Nhận định M.U vs Liverpool (22g30 ngày 2.5): ‘Quỷ đỏ’ không muốn sớm trao chức vô địch cho Man City

02/05/2021 17:50 GMT+7

Đón tiếp Liverpool tại sân Old Trafford vào lúc 22g30 ngày 2.5 (theo giờ VN), M.U sẽ tìm cách để làm chậm ngày đăng quang Ngoại hạng Anh của Man City.

M.U sẽ tiếp đón Liverpool tại sân Old Trafford vào đêm nay trong trận đấu được coi là một cuộc đọ sức thú vị giữa hai trong số những đội bóng thành công nhất của bóng đá Anh. “Quỷ đỏ” đang có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại khi giành chiến thắng 6-2 trước AS Roma hồi giữa tuần. Ngược lại, “Đoàn quân đỏ” thi đấu quá thiếu nhất quán khi một lần nữa đánh rơi điểm vào cuối tuần qua do để Newcastle cầm hòa 1-1 trên sân nhà Anfield.

“Một trận đấu rất căng thẳng”

Hành quân đến sân Old Trafford vào đêm nay để đọ sức với M.U, thầy trò HLV Jurgen Klopp không mong muốn gì hơn là chính thức trao danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh cho Man City .
Man City đã tiến sát tới bục đăng quang bằng cách đánh bại Crystal Palace với tỷ số 2-0 vào tối thứ bảy vừa qua. Một chiến thắng nữa sẽ giúp thầy trò HLV Pep Guardiola hoàn thành công việc - trừ khi Liverpool làm điều đó cho họ bằng cách giành chiến thắng trước đội xếp thứ hai là M.U, đội duy nhất có thể cạnh tranh với Man City về mặt toán học.
Liverpool đã từ bỏ cuộc chiến bảo vệ danh hiệu của mình từ lâu sau chuỗi trận tồi tệ đầy kịch tính ở nửa sau mùa giải. Thậm chí “Đoàn quân đỏ” có vẻ không có đủ điều kiện để tham dự Champions League mùa tới vì họ đang kém đội xếp thứ tư là Chelsea bảy điểm, đội đã đánh bại Fulham 2-0 vào đêm qua.
Để có bất kỳ cơ hội thực tế nào lọt vào tốp 4, chiến thắng tại Old Trafford là điều bắt buộc đối với đội bóng của HLV Klopp - ngay cả khi điều đó có nghĩa là triều đại vô địch Anh của họ kết thúc sau chưa đầy 10 tháng.
HLV Klopp nói: “Đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn và một trận đấu rất căng thẳng. Đây sẽ là một trận đấu mà hai đội sẽ cố gắng giành chiến thắng - đây là một sự khởi đầu tốt cho một trận bóng đá. Trên thực tế, cả hai đội đều phải giành chiến thắng, đó cũng là công thức tốt để có một trận đấu hay, vì vậy hãy xem chúng tôi có thể làm gì để đạt được điều đó”.
Chiến lược gia người Đức sẽ duy trì sơ đồ 4-3-3 ưa thích của mình và dự kiến sẽ đưa James Milner trở lại trong trận đấu này để đẩy Diogo Jota lên băng ghế dự bị. HLV Klopp sẽ yêu cầu các cầu thủ của mình kiểm soát bóng và lạnh lùng hơn so với những gì họ đã làm gần đây trong khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ.
Box bóng đá
Manchester Utd 22:30 Liverpool

“Muốn thách thức Man City nhiều hơn nữa”

Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer của M.U sẽ chọn sơ đồ 4-2-3-1 và có thể thực hiện một vài thay đổi đối với đội hình xuất phát của ông trong trận đấu này. HLV người Na Uy có thể sẽ chỉ đạo các cầu thủ của mình gồng mình chịu đựng mọi áp lực và đánh bại các hậu vệ mất cảnh giác của Liverpool bằng những pha phản công.
Đây là một mùa giải ấn tượng cho M.U vì họ không bao giờ được mong đợi là kẻ thách thức trên đỉnh bảng xếp hạng. HLV Solskjaer nói: “Bạn biết đấy, chúng tôi không nhìn lại quá khứ và mong muốn thách thức Man City nhiều hơn nữa.
“Bởi vì tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã thách thức họ đủ trong mùa giải này nên đó là mục tiêu của chúng tôi - tiến thêm một bước và thách thức nhiều hơn những gì chúng tôi đã làm trong mùa giải này”.
So với M.U, Liverpool có thành tích thấp hơn rất nhiều trong mùa giải này và HLV Solskjaer chỉ ra những vấn đề chấn thương của “Đoàn quân đỏ” họ khi phân tích những tai ương của họ. Ông nói: “Họ đã rất tuyệt vời trong vài năm qua, một đội bóng rất tốt nhưng vì lý do này hay lý do khác ở mùa giải này, họ đã nhận được ít điểm hơn. Họ có những cầu thủ đẳng cấp thế giới và cũng đang thiếu một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới nhưng họ vẫn có những cầu thủ chất lượng ở xung quanh”.
M.U sẽ không muốn sớm trao chức vô địch cho gã hàng xóm Man City nhưng để có thể làm được điều đó, họ cần một đội hình đủ mạnh để ngăn HLV Klopp giành được chiến thắng đầu tiên tại Old Trafford, trong khi một mắt vẫn hướng đến trận bán kết lượt về Europa League với AS Roma.

Dự đoán

Trong lịch sử của cặp đấu này, kết quả hòa không bàn thắng là kết quả phổ biến nhất, và trận lượt đi mùa này là lần thứ 20 cả hai bên không ghi bàn trong trận đấu nổi tiếng này. Với thành tích bế tắc 0-0 của M.U trong mùa giải này và những rắc rối liên tục của Liverpool trước khung thành, thật hấp dẫn để dự đoán một trận đấu khác cho cuộc đọ sức vào đêm nay.
Tuy nhiên, trong khi mong đợi chiến lợi phẩm sẽ được chia đôi khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, hy vọng đây sẽ là một trận đấu thú vị hơn trận lượt đi tại sân Anfield vào tháng Giêng. Liverpool cần một chiến thắng, trong khi M.U nhập cuộc đầy tự tin và điều đó có thể sẽ tạo nên một cuộc tranh tài hấp dẫn.
Tình hình nhân sự
M.U: Anthony Martial và Phil Jones đều vắng mặt vì chấn thương.
Liverpool: Nathaniel Phillips, Virgil van Dijk, Joe Gomes, Joel Matip, Jordan Henderson, Caoimhim Kelleher và Divok Origi đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Liverpool đã gặp nhau 57 lần trong khuôn khổ Premier League, M.U thắng 28 trận, Liverpool thắng 15.
- Trong 28 lần đón tiếp Liverpool tại sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League, M.U thắng 16, hòa 7 và thua 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.