Nhận định M.U vs Liverpool (2g15 ngày 14.5): ‘Đoàn quân đỏ” cần chiến thắng hơn ‘Quỷ đỏ’

13/05/2021 17:51 GMT+7

M.U sẽ đón tiếp Liverpool tại sân Old Trafford vào lúc 2g15 ngày 14.5 (theo giờ VN) trong trận đấu bù cho vòng 34 Premier League.

M.U sẽ tiếp đón Liverpool tại sân Old Trafford vào rạng sáng mai trong trận đấu được coi là một cuộc đọ sức thú vị giữa hai trong số những đội bóng thành công nhất của bóng đá Anh. “Quỷ đỏ” vừa bại trận ngay trên sân nhà trước Leicester (1-2) trong khi “Đoàn quân đỏ” đá bại Southampton (2-0) hồi cuối tuần qua để tiếp tục chiến đấu cho mục tiêu lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh.

“Sẽ có những thay đổi”

M.U đã phải đối mặt với vài tuần hỗn loạn ngoài sân cỏ, điều này đã trở nên sôi sục vào tháng trước khiến trận đấu này phải bị hoãn lại cho đến nay. Những người ủng hộ ngày càng tức giận hơn với đường hướng của CLB dưới thời nhà Glazer, với việc European Super League cung cấp giọt nước làm tràn ly.
Mùa giải trên sân của “Quỷ đỏ” đầy hứa hẹn, với Europa League là cơ hội tuyệt vời để HLV Ole Gunnar Solskjaer giành được chiếc cúp đầu tiên với tư cách là HLV. Tuy nhiên, để CLB tiến xa hơn, đội hình cần được đầu tư và nhà Glazer cần phải cung cấp tài chính.
Mặc dù M.U là đội bóng gặp phải tình trạng quá tải trong lịch thi đấu nhưng họ đã hoàn thành tốt mục tiêu tại Premier League. Vì vậy, “Quỷ đỏ” đã thực hiện mười sự thay đổi trước Leicester và tặng “Bầy cáo” 3 điểm. Quyết định đó đã khiến cho việc giành quyền tham dự Champions League mùa tới của Liverpool trở nên khó khăn hơn, và điều này làm tăng thêm sức hấp dẫn cho trận đấu này.
Vị trí của M.U trong top 4 đã được xác nhận và họ có vẻ sẽ đảm bảo ngôi vị á quân sau nhà vô địch Man City trong những tuần tới. Trận chung kết Europa League với Villarreal bây giờ có tầm quan trọng lớn hơn, nhưng HLV Solskjaer chắc chắn sẽ muốn vượt qua đối thủ của M.U là Liverpool, đặc biệt là nếu ngăn được CLB vùng Merseyside tham dự Champions League mùa tới.
Khi được hỏi liệu ông có thay đổi sự lựa chọn của mình một lần nữa hay không, HLV Solskjaer trả lời: “Tất nhiên sẽ có những thay đổi nhưng nhiều cầu thủ đã chơi đêm nay thật sự tốt nên họ cũng đang tranh chấp. Đó là về việc quản lý đội hình bây giờ và xây dựng động lực, xây dựng sự tự tin, đảm bảo chúng tôi có đủ điểm để giành vị trí thứ hai và sau đó tự tin đi vào trận chung kết Europa League”.
Box bóng đá
Manchester Utd 02:15 Liverpool

Chiến thắng đầu tiên tại Old Trafford của HLV Klopp?

Liverpool (trái) chỉ có thể tự trách mình nếu họ vắng mặt trong top 4 Premier League mùa này

Reuters

Với Liverpool, khi trận đấu này được lên lịch diễn ra vào rạng sáng mai, HLV Jurgen Klopp lại lo ngại về một trung vệ khác, thay vì Nat Phillips, khi Ozan Kabak đang gặp khó khăn về thể lực.
Rhys Williams đang chờ để thể hiện như anh đã làm trong trận thắng Southampton hồi cuối tuần qua, trong khi việc chuyển Fabinho trở lại từ hàng tiền vệ là một lựa chọn khác.
Liệu tuyển thủ quốc tế Thổ Nhĩ Kỳ có kịp bình phục để xuất trận? Sẽ có một sự chuyển đổi khu vực giữa sân? Có thể có một sự thay đổi trong cuộc tấn công? Tất cả chỉ có thể được biết vào khoảng 1g15 rạng sáng mai.
Nếu Liverpool vắng mặt trong top 4, họ sẽ chỉ có thể đổ lỗi cho những kết quả tệ hại mà họ đã trải qua. Điều đó nói rằng, họ có quyền cảm thấy khó chịu với M.U và Premier League vì cách sắp xếp lại đã hỗ trợ đối thủ trong top 4 là Leicester. Nếu “Đoàn quân đỏ” thắng cả 2 trận chưa đấu, họ sẽ chi còn cách “Bầy cáo” ba điểm. Thế nhưng, khi chỉ còn lại hai trận sau đó, thời gian đang chống lại họ.
HLV Klopp nói: “Lời giải thích từ Premier League là ‘không đội nào khác bị tổn hại vì những điều đã xảy ra ở Manchester’. Hãy để tôi nói như thế này - điều đó không diễn ra tốt đẹp, một chút ảnh hưởng đến West Ham và một chút đến Liverpool. Nhưng nếu chúng tôi không giành được quyền tham dự Champions League, đó không phải là lỗi của việc lựa chọn đội hình của Solskjaer hay Premier League, đó là lỗi của chúng tôi”.
Vậy thì chỉ còn một cách là HLV Klopp phải giành cho bằng được chiến thắng tại Old Trafford lần đầu tiên sau 6 lần chỉ biết hòa (4) và thua (2). Ông sẽ duy trì sơ đồ 4-3-3 ưa thích của mình và dự kiến sẽ thực hiện một số thay đổi trong trận đấu này. Cả Roberto Firmino lẫn Curtis Jones đều có thể sẽ được ra sân ngay từ đầu để thay thế cho Diogo Jota và Rhys Williams.

Dự đoán

Trong lịch sử của cặp đấu này, kết quả hòa không bàn thắng là kết quả phổ biến nhất, và trận lượt đi mùa này là lần thứ 20 cả hai bên không ghi bàn trong trận đấu nổi tiếng này. Với thành tích bế tắc 0-0 của M.U trong mùa giải này và những rắc rối liên tục của Liverpool trước khung thành, thật thú vị để dự đoán về cuộc đọ sức vào đêm nay.
Tuy nhiên, trong khi mong đợi chiến lợi phẩm sẽ được chia đôi khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, hy vọng đây sẽ là một trận đấu thú vị hơn trận lượt đi tại sân Anfield vào tháng Giêng. Liverpool cần một chiến thắng, trong khi M.U nhập cuộc đầy tự tin và điều đó có thể sẽ tạo nên một cuộc tranh tài hấp dẫn.
Tình hình nhân sự
M.U: Anthony Martial, Phil Jones, Daniel James và Harry Maguire đều vắng mặt vì chấn thương.
Liverpool: Virgil van Dijk, Joe Gomes, Ozan Kabak, Joel Matip, Jordan Henderson, Caoimhim Kelleher và Naby Keita đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Liverpool đã gặp nhau 57 lần trong khuôn khổ Premier League, M.U thắng 28 trận, Liverpool thắng 15.
- Trong 28 lần đón tiếp Liverpool tại sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League, M.U thắng 16, hòa 7 và thua 5.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.