Nhận định Real Madrid vs Sevilla (2 giờ ngày 10.5): ‘Los Blancos’ quyết tâm chiếm ngôi đầu

09/05/2021 17:20 GMT+7

Real Madrid sẽ đón tiếp Sevilla tại sân Alfredo Di Stefano vào lúc 2 giờ sáng ngày 10.5 (theo giờ VN) trong trận đấu ở vòng 35 La Liga.

Sau khi Barcelona bị Atletico Madrid cầm chân (0-0) tại sân Nou Camp vào đêm thứ bảy vừa qua, Real Madrid hy vọng sẽ giành được ngôi đầu bảng La Liga bằng cách đánh bại Sevilla khi hai đội chạm trán nhau vào rạng sáng mai tại sân Alfredo Di Stefano. Sau nỗi thất vọng bị loại ở Champions League, giờ đây “Los Blancos” sẽ tập trung vào mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.

“Bốn trận chung kết”

HLV Zinedine Zidane tuyên bố sẽ đáp trả lại việc Real Madrid bị loại khỏi Champions League bằng cách giành chiến thắng trong “bốn trận chung kết cúp”, kết thúc cuộc đua tại La Liga.
Với việc Real đang kém đối thủ cùng thành phố là Atletico Madrid 3 điểm, trận đấu với Sevilla vào rạng sáng mai sẽ được tiếp nối bằng các chuyến làm khách trước Granada và Athletic Bilbao trước khi mùa giải kết thúc bằng cuộc đón tiếp Villarreal trên sân nhà.
HLV Zidane nói: “Chúng tôi biết mình đang chơi để làm gì, còn bốn trận chung kết nữa là La Liga kết thúc và chúng tôi chỉ cần quên Champions League và nghĩ về trận đấu ngày mai. Điều tôi có thể đảm bảo với bạn là chúng tôi sẽ tranh giành danh hiệu này cho đến phút cuối cùng”.
Thời điểm quan trọng của Real Madrid được cho là chiến thắng của họ trong trận “Siêu kinh điển” vào tháng trước nhưng họ chỉ có được hai trận thắng trong bốn trận tại La Liga kể từ đó, chấn thương và các trường hợp Covid-19 khiến HLV Zidane không có lựa chọn để xoay vòng cầu thủ, ngay khi ông cần họ nhất.
Lân này, đội trưởng Sergio Ramos sẽ lại vắng mặt cùng với Raphael Varane, Ferland Mendy, Dani Carvajal và Lucas Vazquez vì chấn thương. Như vậy, Real Madrid mất đến 5 hậu vệ nên HLV Zidane đã phải triệu tập các cầu thủ trẻ Miguel Gutierrez và Antonio Blanco vào đội một.
Thất bại trước Chelsea ở Champions League hồi giữa tuần cũng sẽ khó hồi phục, và vẫn còn phải xem liệu HLV Zidane có tiếp tục với Eden Hazard hay không, sau khi cầu thủ người Bỉ có một màn trình diễn kém cỏi với một phản ứng không được hoan nghênh, bằng cách cười với các đồng đội cũ ở Chelsea sau khi trận đấu kết thúc.
Box bóng đá
Real Madrid 02:00 Sevilla

“Ngày mai là một trận đấu khác”

Sevilla (phải) tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha tấn công từ hai cánh

AFP

Trong khi đó, Sevilla đang chơi tốt và vẫn rất có thể giành được chức vô địch La Liga, bất chấp thất bại 0-1 trước Athletic Bilbao ở vòng 34, một kết quả không như ý muốn. Thật vậy, đoàn quân của HLV Julen Lopetegui hiện đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém Real Madrid 4 điểm và kém Atletico 7 điểm. Một chiến thắng trước các nhà đương kim vô địch sẽ khiến họ trở lại ngay lập tức để phả hơi nóng vào gáy của ba đội dẫn đầu.
HLV Lopetegui nói: “Chúng tôi đang ở vị trí của chúng tôi bởi vì chúng tôi đã có một năm rất tốt. Chúng tôi sẽ chiến đấu trong mọi trận đấu để cải thiện tình hình hiện tại. Chúng tôi đã không đánh bại họ trong ba trận gần nhất... nhưng ngày mai là một trận đấu khác, chúng tôi sẽ không nhìn lại phía sau. Sự tập trung vào mục tiêu tiếp theo - đánh bại một đội bóng lớn - cho chúng tôi sức mạnh để thực hiện nó”.
Sevilla là đội bóng phòng ngự tuyệt vời với những cầu thủ như Bono, Jules Kounde và Diego Carlos ở hàng thủ. Họ có thể gây khó khăn cho bất cứ tiền đạo nào chứ không chỉ riêng ngôi sao Karim Benzema của Real Madrid.
Không chỉ phòng ngự, Sevilla còn tận dụng rất tốt những pha tấn công từ hai cánh. Bộ đôi hậu vệ cánh Jesus Navas và Marcos Acuna của họ là hai trong những cầu thủ xuất sắc nhất của La Liga. Với sự hỗ trợ từ phía sau của họ, Suso sẽ gây nhiều khó khăn cho hậu vệ trái Marcelo của Real Madrid nhưng Lucas Ocampos mới là người cần lưu ý bên cánh trái hàng công của Sevilla. Anh không còn bùng nổ như trước khi dính chấn thương, nhưng anh vẫn là một mối đe dọa đáng gờm.

Dự đoán

Mùa giải của Real Madrid dường như đã đi chệch hướng trong những tuần gần đây khi họ đã không thể thắng 5 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (hòa 4, thua 1). Chấn thương là một phần trong khi thất bại hồi giữa tuần trước Chelsea cũng sẽ làm tổn hại đến sự tự tin của họ.
Tuy nhiên, Sevilla bước vào trận đấu sau một thất bại và không có thành tích thi đấu tốt trên sân của Real Madrid. Đây sẽ là một trận đấu chặt chẽ, đôi khi dẫn đến bế tắc. Thế nhưng, bằng một các nào đó, Real Madrid vẫn sẽ giành được chiến thắng để vươn lên ngôi đầu.
Tình hình nhân sự
Real Madrid: Daniel Carvajal, Raphael Varane, Ferland Mendy, Sergio Ramos và Lucas Vazquez đều vắng mặt vì chấn thương.
Sevilla: Joris Gnagnon và Munir El Haddadi vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Jules Kounde, Youssef En-Nesyri và Joan Jordan vẫn bỏ ngỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.