Nhận định Newcastle vs Arsenal (20g đêm nay 2.5): Dành sức cho Europa League

Kim Chao
Kim Chao
02/05/2021 12:36 GMT+7

Nhận định bóng đá Newcastle gặp Arsenal lúc 20 giờ đêm nay 2.5 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn Ngoại hạng Anh 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Arsenal đặt mục tiêu chấm dứt chuỗi ba trận không thắng trên mọi đấu trường khi họ đối đầu với đội chủ nhà Newcastle ở vòng đấu thứ 34 của Ngoại hạng Anh diễn ra 20 giờ đêm nay.
Sau trận hòa 1-1 trước Fulham và thua 0-1 trước Everton, Arsenal hiện đang đứng thứ 11 trên BXH và có vẻ chắc chắn sẽ bỏ lỡ con thuyền đến với bóng đá châu Âu. Hy vọng duy nhất của Arsenal vào lúc này là vô địch Europa League để đoạt tấm vé dự Champions League mùa sau nhưng họ cũng đang ở một tình thế khó khi để thua 1-2 trên sân Villarreal trong trận bán kết lượt đi hồi đầu tuần.
Box bóng đá
Newcastle 20:00 Arsenal
 
Những kết quả trên đã khiến HLV Mikel Arteta phải chịu áp lực rất lớn và nhà cầm quân trẻ tuổi này đang cần một chiến thắng để kiếm chút không gian thở. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ không dễ dàng trước một Newcastle đang hồi sinh khi bất bại trong 4 trận gần nhất, bao gồm chiến thắng trước West Ham và 2 trận hòa trước Tottenham và Liverpool.
Nhờ vào những kết quả gần đây của Newcastle, họ đã có thể thấy được ánh sáng cuối đường hầm trụ hạng khi hơn Fulham đứng thứ 18 đến 9 điểm trong khi đối phương vừa thua Chelsea vào đêm qua với tỷ số 0-2. Một kết quả tích cực khác trước đội bóng đến từ phía bắc London vào đêm nay sẽ đưa đội bóng của HLV Steve Bruce tiến gần hơn đến vùng an toàn.
Arsenal và Newcastle đã gặp nhau hai lần trong mùa bóng này, một lần tại Cúp FA và 1 lần tại Ngoại hạng Anh. Newcastle đều thất bại với tỷ số lần lượt là 0-2 và 0-3.

Tỷ lệ châu Á

Nói như những CĐV nhiệt thành của Arsenal, không ai "ẻo lả" bằng đội bóng con cưng của họ. Arsenal có thể thắng bất cứ ai và cũng chính họ có thể thua bất cứ đội nào. Đó là phong độ khiến các Pháo thủ giờ phải xếp vị trí thứ 11 trên BXH, thua cả tân binh Leeds United và Aston Villa. Không còn mục tiêu nào khác ở Ngoại hạng Anh, Arsenal phải chăng không cần chiến thắng để thay đổi hình ảnh của mình? Chắc chắn người hâm mộ không muốn thế và HLV Arteta cũng không dám làm họ giận. Một chiến thắng nào cũng có thể xoa dịu cơn giận của CĐV nhà, cho dù trước đối thủ yếu như Newcastle.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình dự kiến

Newcastle gặp khá nhiều vấn đề về chấn thương trước chuyến làm khách của Arsenal. Đội trưởng Jamaal Lascelles và cựu ngôi sao của "Pháo thủ" là Isaac Hayden đều bị loại khỏi cuộc chơi trong khi Ryan Fraser và Karl Darlow cũng vắng mặt sau khi trải qua các cuộc phẫu thuật. Matt Ritchie dính chấn thương bắp chân trong trận hòa với Liverpool tuần trước nhưng dự kiến sẽ có mặt trong đội hình dự bị. Joe Willock, người đang được Arsenal tất nhiên không thể ra sân để đối đầu với CLB chủ quản.
Trong một số thông tin tích cực, Fabian Schar đã sẵn sàng trở lại sau khi trải qua một trận đấu hồi đầu tuần mà không bị tổn thương. Newcastle nhiều khả năng tiếp tục dùng chiến thuật 5-3-2 mà họ đã sử dụng trong trận hòa 1-1 trên sân Anfield.
Đội hình dự kiến (5-3-2): Dubravka; Murphy - Fernandez - Clark - Dummett - Ritchie; Almiron - Shelvey - Longstaff; Wilson - Saint-Maximin.
Trong khi đó, Arsenal chuẩn bị chào đón Kieran Tierney trở lại, cầu thủ người Scotland đã tập luyện trở lại. David Luiz cũng hoàn toàn sung sức và đã sẵn sàng. Tuy nhiên, Alexandre Lacazette vẫn chưa bình phục chấn thương gân khoeo và dự kiến sẽ vắng mặt. Đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang đã trở lại sau một thời gian dưỡng bệnh sốt rét.
HLV Arteta chắc chắn sẽ quan tâm đến trận đấu bán kết lượt về Europa League với Villarreal hơn nên sẽ có những thay đổi đối với đội ra sân vào đêm nay.
Đội hình dự kiến (4-2-3-1): Leno; Bellerin - Luiz - Magalhaes - Cedric; Partey - Xhaka; Willian - Odegaard - Martinelli; Aubameyang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.