Nhận định Southampton vs Leicester (2g ngày 1.5): ‘Bầy cáo’ mong đợi một kết quả tích cực nơi đất khách

30/04/2021 18:02 GMT+7

Southampton sẽ đón tiếp Leicester tại sân St. Mary’s vào lúc 2g ngày 1.5 (theo giờ VN) trong trận mở màn cho vòng 34 Premier League.

Leicester sẽ chạm trán với Southampton tại sân St. Mary’s vào rạng sáng mai với hy vọng sẽ giành được một kết quả tích cực trên sân đối phương trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. “Bầy cáo” sẽ bước vào trận đấu sau chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Crystal Palace, trong khi đội chủ nhà đã để thua 1-2 trước Tottenham.

“Rất khó thắng họ”

Vào thời điểm hiện tại, Southampton đang có 9 điểm nhiều hơn so với khu vực rớt hạng nhưng “Các vị Thánh” đang tìm cách cải thiện phong độ đáng thất vọng, vốn chỉ mang lại cho họ 10 so với con số tối đa 48 điểm có thể có được vào năm 2021.
HLV Ralph Hasenhuttl nói rằng sự vượt trội về tài chính của Leicester - bằng chứng là Southampton đã bị đánh bại trong việc ký hợp đồng với tuyển thủ Bỉ Timothy Castagne vào năm 2020 - không phải là rào cản để có được một chiến thắng bất ngờ.
Ông nói: “Toàn bộ CLB đã thay đổi thành một CLB có một số cơ hội thật sự tốt với sức mạnh tài chính ở phía sau. Đây chính xác là điều tạo nên sự khác biệt giữa hai CLB này nhưng không có lý do gì để bước vào trận đấu này và nói rằng chúng tôi không có cơ hội để giành chiến thắng.
“Họ có một hàng thủ rất tốt. Họ có thể lực mạnh mẽ và gần như không có điểm yếu ở bất kỳ vị trí nào. Họ là một đội hình rất tốt với những cầu thủ tuyệt vời. Họ có những lựa chọn thay thế ở mọi vị trí, vì vậy họ có chất lượng có thể quyết định trận đấu. Rất khó thắng họ nhưng chúng tôi đã có cơ hội trong lần gặp nhau gần nhất”.
Tuy nhiên, ông cũng xác nhận rằng Danny Ings và Ryan Bertrand sẽ không thể xuất trận vì chấn thương. Sự vắng mặt của cả hai cầu thủ này là điều đáng tiếc nhưng cơ hội sẽ được trao cho những người khác để chứng tỏ giá trị của họ.
Thủ môn Fraser Forster có thể trở lại và Nathan Redmond có thể quay lại với vai trò tiền đạo. HLV Hesenhuttl sẽ phải đưa ra quyết định về việc ghép Ward-Prowse với Armstrong hay Diallo, mặc dù thời gian qua, Armstrong đã chơi khá ấn tượng.
Box bóng đá
Southampton 02:00 Leicester
“Chỉ chuẩn bị cho từng trận đấu”

Leicester (phải) chỉ chuẩn bị cho từng trận đấu và kết thúc ở mức cao nhất có thể

AFP

Leicester đã có được cú đúp chiến thắng trước Southampton, cả ở Premier League lẫn Cúp FA trong mùa giải này, nên họ sẽ tìm cách lập cú hat-trick chiến thắng ở bờ biển phía nam vào rạng sáng mai.
“Bầy cáo” có lợi thế bảy điểm so với West Ham ở vị trí thứ năm, nhưng với các trận gặp M.U, Chelsea và Tottenham trước khi kết thúc mùa giải, họ vẫn còn nhiều việc phải làm để đảm bảo một vị trí trong top 4.
Tất nhiên, Leicester chỉ cần ba chiến thắng trong năm trận cuối cùng của họ là “Bầy cáo” sẽ chiếm được một vị trí trong top 4. Tuy nhiên, HLV Brendan Rodgers khẳng định rằng ông vẫn chưa nói gì về Champions League với các cầu thủ của mình.
Ông nó: “Chúng tôi chỉ chuẩn bị cho từng trận đấu và kết thúc ở mức cao nhất có thể. Chúng tôi không thể kiểm soát những gì các đội khác mang đến cho trận đấu, chúng tôi chỉ có thể nhìn vào bản thân. Đối với chúng tôi, đó là việc kết thúc giải đấu ở vị trí cao nhất có thể.
“Ralph Hasenhuttl sẽ tìm cách cải thiện chiều sâu đội bóng của ông ấy. Khi tất cả đều sung sức, họ chơi với cường độ cao và đặt bạn dưới sức ép. Họ làm việc rất chăm chỉ và họ có những cầu thủ tài năng. Chúng tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ”.
Thế nhưng, HLV Rodgers khẳng định rằng chuyến thăm gần nhất của Leicester đến sân St. Mary's sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi hai bên gặp lại nhau rang sáng mai sau khi “Bầy cáo” giành chiến thắng 9-0 trước Southampton ở mùa giải trước.
Ông nói tiếp: “Chúng tôi đã lập kỷ lục vào tối hôm đó. Chúng tôi đã chơi rất tốt, chúng tôi quản lý trận đấu tốt. Lẽ ra chúng tôi có thể ghi nhiều bàn hơn. Chúng tôi đã có 20 phút không ghi bàn. Thời tiết thật tồi tệ nhưng đó là quá khứ. Kết quả đó sẽ không ảnh hưởng gì đến trận đấu này”.

Dự đoán

Mặc dù phong độ trên sân đối phương trong thời gian gần đây của Leicester có chút không ổn định nhưng do Southampton thiếu sự an toàn, “Bầy cáo” có thể giành được chiến thắng để nâng cao tinh thần.
Tình hình nhân sự
Southampton: Danny Ings, Ryan Bertrand và William Smallbone đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Oriol Romeu vẫn bỏ ngỏ.
Leicester: James Justin, Wes Morgan và Harvey Barnes đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Southampton và Leicester đã gặp nhau 29 lần ở Premier League, Southampton thắng 8 trận, Leicester thắng 12.
- Trong 14 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà ở Premier League, Southampton thắng 5, hòa 5 và thua 4.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.