Nhận định Leeds United vs Liverpool (2 giờ sáng mai 20.4): Tiệc bóng đá chờ sẵn

Kim Chao
Kim Chao
19/04/2021 09:23 GMT+7

Nhận định bóng đá Leeds United gặp Liverpool lúc 2 giờ sáng mai 20.4 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn Ngoại hạng Anh 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Liverpool sẽ rất háo hức sau cú trượt chân của West Ham khi họ đến sân Elland Road để gặp Leeds United vào rạng sáng mai 20.4 (theo giờ VN) cùng hy vọng trở lại top 4 Ngoại hạng Anh.
Leeds United là đội chơi tấn công vào loại hăng say nhất Ngoại hạng Anh mùa này, họ mang theo nhiều mối đe dọa cho đối phương nhưng cũng để lại sau lưng không ít khoảng trống nơi hàng thủ. Tuy nhiên, có vẻ như những cậu học trò của HLV Bielsa đã biết cách chơi phòng ngự sau khi đã tạo ra một màn trình diễn cực kỳ kỷ luật để đánh bại Manchester City 2-1 vào cuối tuần trước.
Box bóng đá
Leeds 02:00 Liverpool
 
Trong khi đó, Liverpool cũng đang bắt đầu có dấu hiệu hồi phục sau giai đoạn sa sút vì khủng hoảng chấn thương với 3 chiến thắng liên tục ở Ngoại hạng Anh. Một khi đội bóng của Klopp bị loại ở Champions League, việc họ rảnh chân và đá tốt hơn ở giải quốc nội là điều hiển nhiên.
Trận đấu lượt đi diễn ra tại Anfield vào cuối tuần đầu tiên của mùa giải chứng kiến một bữa tiệc bóng đá đầy ắp những pha tấn công với 7 bàn thắng được ghi, Liverpool đã giành chiến thắng 4-3 tại đó với pha ghi bàn ở phút cuối của Salah từ chấm 11m.

Tỷ lệ châu Á

Liverpool giành 5/6 chiến thắng gần nhất khi thi đấu xa nhà, những bại tướng của họ gồm West Ham,  Arsenal và Tottenham đã nói lên được sức mạnh tinh thần của đội quân ông Klopp. Giờ đây với mục tiêu top 4 hiện ra rõ trước mắt, Liverpool có động lực để tăng tốc lao vào mà không sợ bất cứ thế lực nào, cho dù đó là ông Bielsa. Chiến lược gia này vừa giúp Leeds thắng Man City 2-1 bằng chiến thuật hợp lý nhưng họ vẫn chưa khắc phục được các pha phản công chớp nhoáng của đối phương mà Liverpool vốn là bậc thầy trong những pha bóng ấy.

Tỷ lệ châu Âu

Tin tức đội hình ra sân

Mối quan tâm của HLV Marcelo Bielsa trước chuyến viếng thăm của Liverpool liên quan đến Raphinha, người đang vật lộn để hồi phục chấn thương đùi để có thể sẵn sàng cho trận đấu này. Trong khi đó, một sự vắng mặt đáng kể của Leeds là đội trưởng Liam Cooper, người bắt đầu chịu án phạt cấm thi đấu 3 trận sau khi anh bị đuổi khỏi sân ở cuối hiệp 1 trận gặp Manchester City tuần trước. Hai cầu thủ khác chắc chắn sẽ vắng mặt là Adam Forshaw và Rodrigo vì những chấn thương khác nhau.
Về phần Raphinha, nhiều khả năng anh vẫn được tung ra sân trong đội hình xuất phát, Helder Costa sẵn sàng thay thế trong bất cứ trường hợp xấu nào xảy ra.  
Cầu thủ chủ chốt của đội chủ nhà sẽ là Kalvin Phillips, người điều tiết trận đấu tốt nhất bên phía Leeds United.  
Đội hình dự kiến (4-1-4-1): Meslier (thủ môn); Ayling - Llorente - Koch - Alioski; Phillips; Raphinha - Dallas - Roberts - Harrison; Bamford.
Không giống như người đồng cấp bên phía chủ nhà, Jurgen Klopp không có thêm sự vắng mặt nào mới. Ngoài những cái tên vắng mặt lâu nay như Virgil van Dijk (đầu gối), Joel Matip (mắt cá), Joe Gomez (đầu gối) và Jordan Henderson (hông), Liverpool nhiều khả năng không có được sự phục vụ của Divock Origi và Caoimhin Kelleher khi cả hai mới bình phục chấn thương.
Arnold, Robertson, Phillips và Kabak vẫn là bộ tứ vệ của đoàn quân đỏ trong nhiều trận liền và họ đang cải thiện từng ngày nơi hàng thủ Liverpool. Sự thay đổi cần thiết nhất chính là hàng tiền vệ, nơi Thiago Alcantara đã ngồi dự bị trong ba trận gần nhất và cần phải trở lại sân để phối hợp cùng Fabinho - Wijnaldum quán xuyến tuyến giữa.
Hàng công sẽ làm ông Klopp đau đầu với quyết định chọn 3 trong số 4 cầu thủ Salah, Firmino, Mane và Jota. Jota có khả năng vắng mặt một lần nữa, Mane dễ nhận được cái gật đầu của Klopp hơn, trong khi Firmino và Salah là những lựa chọn mặc định.
Đội hình dự kiến (4-3-3): Alisson (thủ môn); Arnold - Phillips - Kabak - Robertson; Wijnaldum - Fabinho - Thiago; Salah - Firmino, - Mane.

Số liệu tham khảo

- Leeds United chỉ thắng 1 trong 11 trận sân nhà gần nhất trước Liverpool trên mọi đấu trường (hòa 3 thua 7), với chiến thắng 4-3 nổi tiếng vào tháng 11.2000 khi Mark Viduka ghi cả 4 bàn cho họ.
- Leeds đã để thủng lưới 52 bàn sau 25 trận ở Ngoại hạng Anh trước Liverpool, nhiều hơn so với bất kỳ đội bóng nào khác trong giải đấu.
- Leeds đã thắng ba trận gần nhất của họ ở Ngoại hạng Anh, họ từng thắng 6 trận liên tục vào tháng 4.2001.
- Liverpool đã thắng 5/6 trận sân khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Họ cũng đã thắng liên tục 4 trận khi hành quân đến vùng Yorkshire, nơi Leeds đang đóng quân.
- Mohamed Salah đã ghi 19 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này và có thể trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên đạt 20 bàn trong ba mùa giải (2017-2018 và 2018-2019).

Cầu thủ đáng chú ý

Với những gì diễn ra trong mùa bóng đầu tiên khó khăn ở Liverpool, tình trạng của Thiago Alcantara càng tồi tệ hơn trong thời gian gần đây khi anh liên tục ngồi dự bị trong ba trận đấu gần đây nhất. Rõ ràng Thiago đang rất thất vọng và cảm giác bóng của anh cần được lấy lại trong trận đấu rạng sáng mai.
Khi mùa giải sắp kết thúc, bây giờ hoặc không bao giờ đối với tuyển thủ Tây Ban Nha, anh phải xoay chuyển tình thế một cách nhanh chóng, đặc biệt là với một vị trí trong đội tuyển quốc gia của mình. Một trận đấu lớn cho Thiago, chống lại một đội bóng luôn chơi bóng với niềm vui sẽ là liều thuốc tinh thần quan trọng cho cựu cầu thủ của Bayern Munich.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.