Nhận định CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs CLB Thanh Hóa (18 giờ, 4.3): Quái kiệt gặp bố già ở thế cùng đường

Lê Tân
Lê Tân
03/04/2021 15:01 GMT+7

Nhận định bóng đá CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp CLB Thanh Hóa lúc 18 giờ ngày 3.4, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu V-League luôn được cập nhật đầy đủ và chính xác.

"Bố già" đau khổ

Ở V-League 2021 hiện nay, không đội bóng nào khốn khổ như CLB Thanh Hóa. Kể từ sau khi bóng đá trở lại, đội bóng của "bố già" Petrovic đã thua liên tiếp 3 trận. Nghiêm trọng hơn là nội bộ của CLB Thanh Hóa đang bất ổn. 
Sau trận thua 1 -3 trước CLB Đà Nẵng, tiền đạo chủ lực Hoàng Vũ Samson không chỉ bị VFF treo giò 3 trận mà còn phải nhận thêm án lỷ luật nội bộ rất nặng là không được đá chính đến cuối mùa. Tuy nhiên, tiền đạo nhập tịch có nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam cũng chẳng vừa khi cho rằng hình ảnh của mình đang bị huỷ hoại, và sẵn sàng khởi kiện ra tòa để đòi bồi thường. Những động thái không nhường nhịn nhau của cả CLB Thanh Hóa và Samson đang làm tình hình đội quân của "bố già" Petrovic thêm rối ren.
Dù thế nào thì việc Samson nhận kỷ luật cũng khiến HLV Petrovic đau đầu trong việc tìm phương án thay thế. Tại CLB Thanh Hóa hiện nay còn có Đình Tùng, Văn Thắng hoặc Gramoz có thể chơi ở vị trí cao nhất của hàng công. Tuy nhiên, xét về đẳng cấp, sự nhạy bén và khả năng xuyên phá hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ thì những nhân tố trên đều không thể bằng Hoàng Vũ Samson được. 

"Bố già" Petrovic đang gặp quá nhiều khó khăn khi trở lại V-League 2021

Ảnh Minh Tú

Vấn đề là Potrevic có thay đổi lối chơi của CLB Thanh Hóa khi thiếu vắng Samson hay không. Ở 3 trận thua vùa qua, CLB Thanh Hóa đều nhập cuộc với tư tưởng tấn công. HLV Petrovic triển khai đá biên và chơi bóng bổng khá nhiều. Tuy nhiên, Hoàng Vũ Samson, Đình Tùng, Văn Thắng, Gramoz đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Trong khi đó, hàng thủ của đội bóng xứ Thanh đang có phong độ cực tệ hại với 8 bàn thua sau 3 trận. Ở trận gặp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào chiều nay, nhiều khả năng CLB Thanh Hóa còn thiếu vắng cả hậu vệ trụ cột Epassi.
Sở hữu đội hình chất lượng tốt nhưng lại đang ở trạng thái "công cùn và thủ yếu" như thế thì "bố già" Petrovic đúng là "không biết nói thế nào" sau chuỗi trận thua.
Nếu không thay đổi về tư duy tiếp cận trận đấu khi làm khách tại Hà Tĩnh vào chiều nay, HLV Petrovic có lẽ sẽ tiếp tục nhận lấy sự đau khổ.
Quái kiệt ra chiêu
Trái ngược với Thanh Hóa, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang trải qua chuỗi ngày tươi đẹp. 3 trận gần đây, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thắng CLB Hải Phòng, đội khi đó đang dẫn đầu V-League 2021, hòa cả CLB HAGL và CLB Hà Nội.
5 điểm có được sau 3 trận giúp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đẩy chính CLB Thanh Hóa, đối thủ của họ vào chiều nay xuống vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng.
Có thể thấy, trong chuỗi trận ấn tượng vừa qua của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, dấu ấn của HLV Phạm Minh Đức, là rất lớn. Người được mệnh danh là Moudinho của Việt Nam thường nghiên cứu rất kỹ lỗi chơi, con người của đối thủ rồi áp dụng khá thiên biến vạn hóa.
Với HAGL hùng mạnh, biến hóa,, HLV Phạm Minh Đức kiên quyết cho học trò đá tử thủ. Gặp CLB Hải Phòng có lỗi đá tương đồng, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại chủ động chơi phản công và phá lỗi chơi của đội bạn bằng hàng loại pha lỗi. Vòng trước, khi đối đầu với "đại ca" là CLB Hà Nội, "quái kiệt" Phạm Minh Đức bất ngờ hô quân tấn công phủ đầu. Sau khi kiếm được bàn thắng từ rất sớm, HLV Phạm Minh Đức lại kéo quân về đá thủ. 

HLV Phạm Minh Đức sẽ làm gì để tạo bất ngờ cho CLB Thanh Hóa

Ảnh Minh Tú

Cũng cần phải nói thêm rằng, ngoài tài "liệu cơm, gắp mắm" của HLV Phạm Minh Đức thì tinh thần chiến đấu và sự kỷ luật của các cầu thủ đã giúp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được những trận đấu tốt.
Tiếp đón đội bóng đang lâm vào khủng hoảng như CLB Thanh Hóa ở trận đấu chiều nay, rất có thể CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại đá...thủ.
Xét về tương quan lực lượng, CLB Thanh Hóa dù mất Hoàng Vũ Samson thì vẫn có nhiều cầu thủ trình độ hơn CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nếu HLV Phạm Minh Đức chơi đôi công với đội bóng của HLV Petrovic thì sẽ rất nguy hiểm. Vào một ngày đẹp trời, các cầu thủ có đẳng cấp của Thanh Hóa mà "đỏ bóng" thì sẽ chơi rất hưng phấn và có thể biến đội bóng xứ Thanh thành một tập thể cực mạnh.
HLV Phạm Minh Đức thừa hiểu điều đó và ông có thể tung chiêu đánh lạc hướng đối thủ bằng cách chọn lối chơi như ở trận với CLB Hải Phòng. Nếu thể lực của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn đảm bảo để theo đuổi lối đá đó, ít nhất HLV Phạm Minh Đức sẽ có 1 điểm trên sân nhà.
Box bóng đá
Hong Linh Ha Tinh 18:00 Thanh Hoa
Đội hình dự kiến
CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Xuân Hùng, Trọng Sáng, Kelly, Văn Nam, Quách Tân, Nhật Minh, Hoàng Anh, Phi Sơn, Walsh, Akinade
CLB Thanh Hoá: Thanh Diệp, Xuân Cường, Minh Tùng, Văn Đại, Văn Lợi, Văn Thắng, Thành Long, Hữu Dũng, Pinto, Đình Tùng, Gramoz
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.