EURO 2020: 5 trụ cột của đội tuyển Đức

10/06/2021 22:11 GMT+7

Hãy xem xét bằng cách nào, và tại sao, nhóm ngũ tấu dưới đây có thể chứng minh tính quyết định cho đội tuyển Đức trong mùa hè này.

Với chiến dịch EURO 2020 của đội tuyển Đức sắp diễn ra, hãy xem xét 5 cầu thủ trung tâm trong hy vọng giương cao chiếc cúp: từ bộ đôi trở lại Thomas Mueller và Mats Hummels, đến đội trưởng xuất sắc Manuel Neuer, và các đồng đội của anh ở Bayern Munich là Serge Gnabry và Joshua Kimmich.

Thomas Mueller (102 lần được tuyển, 39 bàn thắng)

Vua kiến tạo của Bundesliga mùa giải 2020-2021 đã trở lại đội tuyển Đức sau hai năm vắng bóng, sẵn sàng trở thành chất xúc tác trong đội bóng của HLV Joachim Loew khi ông muốn rời khỏi cương vị HLV với huy chương dành cho người giành chiến thắng ở giải vô địch châu Âu.
Mueller đã thêm vào 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia của mình sau khi trở lại trong trận hòa 1-1 với Đan Mạch và trận thắng Latvia 7-1, và nhà vô địch World Cup 2014 đã có trong tay 39 bàn thắng cho “Mannschaft”.
Như HLV vừa rời Bayern - và ông chủ tương lai của đội tuyển Đức - Hansi Flick gần đây đã nói, “sẽ không bao giờ có ai giống như” Mueller, và khả năng tìm kiếm khoảng trống, đồng đội và mành lưới của anh tạo thêm một khía cạnh khác cho hàng công.
Phẩm chất thủ lĩnh của Mueller sẽ rất quan trọng đối với đội bóng - cả trong lẫn ngoài sân cỏ - và biến nhà vô địch Bundesliga 10 lần trở thành một thành viên vô giá.

Manuel Neuer (100/0)

Manuel Neuer

AFP

Neuer cũng quan trọng không kém đối với hy vọng thành công của đội tuyển Đức, khi anh vừa trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử của đất nước có được 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.
Libero đeo găng tay 35 tuổi đã có 43 trận giữ sạch mành lưới ghi tên mình trong khung thành của đội tuyển Đức, và rất ít người trên hành tinh này phản đối trường hợp của Neuer với tư cách là thủ môn xuất sắc nhất thế giới mà họ từng chứng kiến.
Chỉ cần hỏi HLV Loew là sẽ có câu trả lời: “Thực tế, anh ấy đã là một trong những thủ môn xuất sắc nhất, hoặc thậm chí là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm”.
Đội trưởng của HLV Loew sẽ điều phối các trận đấu từ phía sau, đồng thời quét sạch mọi nguy hiểm ập đến và sự hiện diện của anh sẽ khiến đồng đội yên tâm hơn cũng như sẽ gây khó khăn cho đối thủ.

Joshua Kimmich (54/3)

Joshua Kimmich (trái)

AFP

Cho dù Kimmich hoạt động ở bên phải hàng hậu vệ hay ở trung tâm hàng tiền vệ, tác động của anh sẽ luôn rất đáng kể.
Anh được cho là người giỏi nhất trong công việc ở cả hai vai trò, với HLV Flick tăng thêm sức nặng cho nhận định đó trong một cuộc phỏng vấn gần đây của 51, tạp chí chính thức của Bayern Munich.
Ông nói: “Anh ấy có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới... Anh ấy đã là một cầu thủ đẳng cấp thế giới ở một số vị trí nhưng anh ấy có thể tiến thêm một bước nữa - và tôi hy vọng anh ấy sẽ như vậy”.
Việc phân phát bóng của Kimmich - từ cả bóng chết lẫn bóng sống - cũng sẽ đặt ra những câu hỏi nghiêm trọng cho đối thủ và người có số lần chạm bóng trung bình mỗi 90 phút nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Bundesliga trong mùa giải vừa qua sẽ tìm cách tiếp tục thể hiện điều đó ngay từ khi EURO 2020 bắt đầu.

Serge Gnabry (21/16)

Serge Gnabry (áo trắng)

AFP

Chỉ có Robert Lewandowski (41) và Mueller (11) ghi nhiều bàn cho Bayern Munich hơn Gnabry ở Bundesliga trong mùa giải vừa qua trước khi CLB giành được chiếc đĩa bạc lần thứ chín liên tục.
Nó làm nổi bật năng lực ngày càng tăng của tiền đạo sinh ra ở Stuttgart và tầm quan trọng sau đó đối với đội bóng của anh trong việc có thể chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng, bàn thắng thành điểm và điểm thành giải thưởng.
Gnabry đã chuyển sự tàn phá vào đội tuyển quốc gia, được đánh dấu bằng 16 lần lập công chỉ trong 21 lần ra sân cho “Mannschaft”, chưa kể sáu pha kiến tạo. Nghĩa là cứ sau 81 phút, đội tuyển Đức lại có môt bàn thắng từ Gnabry.
Điều đó khiến anh trở thành cầu thủ nguy hiểm nhất trong đội khi bước vào một giải đấu quốc tế đòi hỏi những đóng góp quan trọng ở những thời điểm quan trọng, để giải quyết các trận đấu bằng những thứ tốt nhất.

Mats Hummels (72/5)

Mats Hummels

AFP

Một nhân vật có tầm ảnh hưởng khác được gọi trở lại, Hummels có thể là mảnh ghép cuối cùng của đội tuyển Đức.
Sự hòa nhập của anh không chỉ mang lại sự hiện diện đầy yên tâm của mình, mà còn tổng cộng 71 lần khoác áo đôi tuyển quốc gia và kinh nghiệm của một nhà vô địch World Cup, Bundesliga (năm lần) và Cúp nước Đức. Hơn nữa, cầu thủ của Dortmund là một trong những hậu vệ hàng đầu Bundesliga ở mùa giải vào năm 2020-2021, thực hiện nhiều pha tắc bóng (386) và đánh đầu (168) hơn bất kỳ trung vệ nào khác trong giải đấu.
Khả năng cầm bóng của Hummels sẽ là yếu tố chính giúp Đức xây dựng cách chơi từ phía sau và dựa vào hàng hậu vệ của họ trong các tình huống chặt chẽ để không chỉ chơi theo cách của mình mà còn phát động các cuộc tấn công của riêng họ.
Như Hummels đã giải thích trước đây, bộ tứ hậu vệ ban đầu của bóng đá thế giới luôn chú ý đến việc thực hiện những đường bóng dài tách ra từ hàng thủ, một vũ khí trong kho vũ khí của đội tuyển Đức mà anh tin rằng sẽ giúp “chống lại những đối thủ được tổ chức tốt, những người gây sức ép cao, bạn vẫn có thể tìm thấy giải pháp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.