Nhận định Chelsea vs Arsenal (2 giờ 15 ngày 13.5): ‘The Blues’ chưa nghĩ đến trận chung kết Cúp FA

12/05/2021 18:24 GMT+7

Chelsea sẽ đón tiếp Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh tại sân Stamford Bridge vào lúc 2 giờ 15 ngày 13.5 (theo giờ VN) trong một trận đấu quan trọng cho cả đôi bên.

Rạng sáng mai, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào trận derby London, khi Chelsea tiếp Arsenal trên sân nhà Stamford Bridge ở giải Ngoại hạng Anh, với cả hai đội đều cần một chiến thắng để đạt được mục tiêu châu Âu.
Từng là một nỗi thất vọng lớn khi Arsenal đánh bại Chelsea vào ngày Lễ tặng quà 2020, nhưng chắc chắn sẽ còn là một sự thất vọng lớn hơn nữa nếu “Các pháo thủ” có thể làm lại điều đó vào rạng sáng mai để hoàn tất cú đúp chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố của họ. Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn vào thời điểm đó, và bây giờ họ vẫn đang gặp khó khăn, nhưng Chelsea hiện tại đang ở một vị trí rất khác.

Chỉ tập trung cho trận đấu với Arsenal

Chelsea ngày nay, dưới thời HLV Thomas Tuchel, tốt hơn nhiều so với Chelsea dưới thời HLV Frank Lampard. “The Blues” trở thành đội bóng vững chắc nhất ở châu Âu trong khi cũng bắt đầu thể hiện chất lượng về mặt ý tưởng tấn công của mình. Điều này đã được thể hiện rõ ràng khi Chelsea lọt vào trận chung kết Champions League, trong khi chiến thắng 2-1 trước Man City hồi cuối tuần qua cho thấy tinh thần chiến đấu ngày càng tăng của họ.
Các CĐV của “The Blues” có thể khá tự tin rằng đội bóng của họ sẽ không vấp ngã một lần nữa trước “Các pháo thủ”. HLV Tuchel đã đảm bảo rằng Chelsea sẽ rất coi trọng trận đấu này dù chiến lược gia người Đức cho thấy ông không ngại xoay vòng đội hình của mình.
HLV Tuchel sẽ có một cơ hội rất thực tế để mang về cho Chelsea danh hiệu đầu tiên dưới triều đại của mình vào thứ bảy này khi ông đưa “The Blues” đến sân Wembley để đối mặt với Leicester trong trận chung kết Cúp FA. Tuy nhiên, vào lúc này, ông chỉ tập trung cho trận đấu với Arsenal.
HLV người Đức cho biết: “Chỉ cần để ý đến khối lượng công việc của các cầu thủ, về các chỉ số mà chúng tôi có, ai bị quá tải, có thể quá tải ở tốc độ cao và từ đó chúng tôi sẽ quyết định xem ai có nguy cơ chấn thương. Tất cả mọi người không có nguy cơ chấn thương sẽ có mặt cho trận đấu, đây không phải là giải quyết trận đấu vào thứ bảy, bây giờ là thời gian để giải quyết trận đấu vào thứ tư”.
Chelsea sẽ không có Mateo Kovacic và Andreas Christensen vì chấn thương nhưng không có lý do gì để HLV Tuchel không sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 đã mang lại thành công. Sơ đồ ba hậu vệ giúp đội bóng của ông cân bằng, cũng như đảm bảo hơn trong việc cầm bóng.
Mục tiêu chính của Chelsea sẽ là chiếm ưu thế trong việc kiểm soát bóng, trong khi các cầu thủ tấn công có thể sẽ đổi cánh thường xuyên và khiến Arsenal gặp khó khăn trong việc đối phó với hệ thống phòng ngự kỷ luật cao của họ.
Box bóng đá
Chelsea 02:15 Arsenal

Chuyển sang 3-4-2-1?

Arsenal (phải) có thể không có cả suất tham dự Europa League mùa tới

AFP

Arsenal tiếp tục sa lầy vào sự tầm thường, với mùa giải 2020-2021 kết thúc trong hoàn cảnh không danh hiệu đối với họ. Trên thực tế, “Các pháo thủ” dường như đã thụt lùi dưới thời HLV Mikel Arteta, thường xuyên thể hiện sự thiếu ý tưởng trên sân, thậm chí cả suất tham dự Europa League cũng có vẻ khó xảy ra, do họ đang kém West Ham ở vị trí thứ năm đến 6 điểm.
Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy mùa giải tệ hại của Arsenal sẽ dẫn đến việc HLV Arteta bị sa thải, vì chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã thảo luận về các hoạt động tiềm năng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.
Một cuộc đại tu vào mùa hè có thể nằm trong kế hoạch của CLB bắc London, với một số cầu thủ được cho là sẵn sàng chuyển nhượng, bao gồm thủ môn Bernd Leno và hậu vệ phải Hector Bellerin, người đã được liên hệ với việc chuyển đến PSG.
Thế nhưng, trước mắt là trận đấu với Chelsea, đối thủ mà theo HLV Arteta, “có lẽ là đội bóng xuất sắc nhất ở Premier League trong vài tháng qua”. Ông nói tiếp: “Những gì Thomas đã làm được kể từ khi ông ấy đến thật là đặc biệt. Ông ấy đã đưa đội bóng vào hai trận chung kết, cách họ phòng thủ chắc chắn, cách họ thi đấu ổn định và đều đặn trong màn trình diễn của họ đều rất xuất sắc”.
Đối phó với Chelsea, HLV Arteta có thể sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, nhưng với Kieran Tierney trở lại đội hình, ông có thể chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ ngay trong trận đấu. Đối với Arsenal, việc phản chiếu sơ đồ 3-4-2-1 của Chelsea có thể là điều cần thiết nếu họ muốn ngăn chặn đối thủ thống trị trận đấu này.

Dự đoán

Trong khi Arsenal có được thành công trước Chelsea của HLV Lampard, họ vẫn chưa phải đối mặt với đội bóng kiên cường và tự do do HLV Tuchel dẫn dắt, đội bóng được đánh giá cao hơn trong trận derby này.
HLV Arteta sẽ tiếp tục bị soi kỹ lưỡng sau mọi kết quả kém cỏi kể từ đây, nhưng đội bóng của ông có thể chỉ đơn giản là bị áp đảo bởi sức mạnh chiều sâu và hàng thủ kiên cố của Chelsea, vì vậy 3 điểm có thể thuộc về “The Blues”.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Mateo Kovacic và Andreas Christensen đều không thể ra sân vì chấn thương.
Arsenal: David Luiz, Granit Xhaka và Pablo Mari đều không thể xuất trận vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Arsenal đã gặp nhau 57 lần trong khuôn khổ Premier League, Chelsea thắng 19 trận, Arsenal thắng 21.
- Trong 28 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, Chelsea thắng 13, hòa 8 và thua 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.