Nhận định bóng đá Tottenham vs M.U (22 giờ 30 ngày 11.4): 'Quỷ đỏ' thanh toán món nợ lượt đi

11/04/2021 18:33 GMT+7

Cuộc đọ sức giữa Tottenham với M.U, diễn ra vào lúc 22 giờ 30 ngày 11.4 (theo giờ VN) tại SVĐ Tottenham Hotspur, là trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 31 Premier League.

Đây sẽ là cuộc đọ sức mới nhất giữa 2 HLV Ole Gunnar Solskjaer Jose Mourinho, kể từ khi người đầu tiên thay thế người sau trên băng ghế chỉ đạo tại M.U. Họ đã có một trận hòa và một trận thua, điều này khiến cuộc gặp gỡ vào đêm nay trở thành một sự kiện hấp dẫn.
Tottenham tươi tắn hơn M.U vì họ không còn phải tranh tài ở châu Âu, trong khi “Quỷ đỏ” đã chơi 2 trận kể từ lần gần nhất “Spurs” bước lên sân bóng. Tuy nhiên, những màn trình diễn gần đây là một nỗi lo lắng cho các CĐV của Tottenham và nếu không cải thiện, “Spurs” sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với nhóm sáu đội xếp trên họ.

“Sẽ cố gắng giành chiến thắng”

Tottenham vẫn đang ở trong cuộc đua vào top 4 và họ cần phải giành được quyền góp mặt ở Champions League mùa tới để giảm bớt áp lực cho HLV Mourinho. Bất chấp vị trí cuối cùng của Tottenham tại Cúp Liên đoàn là gì, mùa giải của họ sẽ được đánh giá dựa trên vị trí của họ ở Premier League.
Vào lúc này, Tottenham đang kém Chelsea ở vị trí thứ tư 5 điểm. HLV Mourinho sẽ không coi West Ham (hạng 6) là đối thủ chính của mình bởi Chelsea và Liverpool mới là những đội tranh chấp vị trí cuối cùng dự Champions League. Không được phép phạm sai lầm, có nghĩa là Tottenham cần phải tiếp cận trận đấu đêm nay như một trận đấu mà họ phải thắng.
Về nhân sự, Tottenham sẽ không có cặp hậu vệ cánh Ben Davies - Matt Doherty nhưng hy vọng Toby Alderweireld và Serge Aurier sẽ kịp bình phục. “Spurs” cần tốc độ của Aurier và độ tin cậy của Alderweireld ở phía sau, với Joe Rodon ở bên cạnh.
HLV Mourinho cũng muốn thấy sự vững chắc hơn ở hệ thông phòng thủ, và điều đó có nghĩa là Moussa Sissoko sẽ chơi bên cạnh Pierre-Emile Hojbjerg với Tanguy Ndombele ở ngay phía trên. Sự kết hợp giữa Harry Kane và Son Heung-min đã rất hiệu quả ở Old Trafford nhưng họ cần phải đạt phong độ cao nhất vào đêm nay.
HLV Mourinho nói: “Đó là một trận đấu rất quan trọng đối với chúng tôi. Nhưng tôi có thể nói rằng tôi mong đợi một đội bóng rất tốt với những cầu thủ rất giỏi, rất tự tin, rất bình tĩnh với vị trí mà họ có được trong bảng xếp hạng, vì vị trí của họ rất ổn định. Tôi biết những phẩm chất mà họ có. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng. Đó là điều duy nhất tôi có thể nói”.
Box bóng đá
Tottenham 22:30 Manchester Utd

“Thanh toán món nợ ở trận lượt đi”

M.U (phải) cần phòng ngự chặt chẽ để phong tỏa Harry Kane và Son Heung-min

AFP

M.U vẫn có thể bị các đội xếp dưới họ kéo lại, nhưng “Quỷ đỏ” họ phải có đủ điểm để cán đích trong top 4, vì họ hiện tại họ chỉ có nhiều hơn Liverpool ở vị trí thứ năm 8 điểm. Chiến thắng trước Granada với hai bàn thắng trên đất khách giúp họ có một vị trí thoải mái ở vòng tứ kết Europa League. Điều này sẽ cho phép HLV Solskjaer tung ra sân một đội hình rất mạnh trước Tottenham.
Sẽ có mong muốn đánh bại “Spurs”, sau thất bại đáng xấu hổ mà họ phải chịu tại Old Trafford (1-6) ở trận lượt đi. Kết quả đó buộc HLV người Na Uy phải thay đổi cách tiếp cận trong các trận đấu lớn, vì ông bây giờ thích bố trí thiên về phòng ngự hơn. Sự yếu kém trong phòng ngự của Tottenham có nghĩa là ông có thể đủ khả năng để thực hiện những pha hãm thành vào đêm nay.
Tuy nhiên, HLV Solskjaer đã nói với các cầu thủ của M.U là phải giữ bình tĩnh khi họ gặp Tottenham vào đêm nay để tìm cách thanh toán món nợ ở trận lượt đi. Ông nói: “Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ nhớ về trận đấu đó với rất nhiều đau đớn và niềm tự hào của họ đã bị tổn thương. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ thấy một số cầu thủ muốn chứng minh rằng chúng tôi giỏi hơn thế”.
M.U đã có những bước tiến vượt bậc kể từ trận thua đau đớn hồi tháng 10.2020, vươn lên vị trí thứ hai tại Premier League và đặt một chân vào vòng bán kết Europa League. Tuy nhiên, HLV Solskjaer nói rằng có rất nhiều chỗ để cải thiện.
Ông nói: “Chúng tôi đã chứng kiến những đỉnh cao và chúng tôi biết CLB này có khả năng gì. Chúng tôi đã mất thời gian để ở vị trí này và hy vọng rằng chúng tôi có thể tốt hơn trong mùa giải tới vì điều này nằm dưới tham vọng của chúng tôi”.
M.U đã bất bại trong 10 trận gần nhất của họ ở Premier League và “Quỷ đỏ” hiện đang bất bại trên đất khách tại giải đấu này kể từ tháng 1.2020, với tổng cộng 22 trận. Một thất bại trong 17 trận gần nhất trên mọi đấu trường là trước Leicester ở tứ kết Cúp FA. Những con số rất ấn tượng, càng khiến nhiệm vụ của Tottenham trở nên khó khăn hơn.
Tình hình nhân sự
Tottenham: Matt Doherty và Ben Davies đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Toby Alderweireld và Serge Aurier vẫn bỏ ngỏ.
M.U: Phil Jones, Anthony Martial và Eric Bailly vắng mặt vì những lý do khác nhau.
Lịch sử đối đầu
- Tottenham và M.U đã gặp nhau 57 lần ở Premier League, Tottenham thắng 12 trận, M.U thắng 33.
- Trong 28 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Tottenham thắng 6, hòa 8 và thua 14.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.