Bình luận Euro 2020: Gót Achilles trong lối chơi đội tuyển Đức

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
20/06/2021 01:19 GMT+7

Đội tuyển Đức đã tìm lại danh dự và thể hiện đẳng cấp vốn có của mình khi quật ngã tuyển Bồ Đào Nha trong một trận cầu nhiều bàn thắng nhất từ đầu vòng chung kết Euro 2020 . Nhưng cổ xe tăng vẫn còn đó gót Achilles.

 
Tuyển Đức nhập cuộc một cách chủ động khi họ kiểm soát bóng, chơi tấn công bằng khả năng giữ bóng, triển khai đầy kĩ thuật của hàng công và sự cơ động của những Kroos, Muller, Kimmich … khiến cho hàng thủ Bồ Đào Nha lúng túng. Dù bị dẫn bàn từ pha phản công và người kết thúc là Ronaldo nhưng họ vẫn kiên trì cách chơi, miệt mài tấn công từ những pha bật tường ngắn nhỏ, di chuyển liên tục hỗ trợ nhau và bằng những pha tạt bóng ở hai biên với sự xuất hiện của Kimmich và Gosens . Rất nhiều tình huống tấn công được thi triển, hết bóng dài rồi đến ngắn , hết bật tường trong vòng 16m50 cho đến thực hiện những cú sút xa . Đức giành chiến thắng 4-2 từ các bàn thắng của Havertz, Gosens và 1 phản lưới nhà của Guerreiro bên phía Bồ Đào Nha.

Euro 2020: Trực tiếp bình luận Hungary – Pháp; Đức – Bồ Đào Nha; Tây Ban Nha – Ba Lan

Đây là một chiến thắng được đánh giá là khoa học, là thuyết phục người xem nhưng thực tế họ đã khó khăn như thế nào trước khi có 2 bàn thắng dẫn trước có phần may mắn từ hậu vệ đối phương đá phản khi qua trận đấu này càng thấy rõ điều họ vẫn còn thiếu. Đó là thiếu một trung phong cắm mặc dù họ có trong tay Gnabry chơi tốc độ, kĩ thuật và khả năng di chuyển không bóng thông minh để đón những điểm cuối cùng của cơ hội và chuyển hoá nó thành bàn thắng.
Họ thiếu những cầu thủ được gọi là tay săn bàn hay sát thủ vòng cấm, họ yếu trong những thời điểm quyết định mà chỉ cần một mũi giày hay một cái lắc đầu nhẹ thì bóng đã vào lưới. Noi cách khác tuyển Đức thiếu 1 tiền đạo có khả năng tì đè, cài cắm như kiểu của Klose trước đây để thu hút hàng phòng ngự và nhả ra những pha bóng cho tuyến 2 dứt điểm.

Pha đanh đầu ghi bàn của Gosens ở hiệp 2

AFP

Tuyển Đức sẽ lại tiếp tục cạnh tranh suất vào vòng trong với Hungary ở trận đấu cuối, đây được coi là trận đấu dễ thở nhưng nên nhớ rằng những gì hàng phòng ngự Hungary đã xây dựng khiến cho hàng công trứ danh của Pháp gặp nhiều khó khăn thì người Đức không thể chủ quan. Còn để đạt được mục tiêu đi sâu hơn vào giải thì tuyển Đức phải sớm khắc phục để trang bị cho mình 1 khẩu thần công hạng nặng trước những đối thủ thuộc dạng kình địch có hàng phòng ngự chắc chắn, chứ không lơ là xoay sở chậm như Bồ Đào Nha. Nếu không thì cái gót Achilles này sẽ cản trở cổ xe tăng đi đến trận cuối cùng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.