Nhận định bóng đá, Pháp vs Phần Lan: ‘Les Bleus’ phải chịu nhiều sức ép

07/09/2021 14:11 GMT+7

Đội tuyển Pháp sẽ đón tiếp Phần Lan tại sân Groupama, Decines, vào lúc 1 giờ 45 ngày 8.9 (theo giờ VN), trong trận đấu ở bảng D thuộc vòng loại World Cup 2022 .

Sau hai kết quả hòa liên tiếp trong hai trận đấu gần nhất, đội tuyển Pháp sẽ phải đối mặt với một cuộc kiểm tra sức ép vào rạng sáng mai khi họ đón tiếp đội tuyển Phần Lan tại Lyon. Đội bóng đương kim vô địch thế giới là một trong những đội có màn trình diễn kém cỏi nhất tại vòng loại World Cup 2022 cho đến nay, chỉ giành được 9 điểm sau 5 trận đấu.

Rất cần một chiến thắng

Dù đang dẫn trước đội nhì bảng Phần Lan tới 4 điểm nhưng đội tuyển Pháp đã thi đấu nhiều hơn đối thủ hai trận. Điều đó có nghĩa là một thất bại vào rạng sáng mai có thể khiến “Les Bleus” rơi vào tình thế bấp bênh, sau khi đã đánh mất tổng cộng bốn điểm trong các trận đấu với Ukraine và Bosnia & Herzegovina ở đợt thi đấu quốc tế này.
Đội bóng của HLV Didier Deschamps cũng không có thành tích tốt ở EURO 2020 khi họ bị loại ở vòng 1/8 sau trận đấu với Thụy Sĩ. Vì vậy, các nhà đương kim vô địch thế giới chắc chắn sẽ phải chịu rất nhiều áp lực khi họ tìm cách quay trở lại con đường chiến thắng.
Những kết quả kể trên đã kéo dài chuỗi trận không thắng của “Les Bleus” lên năm trận trên mọi đấu trường, chuỗi khô hạn chiến thắng dài nhất của họ kể từ năm 2013. Trước tình hình đó, theo Daily Mail, HLV Deschamps hiện đang phải chịu áp lực lớn trước cuộc đụng độ với Phần Lan.
Mặt khác, phòng thay đồ của đội tuyển Pháp đã có những sự xung đột sau các trận đấu bất phân thắng bại. Đội trưởng Hugo Lloris bị chỉ trích vì “thiếu cam kết và quyết liệt” sau trận hòa với Ukraine, trong khi một số cầu thủ chủ chốt khác được cho là ngày càng thất vọng với tình trạng của đội bóng.
Trong tình hình đó, đội tuyển Pháp rất cần một chiến thắng trước Phần Lan để làm yên lòng người hâm mộ và nhiệm vụ đó sẽ được đặt lên đôi chân của Karin Benzema, Anthony Martial và Antoine Gruezmann.
Box bóng đá
France 01:45 Finland
Chủ yếu là chơi phòng ngự?

Đội tuyển Phần Lan đã bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 một cách vững chắc

Reuters

Việc góp mặt tại EURO 2020 là lần đầu tiên đội tuyển Phần Lan tham dự một giải đấu lớn trong lịch sử của quốc gia này và do vậy, HLV Markku Kanerva sẽ rất muốn biến màn trình diễn đó thành một suất tham dự VCK World Cup 2022.
Mặc dù giành chiến thắng trong trận mở màn trước Đan Mạch ở EURO 2020, một trận đấu bị lu mờ bởi những cảnh bi thảm về sự cố của Christian Eriksen trên sân cỏ, Phần Lan đã bị loại ở vòng bảng. Tuy nhiên, họ đã bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của mình một cách vững chắc, với một chiến thắng và hai trận hòa để đứng ở vị trí thứ nhì tại bảng D.
Bàn thắng của Joel Pohjanpalo đã đến đúng lúc, giúp Phần Lan giành chiến thắng 1-0 trước Kazakhstan, sau các trận hòa trước đó với Ukraine và Bosnia & Herzegovina. Đội bóng vùng Scandinavia đã giành chiến thắng trước các nhà vô địch thế giới (2-0) trong một trận giao hữu tại Stade de France vào tháng 11.2020, tuy nhiên họ đã thua tất cả tám cuộc đụng độ khác trước Pháp với tỷ số chung cuộc là 3-18.
HLV Kanerva đã tạo được tiếng vang lớn cho bản thân và đã cải thiện đáng kể tình trạng của bóng đá Phần Lan với lối chơi thực dụng của mình, phần lớn sẽ chứng kiến họ chơi phòng ngự vào rạng sáng mai.
Sơ đồ 3-5-2 chắc chắn nằm trong suy nghĩ của HLV Kanerva với bộ đôi kinh nghiệm Joel Pohjanpalo và Teemu Pukki ở trên hàng công. Cả hai đều là những tiền đạo trung tâm cực kỳ thông minh và có thể rất nguy hiểm trước khung thành, điều đó có nghĩa là Phần Lan sẽ tập trung vào việc tìm kiếm khoảng trống ở tuyến sau của đội tuyển Pháp.

Dự đoán

Bất chấp vấn đề chấn thương và phong độ kém cỏi, Pháp vẫn là một trong những đội bóng đáng gờm nhất thế giới. Việc trở lại đội hình xuất phát của Benzema và Raphael Varane sẽ giúp “Les Bleus” tăng cường sức mạnh, và đội bóng của HLV Deschamps là đội được xếp ở chiếu trên trong trận đấu vào rạng sáng mai.
Tình hình nhân sự
Pháp: N’Golo Kanté, Corentin Tolisso và Kylian Mbappe vắng mặt vì chấn thương.
Phần Lan: Không có cầu thủ nào vắng mặt vì chấn thương hay án treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Pháp và Phần Lan đã gặp nhau 9 lần trong quá khứ, Pháp thắng 8 trận, Phần Lan chưa thắng được trận nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.