Nhận định Leicester - Tottenham (22 giờ ngày 23.5): ‘Bầy cáo’ quyết tâm săn 'Gà trống'

23/05/2021 17:25 GMT+7

Leicester sẽ đón tiếp Tottenham vào lúc 22 giờ ngày 23.5 (theo giờ VN) tại sân King Power trong trận đấu ở vòng 38 Premier League.

Đêm nay, vòng đấu cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh 2020 - 2021 mang đến cho người hâm mộ những cuộc chạm trán quan trọng khác nhau trong bối cảnh cuộc đua giành các vị trí ở châu Âu đang trở nên khốc liệt. Một trong những trận đấu quan trọng nhất trong số đó sẽ diễn ra trên sân King Power khi Leicester tiếp đón Tottenham.

“Tottenham không phải là đối thủ mà bạn có thể mạo hiểm”

Bị cuốn vào cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới, đội chủ nhà Leicester có thể đứng trước nguy cơ bỏ lỡ giải đấu đáng thèm muốn này sau khi trượt khỏi top 4, do thất bại trước Chelsea (1-2).
Do đó, để có mặt trong top 4, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers phải giành trọn 3 điểm trước Tottenham, đồng thời hy vọng Liverpool (tiếp Crystal Palace) hoặc Chelsea (gặp Aston Villa) sẽ đánh rơi điểm ở vòng đấu cuối cùng này.
HLV Rodgers biết rằng đội bóng của ông không được mắc phải bất kỳ sai lầm nào, dù “các tình huống khác nhau có thể phát sinh trong trận đấu nhưng điều quan trọng là bạn không thể phức tạp hóa nó”.
Mục tiêu tối thượng của Leicester là giành chiến thắng và giành được cả ba điểm nên HLV Rodgers yêu cầu các cầu thủ của ông “hãy chuyên nghiệp, tập trung”. Tuy nhiên, “đây không phải là đối thủ mà bạn có thể mạo hiểm, bằng cách mở ra toàn bộ đội hình của bạn.
“Họ có những cầu thủ như Harry Kane, Son Heung-min, họ nhanh, họ năng động. Lucas Moura, Gareth Bale, Dele Alli, họ là những cầu thủ tài năng, vì vậy bạn không thể mở đội hình của mình và nghĩ rằng bạn sẽ thoát khỏi nó”.
Đội chủ nhà có thể sẽ xuất quân với sơ đồ 3-5-2. Tuy nhiên, HLV Rodgers có thể sẽ chỉ thay đổi đội hình xuất phát ở mức tối thiểu cho cuộc chạm trán quan trong này. Chẳng hạn, Kelechi Iheanacho có thể trở lại đội hình xuất phát, với James Maddison hoặc Ayoze Perez phải quay trở lại băng ghế dự bị. Ricardo Pereira cũng có thể thay thế vị trí của Marc Albrighton bên cánh phải.
Box bóng đá
Leicester 22:00 Tottenham

“Hy vọng giành chiến thắng”

Harry Kane (áo trắng) có thể sẽ chơi trận đấu cuối cùng dưới màu áo của Tottenham vào đêm nay

Reuters

Tottenham không còn cơ hội dự Champions League mùa tới, nhưng họ thật sự đang nỗ lực để giành một suất dự Europa League. “Spurs” hiện đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng, với 59 điểm. Họ có thể kết thúc trong top 6 nếu giành chiến thắng tại Leicester và trong cùng lúc đó West Ham bại trận trước Southampton.
Mặt khác, Tottenham có khả năng trượt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, nếu Arsenal và Everton đều giành chiến thắng trong các trận đấu tương ứng trước Brighton và Man City - hoàn toàn loại họ ra khỏi các cuộc tranh tài châu Âu.
Tuy nhiên, dù kết quả đêm nay có như thế nào đi nữa thì đối với HLV tạm quyền Ryan Mason, mùa giải của Tottenham là không thể chấp nhận được, với điều tệ hại nhất có thể là họ sẽ vắng mặt ở các cuộc tranh tài của bóng đá châu Âu lần đầu tiên kể từ mùa giải 2009-2010.
Ông nói: “Thật thất vọng. Chúng tôi không muốn ở vị trí hiện tại. Tôi không có gì phải xấu hổ khi nói điều đó. Là một CLB, chúng tôi muốn hướng đến những điều tốt đẹp hơn. Chúng tôi sẽ đi hết chặng đường vào cuối tuần này, hy vọng giành chiến thắng và xem chúng tôi sẽ đi đến đâu”.
Chắc chắn sẽ có một mùa hè đầy biến động sắp tới, với việc một HLV mới đến và Tottenham đang trong cuộc chiến để giữ chân tiền đạo ngôi sao Harry Kane của họ trước sự chèo kéo của một số CLB hàng đầu.
Trong hoàn cảnh đó, Gareth Bale và Kane có thể chơi trận đấu cuối cùng của họ cho Tottenham vào đêm nay, với người đầu tiên sẽ trở lại Real Madrid và người sau muốn ra đi cho những điều lớn hơn và tốt đẹp hơn.

Dự đoán

Bất chấp trận thua đáng thất vọng trước Chelsea tại Premier League, Leicester vẫn được đánh giá cao hơn trong cuộc chạm trán này. Họ có kỹ thuật hơn hẳn và thật sự có thể phát huy tác dụng khi sử dụng sơ đồ 3-5-2 của HLV Rodgers để tạo ra ưu thế về quân số trong khi Pierre-Emile Hojbjerg mệt mỏi có thể dễ dàng bị phong tỏa ở giữa sân.
“Bầy cáo” cũng sẽ có được sự ủng hộ của các CĐV nhà trong trận đấu cuối cùng của chiến dịch này và mặc dù họ có thể phải đối mặt với sự sợ hãi của hàng thủ trong một số lần nhưng họ vẫn có thể giành được chiến thắng.
Tình hình nhân sự
Leicester: James Justin, Harvey Barnes, Cengiz Under và Jonny Evans vắng mặt vì chấn thương.
Tottenham: Ben Davies và Japhet Tanganga vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Leicester và Tottenham đã gặp nhau 29 lần ở Premier League, Leicester thắng 12 trận, Tottenham thắng 12 trận.
- Qua 14 lần đón tiếp Tottenham trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Leicester thắng 7, hòa 2 và thua 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.