Nhận định bóng đá Man City vs M.U: Trận derby Manchester quan trọng với M.U hơn là Man City

07/03/2021 14:56 GMT+7

Vào lúc 23 giờ 30 ngày 7.3 (theo giờ VN), cả thành phố Manchester sẽ sôi sục khi Man City đón tiếp M.U tại sân Etihad trong trận derby giải Ngoại hạng Anh.

Cách đây vài tuần, trận derby Manchester thứ hai của mùa giải Ngoại hạng Anh sẽ được coi là trận cầu rất quan trọng cho cuộc đua đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, M.U đã sa sút phong độ và sự tập trung của họ sẽ là củng cố vị trí trong top 4. Hiện tại, họ đang kém Man City 14 điểm và cuộc so tài này có thể sẽ không quá quan trọng đối với đội bóng của HLV Pep Guardiola. Điều đó cho thấy trận đấu này là rất quan trọng với M.U và HLV Ole Gunnar Solskjaer biết rằng đội bóng của ông cần phải thể hiện nhiều hơn những gì họ đã làm trong hai trận đấu gần nhất.

Không thiếu cầu thủ nào

Chắc chắn Man City hiện đang bước vào giai đoạn thứ hai trong triều đại của HLV Pep Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã cố gắng xây dựng lại đội bóng sau sự ra đi của Vincent Kompany và David Silva. Trong khi đó, Fernandinho và Sergio Aguero hiện chỉ đóng những vai trò khiêm tốn, không nằm trong nhóm 11 cầu thủ mạnh nhất của Man City.
Các CĐV của Man City có thể đã lo sợ rằng HLV Guardiola sẽ rời CLB sau sự sa sút trong mùa giải 2019-2020, nhưng ông đã ở lại và vài tháng qua đã khơi dậy cơn đói danh hiệu sâu trong lòng CLB.
Chức vô địch Premier League lần thứ ba có vẻ chỉ còn là hình thức và họ đang ở vị trí có thể giành được cú ăn bốn. Rất ít người sẽ chống lại điều đó với phong độ hiện tại của “The Citizens”. Một chiến thắng trước M.U là không cần thiết cho vị trí của Man City ở Premier League nhưng các CĐV của họ sẽ rất khao khát điều đó.
Chiến thắng sẽ là một bước tiến nữa cho Man City, đội đã thắng 21 trận gần nhất trên mọi đấu trường, nhưng HLV Guardiola luôn dành cho M.U rất nhiều sự tôn trọng.
Ông nói: “Đó là M.U - mọi thời điểm M.U đều là đẳng cấp hàng đầu. Đối với chúng tôi, đó là một đặc ân khi được thi đấu với họ. Họ là một đội bóng có chất lượng và trong hơn một năm họ không thua trên sân đối phương, và họ đã có kết quả tốt tại sân Etihad”.
Dù vậy, HLV Guardiola cũng “biết cơ hội chúng tôi có để gia tăng khoảng cách. Chúng tôi đã nói trong buổi tập về những gì chúng tôi phải làm để đánh bại họ trên sân và cách chúng tôi muốn chơi”.
Sự trở lại của Nathan Ake sau ca chấn thương cơ bắp có nghĩa là lần đầu tiên trong mùa giải này, Man City không có cầu thủ nào trong phòng điều trị. Và như vậy, HLV Guardiola có thể sẽ tiếp tục với sơ đồ 4-3-3 cùng vài điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Ilkay Gundogan có thể đá thay vị trí của Bernardo Silva, trong khi John Stones có vẻ sẽ quay trở lại đội hình ra sân.

Quên đi thành tích bất bại trên sân đối phương

M.U (trái) trong trận hòa 0-0 với Man City ở lượt đi Premier League mùa này

AFP

M.U vừa trải qua vài tuần lễ đáng thất vọng. Có niềm tin rằng “Quỷ đỏ” có thể tiếp tục và thách thức Man City. Tuy nhiên, đối thủ cùng thành phố của họ là một cỗ máy đáng kinh ngạc dưới thời HLV Guardiola. Rất khó ghi bàn vào lưới họ chứ nói chi đến chuyện lấy điểm.
Kể từ khi vươn lên chiếm ngôi đầu bảng vào tháng Giêng, M.U đã chơi 10 trận và chỉ thu về 15 điểm - ba chiến thắng và sáu trận hòa - từ con số tối đa là 30 điểm. Để so sánh, lần gần nhất Man City đánh rơi điểm ở Premier League là vào ngày 15.12.2020. Trong giai đoạn đó, các đối thủ luôn có niềm tin rằng họ sẽ đánh bại đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer.
Với tình hình và phong độ tương ứng trong hiện tại, M.U sẽ khó có thể đánh bại Man City vào đêm nay - cũng như bắt kịp họ trong mùa giải này. Tất nhiên, HLV Solskjaer và bầy “Quỷ đỏ” của ông đã có được những chiến thắng đáng kể trên đối phương ở mùa giải này. Thế nhưng, mọi kỳ vọng cho cuộc đối đầu với HLV Guardiola và Man City đã bị hủy hoại bởi màn trình diễn tồi tệ hồi giữa tuần (0-0 trước Crystal Palace tại Selhurst Park).
HLV Solskjaer cần quên đi thành tích bất bại vô nghĩa trên sân đối phương và thành tích đối đầu ấn tượng với HLV Guardiola để tập trung hoàn toàn vào việc hòa nhịp với một M.U đầy vất vả. Sân Etihad sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho các cầu thủ của Man City, điều mà HLV Solskjaer cảm thấy các cầu thủ của ông thiếu vào lúc này.
Chiến lược gia người Na Uy có thể sẽ chọn sơ đồ 4-2-3-1 với một vài điều chỉnh từ trận đấu với Crystal Palace. Victor Lindelof có thể đá thay vị trí của Eric Bailly, trong khi Scott McTominay có vẻ sẽ quay trở lại đội hình xuất phát cho trận derby Manchester lần thứ 185.
Tuy nhiên, theo các nhà chuyên môn, M.U nên chơi với sơ đồ 3-5-2 bởi họ cần phải mạnh dạn hơn trong những trận đấu quan trọng với các đối thủ trong nhóm “Big six”. Hơn nữa, khi chơi với 4-2-3-1, cả Mason Greenwood lẫn Rashford đều không thoải mái trong nhiệm vụ ghi bàn.
Bên cạnh đó, M.U rất cần Bruno Fernandes trở lại với phong độ hiếu chiến và chói sáng nhất sau 2 màn trình diễn đáng lo ngại trước Chelsea và Crystal Palace và thủ môn Dean Henderson tiếp tục thể hiện được khả năng của mình. “Quỷ đỏ” cũng cần quay lại với cách chơi phản công bởi đều đó có thể gây nhiều khó khăn cho Man City.
Tình hình nhân sự
Man City: Không có cầu thủ nào dính chấn thương hay vướng án treo giò.
M.U: Paul Pogba, Phil Jones, Juan Mata và David De Gea đều vắng mặt vì những lý do khác nhau.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Man City đã gặp nhau 47 lần ở Premier League, Man City thắng 15 trận, M.U thắng 23.
- Trong 23 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Man City thắng 8, hòa 3 và thua 12.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.