi nhà trọn vẹn. Điều đó thật tuyệt vời cho người xem và cầu thủ thi đấu, nhưng đáng buồn là không phải do chúng tôi quyết định. Chúng tôi biết đại dịch có ảnh hưởng của nó. Tôi ước chúng tôi luôn có thể chơi trước một sân đông đảo CĐV”, Ronaldo nói trong buổi họp báo trước trận.

Ở tuổi 36, Ronaldo (phải) vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Bồ Đào Nha

AFP

Tuyển Bồ Đào Nha đã mất Joao Cancelo trong đội hình sau khi hậu vệ phải của Manchester City có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 13.6, nhưng Ronaldo nói rằng toàn đội không lo lắng về đại dịch. "Chúng tôi không nói về Covid-19 bởi vì chúng tôi quá mệt mỏi với nó. Đó là một sự cố đáng buồn nhưng chúng tôi đang tập trung. Sẽ không có gì khiến chúng tôi lung lay. Toàn đội chỉ tập trung vào thi đấu. Tôi nghĩ các đồng đội đã sẵn sàng, cả về thể chất lẫn tinh thần. Các cầu thủ còn trẻ nhưng điều đó không ngăn chúng tôi mơ ước”, siêu sao đang khoác áo CLB Juventus nhấn mạnh thêm.
Đội trưởng của Bồ Đào Nha sẽ trở thành người đầu tiên chơi ít nhất 1 trận tại 5 kỳ EURO và cũng có một kỷ lục khác trong tầm ngắm. CR7 ghi thêm 5 bàn nữa sẽ san bằng thành tích kỷ lục 109 bàn thắng quốc tế của huyền thoại Ali Daei cho tuyển Iran, một mục tiêu khả thi tại giải đấu mùa hè này nếu tuyển Bồ Đào Nha tiến sâu. Nhưng Ronaldo lại có cách nghĩ khác: "Tôi không còn là cầu thủ tôi 18 năm trước, 10 năm trước, 5 năm trước... bạn cứ điều chỉnh đi. Tôi đã trưởng thành, thi đấu tập thể hơn".

Tuyển Bồ Đào Nha quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

AFP

Một chiến thắng trước Magyars (biết danh của tuyển Hungary) sẽ có thể đảm bảo tuyển Bồ Đào Nha đủ điều kiện vào vòng tiếp theo với tư cách là một trong những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất khi HLV Fernando Santos đặt mục tiêu đoạt 2 chức vô địch EURO liên tiếp với một đội hình tài năng. HLV Santos nói: “Ngay bây giờ chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có những gì cần thiết để giành cúp. Có những đối thủ rất tốt, 7 hoặc 8 đội đang quyết tâm để mang chiếc cúp về nhà, và có những con ngựa ô cũng nghĩ rằng họ có cơ hội. Sự khác biệt duy nhất là chúng tôi giữ danh hiệu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.