Nhận định Porto vs Chelsea (2 giờ sáng 8.4): 'Rồng xanh' tiếp tục gây địa chấn?

Kim Chao
Kim Chao
07/04/2021 08:45 GMT+7

Nhận định bóng đá Porto gặp Chelsea lúc 2 giờ sáng mai 8.4 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn Champions League 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Nhận định

Chelsea muốn quên đi thất bại không tưởng 2-5 trên sân West Bromwich ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, họ phải giành chiến thắng trước Porto ở trận lượt đi tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng mai 8.4 (theo giờ VN) trong trận đấu diễn ra tại Seville (Tây Ban Nha), nơi được tính là sân nhà của Porto.
"Chủ nhà" đã tạo nên cơn địa chấn ở vòng 1/8 trên đất Ý khi loại Juventus nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương ở trận lượt về dù đá thiếu người, trong khi Chelsea nhàn hạ loại Atletico Madrid ở cả hai lượt đấu.
Box bóng đá
FC Porto 02:00 Chelsea
 
Đội bóng của HLV Sergio Conceicao đang ở trên mây bởi nỗ lực của họ được đền đáp xứng đáng với chiếc vé đá tứ kết lần thứ tư trong 16 năm qua. Porto chưa bao giờ vượt qua vòng đấu này của đấu trường danh giá nhất châu Âu kể từ khi Jose Mourinho đưa họ đoạt chức vô địch Champions League mùa bóng 2003-2004. Lần gần nhất Porto bị loại khỏi tứ kết là thua Liverpool ở mùa giải 2018-19.
"Những chú rồng xanh" vừa có 3 chiến thắng liên tiếp ở giải VĐQG Bồ Đào Nha kể từ đêm lịch sử của họ ở Turin. "Đặc sản" tận dụng bóng chết một lần nữa giúp Porto giành chiến thắng trong thời gian bù giờ trước Santa Clara cuối tuần qua mang lại niềm hứng khởi cho đội bóng này.
Porto là đội bóng có lối chơi rất khó chịu, họ chiến đấu đến phút cuối cùng và tận dụng mọi cơ hội có thể để chọc thủng lưới đối phương. Nhờ đó, đại diện của Bồ Đào Nha chỉ "tịt ngòi" 1 lần trong 12 trận đấu gần đây của họ trên mọi đấu trường. Vì những lý do liên quan đến Covid-19, cả hai lượt trận tứ kết của họ với Chelsea sẽ diễn ra trên sân Ramon Sanchez-Pizjuan của Seviila.

Tỷ lệ cược châu Á

Ngược lại, Chelsea vừa trải qua một đêm kinh khủng ở sân nhà trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh khi họ lần đầu tiên thua cuộc kể từ khi HLV Tuchel về sân Stamford Bridge. Những ngôi sao của Everton, Manchester United hay Atletico Madrid đều không thể chọc thủng hàng phòng ngự của Chelsea tại Stamford Bridge nhưng HLV Sam Allardyce đã tạo ra một màn trình diễn mê hoặc khi giúp West Brom chà đạp Chelsea với tỷ số 5-2 hôm thứ bảy tuần qua.
Trước đó, Chelsea đã có chuỗi 7 trận giữ sạch lưới nhưng mọi thứ giờ đã thành quá khứ bởi thất bại nhục nhã trước đội bóng vùng vẫy trụ hạng như West Brom, nhưng đội bóng của Tuchel vẫn chiếm vị trí thứ tư bước vào trận lượt đi gặp Porto với hành trang thắng sáu trong số bảy trận gần nhất của họ tại Champions League.

Tỷ lệ cược châu Âu

"The Blues" dễ dàng giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-0 trước Atletico Madrid ở vòng 1/8, ghi được 11 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 lần trong bốn chiến thắng trên sân khách ở giải đấu châu Âu mùa này. Hơn nữa, Chelsea có thành tích đối đầu lấn át Porto khi thắng 5 trong số 8 cuộc gặp gỡ tại đấu trường Champions League kể từ năm 2004. Cuộc đụng độ gần đây nhất giữa hai câu lạc bộ này đã kết thúc với chiến thắng 2-0 trên sân nhà dành cho Chelsea tại vòng bảng mùa bóng 2015-16.

Đội hình thi đấu

Ngôi sao của Porto, Oliveira, người đã có 19 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này, sẽ vắng mặt ở trận lượt đi rạng sáng mai do dính đủ số thẻ vàng. Vì vậy, Marko Grujic có thể trở lại đội để tạo nên bộ khung thật sự ổn định trong phòng ngự. Mehdi Taremi cũng bị treo giò sau trận đấu ở Turin, vì vậy Luis Diaz có thể chuyển sang đá trung tâm.
Cựu cầu thủ Real Madrid Pepe trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu với Santa Clara cuối tuần qua nên chắc chắn sẽ làm thủ lĩnh hàng thủ Porto.
Đội hình dự kiến (4-4-2): Marchesin (thủ môn); Manafa - Pepe - Mbemba - Sanusi; Corona - Grujic - Uribe - Otavio; Marega - Martinez.

Chelsea chỉ mới bất ổn 1 trận duy nhất

Ảnh: Reuters

Trong khi đó. HLV Tuchel thừa nhận vấn đề về gân khoeo của N'Golo Kante sẽ khiến anh ấy không thể thi đấu trận này, vì vậy Jorginho và Mateo Kovacic sẽ quán xuyên tuyến giữa Chelsea một lần nữa. Christian Pulisic cũng được cho là sẽ vắng mặt khi anh ấy được chăm sóc riêng sau khi bị thay ra trong trận thua West Brom, ông Tuchel vẫn còn phải xem liệu Antonio Rudiger có được phép ra sân hay không sau khi hậu vệ này xô xát với đồng đội là thủ môn Kepa trong một buổi tập.
Thẻ đỏ của Silva vào cuối tuần rồi ở Ngoại hạng Anh không có ý nghĩa gì đối với trận đấu này, nhưng lối chơi thiếu kiềm chế của anh sẽ khiến Andreas Christensen có cơ hội ra sân nhiều hơn.
Đội hình dự kiến (3-4-2-1): Mendy (thủ môn); Azpilicueta - Zouma - Christensen; Hudson-Odoi - Jorginho - Kovacic - Chilwell; Ziyech - Mount; Giroud.

Dự đoán

Rất nhiều câu hỏi sẽ được đặt ra sau cái cách mà Chelsea bại trận 2-5 ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Nhưng HLV Tuchel còn rất nhiều lựa chọn trên băng ghế dự bị và ông nên tận dụng cho trận lượt đi này. Porto nhận được nhiều sự tôn trọng sau khi loại Juventus nhưng một Chelsea đang sa sút sẽ được kỳ vọng trở lại ngay lập tức. Vì vậy, một trận hòa là khả năng dễ xảy ra nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.