Nhận định Newcastle vs Man City (2 giờ ngày 15.5): Nhà vô địch giễu võ, giương oai

14/05/2021 19:40 GMT+7

Man City , nhà vô địch mới đăng quang ở Premier League, sẽ có một tâm trạng hưng phấn khi họ đến làm khách trên sân St. James ’Park của Newcastle vào lúc 2 giờ ngày 15.5 (theo giờ VN).

Cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 đã chính thức kết thúc sau chiến thắng 2-1 của Leicester trước M.U vào đầu tuần này. Và như vây, Man City sẽ đổ bộ xuống sân St. James’ Park của Newcastle vào rạng sáng mai để chơi trận mở màn cho vòng 36 Premier League với tư cách là nhà vô địch mới đăng quang.

“Tập luyện tốt mỗi ngày”

Man City đã hồi phục sau một sự khởi đầu tồi tệ cho mùa giải để lên ngôi vô địch Premier League mùa giải 2020-2021. “The Citizens” đã từng rơi xuống vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng, nhưng không có gì đáng sợ trong nửa sau của mùa giải, mặc dù có một hoặc hai màn trình diễn kém cỏi trong tháng qua.
HLV Pep Guardiola và các thành viên của ông đang vô cùng hạnh phúc với danh hiệu này. Phát biểu trước trận đấu với Newcastle, chiến lược gia người Catalan đã nói về điều đó, về sự tiếp tục tập trung, thách thức và hơn thế nữa.
Ông nói: “Điều đó khá giống nhau, luôn khó khăn nhưng luôn là niềm vui. Điều này trong trận đại dịch trên toàn thế giới làm cho danh hiệu này hơi khác một chút. Nhưng niềm vui chiến thắng và nỗ lực đằng sau nó khiến mọi danh hiệu trở nên đặc biệt ở Premier League. Nó thật tuyệt”.
Tuy nhiên, nhiệm vụ của Man City vẫn chưa hoàn thành bởi họ vẫn còn 3 trận đấu ở Premier League để biết thêm thông tin về tình hình của đội bóng và các cầu thủ sẽ chơi trong trận chung kết Champions League.
HLV Guardiola nó thêm: “Trận đấu tiếp theo của chúng tôi là Newcastle, sau đó là Brighton và Everton. Sau đó, trận đấu cuối cùng là trận gặp Chelsea và cách tốt nhất để chuẩn bị cho trận chung kết là tập luyện tốt mỗi ngày”.
Thật vui khi thấy HLV Guardiola rất hài lòng với đội hình của mình và ban lãnh đạo của Man City. Bây giờ mọi sự chú ý đều chuyển sang trận chung kết Champions League, mặc dù “The Citizens” sẽ không bỏ qua Newcastle vào rạng sáng mai.
Box bóng đá
Newcastle 02:00 Manchester City

Tránh vị trí thứ 17

Newcastle (giữa) không muốn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 17

AFP

Newcastle đang có dấu hiệu hồi sinh trong những tuần gần đây. Sau khi nằm trong khu vực rớt hạng cách đây không lâu, “Chích chòe” đã thoát khỏi khu vực nguy hiểm đó do phong độ được cải thiện, khiến họ chỉ thua một trong sáu trận gần nhất. Gần đây nhất, Thầy trò HLV Steve Bruce đã đá bại Leicester 4-2, một kết quả đã giúp họ chính thức cán mức an toàn.
Trong khi Man City ăn mừng chức vô địch Premier League thì cũng trong thời gian đó, các CĐV của Newcastle United cũng “ăn mừng”, vì họ có cơ hội tiếp tục được xem đội bóng của mình thi đấu ở Premier League mùa tới, trừ khi xảy ra điều gì đó ngoài ý muốn.
Dù đã trụ hạng nhưng bất cứ số điểm nào trong 3 trận còn lại cũng sẽ được “Chích chòe” hoan nghênh rất nhiều khi họ muốn giành chiến thắng trong cuộc đua không cán đích ở vị trí thứ 17 trong mùa giải này.
Thế nhưng, khi nói đến việc lựa chọn đội hình để hy vọng mang lại chiến công đó, HLV Bruce đã đưa ra một bản cập nhật khá ảm đạm về thể lực và khả năng sẵn sàng của các cầu thủ. Ông tiết lộ rằng bảy cầu thủ của Newcastle sẽ bỏ lỡ trận đấu rạng sáng mai.
HLV Bruce nói: “Tất cả chúng tôi đều không muốn chỉ luôn ở nửa dưới. Chúng tôi phải thực hiện những bước nhỏ về phía trước - bởi vì đó là cách của nó - và cải thiện. Nếu chúng tôi có thể đạt được số điểm mà chúng tôi đã đạt được vào mùa trước, với những vấn đề mà chúng tôi đã gặp phải, tôi sẽ chấp nhận nó”.

Dự đoán

Đây là một trận đấu có khả năng gây khó khăn cho Man City, vì gần đây HLV Guardiola đã xáo trộn đội hình của mình khá nhiều. Quả thât, Newcastle đang có tinh thần khá tốt trong những tuần gần đây và chiến thắng trước Leicester hồi cuối tuần qua cho thấy họ có thể vững bước.
Tuy nhiên, “Chích chòe” đã không thắng bất kỳ trận nào trong số chín trận đấu tại Premier League mà Callum Wilson vắng mặt trong mùa này và trận đấu vào rạng sáng mai cũng sẽ không có gì khác biệt, vì họ sẽ thiếu mối đe dọa trong khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ.
Tình hình nhân sự
Newcastle: Isaac Hayden, Elliot Anderson, Jamaal Lascelles, Karl Darlow, Ryan Fraser và Callum Wilson đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Fabian Schar bị treo giò.
Man City: Kevin De Bruyne vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Newcastle và Man City đã gặp nhau 41 lần ở Premier League, Newcastle thắng 8 trận, Man City thắng 25 trận.
- Qua 20 lần đón tiếp Man City trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Newcastle thắng 7, hòa 4 và thua 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.