Nhận định Crystal Palace vs Man City (18g30 ngày 1.5): ‘The Citizens’ với thói quen chiến thắng trên đất khách

01/05/2021 15:53 GMT+7

Crystal Palace sẽ đón tiếp Man City vào lúc 18g30 ngày 1.5 (theo giờ VN) tại sân Selhurst Park trong trận đấu ở vòng 34 Premier League.

Man City có thể lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ ba sau 4 năm nếu họ đánh bại Crystal Palace vào tối nay và đội xếp thứ hai là M.U để thua đối thủ Liverpool một ngày sau đó ngay trên sân nhà. Sự chênh lệch về điểm giữa hai đội trên bảng xếp hạng cho thấy trận đấu này có thể diễn ra một chiều. Tuy nhiên, Crystal Palace sẽ chiến đấu đến cùng với mục tiêu sớm cán mức an toàn.

“Rất nhiều cầu thủ trở lại”

Một lần nữa Crystal Palace sẽ cố gắng duy trì sự tồn tại của họ ở Premier League, mặc dù về mặt toán học, họ vẫn chưa thể trụ hạng. Tuy nhiên, với việc bỏ xa đội xếp thứ 18 là Fulham đến 11 điểm, có thể yên tâm khi cho rằng “Đại bàng” sẽ không rớt xuống Championship.
Phải nói rằng, những cầu thủ của HLV Roy Hodgson đã sa sút một chút trong thời gian gần đây, chỉ giành chiến thắng một lần kể từ cuối tháng hai, mặc dù lịch thi đấu của họ khá khó khăn. Crystal Palace bước vào trận đấu này sau thất bại sít sao trước Leicester chỉ 5 ngày trước đó.
Kể từ đầu năm, Crystal Palace đã có 5 trận giữ sạch lưới trên sân nhà và họ sẽ tìm kiếm thêm một trận nữa vào danh sách của mình trước Man City - mặc dù lần giữ sạch lưới gần nhất của “Đại bàng” trước “The Citizens” diễn ra vào đêm giao thừa năm 2017.
HLV Hodgson đã xác nhận rằng ông có một đội hình phù hợp để lựa chọn cho trận đấu này khi có “rất nhiều cầu thủ trở lại” vào tuần trước trước khi chạm trán với Leicester, dù James McArthur, Mamadou Sakho, Nathan Ferguson và Connor Wickham vẫn tiếp tục vắng mặt.
Crystal Palace đã triển khai sơ đồ 4-5-1 linh hoạt trong trận thua sít sao trước Leicester và có thể làm điều tương tự trước Man City, với Eberechi Eze chơi ở trung tâm hàng tiền vệ và tay săn bàn Wilfried Zaha chơi rộng. Đội trưởng Luka Milivojevic chơi ở một vai trò sâu hơn, phía sau Eze và Jairo Riedewald, trong khi Christian Benteke là tiền đạo cắm duy nhất.
Box bóng đá
Crystal Palace 18:30 Manchester City

“Crystal Palace luôn gây khó khăn cho chúng tôi”

Man City (trái) hành quân đến Selhurst Park với thành tích 18 trận thắng liên tiếp nơi đất khách trên mọi đấu trường

AFP

Khi được hỏi liệu ông có suy nghĩ về khả năng đăng quang vào cuối tuần này hay không, HLV Pep Guardiola của Man City cho biết: “Hãy để tôi đến London vào chiều nay, cố gắng thức dậy vào ngày mai và cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu.
“Phần còn lại chúng tôi không thể kiểm soát được. Đó là một công việc khó khăn. Crystal Palace luôn gây khó khăn cho chúng tôi, tôi không nhớ một trận đấu dễ dàng khi chúng tôi đối đầu với họ. M.U là một đội bóng phi thường. Họ đã đạt phong độ tốt nhất của mùa giải trong hai tháng qua”.
Man City bước vào trận đấu này sau chiến thắng đáng nhớ, nhưng mệt mỏi, trước PSG trong trận bán kết lượt đi Champions League hồi giữa tuần. Vì thế, ông không còn thời gian để nghĩ về bất kỳ vấn đề nào khác ngoài việc hồi phục và chuẩn bị cho trận đấu.
Đây có thể là một tuần quan trọng trong lịch sử của CLB, khi họ thấy mình chỉ cần giành được vài chiến thắng trước hai danh hiệu lớn nhất được cung cấp ở châu Âu. Man City đang thống trị các trận đấu trên sân đối phương khi họ hành quân đến Selhurst Park với thành tích 18 trận thắng liên tiếp nơi đất khách trên mọi đấu trường.
HLV Guardiola dự kiến sẽ xoay vòng đội hình khá đáng kể vào tối nay để giữ cho các cầu thủ có phong độ tươi tắn cho trận bán kết lượt về Champions League vào giữa tuần tới. Gabriel Jesus hoặc Sergio Aguero có thể sẽ dẫn đầu đội hình vào tối nay. Đội trưởng Fernandinho có thể trở lại hàng tiền vệ sau khi ngồi ngoài vào giữa tuần, cùng với cầu thủ chạy cánh người Anh Raheem Sterling.

Dự đoán

Man City sẽ không có đội hình xuất phát mạnh nhất cho trận đấu với Crystal Palace. Tuy nhiên, “The Citizens” vẫn sẽ thoải mái vào tối nay, với “Đại bàng” hầu như không có khả năng đe dọa được gì. Một màn trình diễn được cải thiện của Sterling sẽ mở đường cho chiến thắng của thầy trò HLV Guardiola.
Tình hình nhân sự
Crystal Palace: James McArthur, Mamadou Sakho, Nathan Ferguson và Connor Wickham đều vắng mặt vì chấn thương.
Man City: John Stones vắng mặt vì bị treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Crystal Palace và Man City đã gặp nhau 21 lần ở Premier League, Crystal Palace thắng 3 trận, Man City thắng 13 trận.
- Qua 10 lần đón tiếp Man City trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Crystal Palace thắng 2, hòa 2 và thua 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.