Nhận định Man City vs Chelsea (23 giờ 30 ngày 8.5): Giờ đăng quang đã điểm?

08/05/2021 16:35 GMT+7

Man City sẽ đón tiếp Chelsea tại sân Etihad vào lúc 23 giờ 30 ngày 8.5 (theo giờ VN) trong trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 35 Premier League.

Trong một buổi tổng diễn tập cho trận chung kết Champions League toàn Anh sắp tới, Man City sẽ tiếp đón Chelsea trong trận đấu tại Ngoại hạng Anh vào đêm nay tại sân Etihad. Một chiến thắng ở đây cho Man City sẽ khẳng định vị thế của họ với tư cách là nhà vô địch Premier League, trong khi Chelsea sẽ vươn lên vị trí thứ 3 nếu giành được cả 3 điểm.

“Premier League là danh hiệu quan trọng nhất”

Man City cần 3 điểm để đảm bảo danh hiệu thứ ba của họ trong 4 mùa giải nhưng chuyến thăm của Chelsea đã bất ngờ diễn ra theo một chiều hướng khác khi các CLB đã thiết lập nên một cuộc chiến ở Istanbul vào ngày 29.5.
Cuộc đụng độ trên sân nhà của Man City với Chelsea vào đêm nay được coi là một cuộc tổng diễn tập cho trận chung kết Champions League nhưng HLV Pep Guardiola cho biết điều duy nhất trong tâm trí ông là chiến thắng sẽ mang về cho họ chức vô địch Premier League.
Trận đấu sẽ được phân tích lặp đi lặp lại để tìm ra manh mối về việc trận chung kết Champions League sẽ diễn ra như thế nào, nhưng HLV Guardiola cho biết cả ông và người đồng nhiệm ở Chelsea, Thomas Tuchel, sẽ không nghiên cứu quá nhiều về cuộc đọ sức vào đêm nay.
HLV Guardiola, người đã thắng 22 trong số 26 trận gần nhất sau một sự khởi đầu không ổn định cho mùa giải, nói: “Hiện tại, không ai nghĩ đến trận chung kết vì chúng tôi chưa có Premier League trong tay.
“Khi chúng tôi có Premier League thì sự tập trung sẽ là Champions League và mọi thứ liên quan đến nó. Nhưng tôi rất thận trọng khi nghĩ rằng nếu bạn chưa có nó thì đừng nói chuyện. Chúng tôi vẫn cần điểm. Tôi luôn nói rằng Premier League là danh hiệu quan trọng nhất”.
HLV Guardiola đã được hưởng lợi từ một đội hình gần như sung mãn trong những tháng gần đây và hiện tại không có lo ngại về chấn thương khi ông lên kế hoạch cho trận chung kết và những tuần cuối của mùa giải. Tình hình đó trái ngược với mùa trước và nửa đầu của mùa giải hiện tại và có lẽ là một yếu tố khiến họ thách thức vinh quang trên nhiều mặt trận.
Box bóng đá
Manchester City 23:30 Chelsea

Không chắc có một kết quả ấn tượng

Chelsea (trái) đang nổi lên như mối đe dọa tiềm tàng lớn nhất đối với sự thống trị của Man City

AFP

Trong khi Man City, trừ một điều gì đó phi thường, sẽ tiến đến chức vô địch Premier League, thì việc HLV Thomas Tuchel đến Chelsea đã chứng kiến CLB thành London nổi lên như mối đe dọa tiềm tàng lớn nhất đối với sự thống trị của Man City.
Mateo Kovacic sẽ bỏ lỡ chuyến đi của Man City với vấn đề về gân kheo nhưng HLV Tuchel hy vọng tiền vệ người Croatia sẽ trở lại kịp thời cho trận chung kết Cup FA, gặp Leicester vào ngày 15.5.
Chelsea đã đánh bại Man City (1-0) ở trận bán kết Cúp FA vào tháng trước, ngăn cản cơ hội tạo nên cú ăn bốn chưa từng có của thầy trò HLV Guardiola. Thế nhưng, HLV Tuchel không hy vọng cuộc chạm trán đó, hoặc cuộc đụng độ tại Premier League vào đêm nay, sẽ ảnh hưởng đến trận chung kết Champions League vào cuối tháng năm.
Khi được hỏi liệu Chelsea có thể tạo nên một kết quả ấn tượng vào cuối tuần này hay không, HLV Tuchel trả lời: “Tôi không chắc lắm. Khả năng họ có thể trở thành nhà vô địch nếu thắng chúng tôi sẽ không làm giảm tham vọng và quyết tâm của họ.
“Họ còn có thêm một ngày để hồi phục, không phải đi xa, điều đó mang đến cho họ chút lợi thế. Tôi nghĩ trận chung kết ở Istanbul sẽ khá độc đáo, không quan trọng tỷ số ngày mai, bất kể chúng tôi thắng, họ thắng hay chúng tôi hòa”.
HLV Tuchel có thể sẽ tiếp tục cùng sơ đồ 3-4-3 với vài điều chỉnh từ trận đấu vừa qua. Marcos Alonso có thể thay thế vị trí của Ben Chilwell, trong khi Reece James có vẻ sẽ quay trở lại đội hình xuất phát.

Dự đoán

Đây có thể là một trận đấu có ít bàn thắng vì họ có hai hàng phòng ngự tốt nhất ở Premier League. Cũng sẽ có mong muốn cho cả hai đội để giữ một số bài tủ trước trận chung kết Champions League. Chelsea có thứ gì đó để chơi vào cuối tuần này và điều đó có thể mang lại lợi thế cho họ. Họ có những cầu thủ gây ra vấn đề thật sự cho hàng thủ của Man City, trong khi HLV Tuchel đã chứng tỏ rằng ông có thể đánh bại HLV Guardiola ở Anh. Thế nhưng, Man City rất muốn giải quyết mọi chuyện ở Premier League càng nhanh càng tốt.
Tình hình nhân sự
Man City: John Stones bị treo giò.
Chelsea: Mateo Kovacic vắng mặt vì chấn thương, khả năng ra sân của Cesar Azplicueta vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Chelsea đã gặp nhau 47 lần ở Premier League, Man City thắng 14 trận, Chelsea thắng 26.
- Trong 23 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở Premier League, Man City thắng 9, hòa 2 và thua 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.