Nhận định bóng đá, Leeds vs Liverpool (2 giờ ngày 20.4): Mưa bàn thắng tại Elland Road

19/04/2021 18:00 GMT+7

Leeds sẽ đón tiếp Liverpool tại sân Elland Road vào lúc 2 giờ ngày 20.4 (theo giờ VN) trong khuôn khổ vòng 32 Premier League.

Liverpool sẽ rất háo hức trước cú trượt chân của West Ham (thua Newcastle 2-3) khi họ hành quân đến sân Elland Road của Leeds vào rạng sáng mai, bởi một chiến thắng trước đội chủ nhà sẽ giúp “Đoàn quân đỏ” quay trở lại top 4 Ngoại hạng Anh trong khi chờ đợi kết quả của trận Chelsea - Brighton diễn ra sau đó một ngày.

“Không thể chơi ngang ngửa với top 6”

Leeds là đội bóng khác thường ở Premier League mùa này, mang theo nhiều mối đe dọa trong các pha tấn công trong khi liên tục bị nghi ngờ ở tuyến phòng thủ. Tuy nhiên, “The Whites” đã chính thức giành được quyền trụ lại ở Premier League sau khi tạo ra một màn trình diễn kỷ luật để đánh bại Man City 2-1 hồi cuối tuần qua.
Theo thống kê, Leeds là đội bóng di chuyển nhiều nhất ở trên sân (trung bình 113,2 km/trận), 30 lần (trên 31) di chuyển nhiều hơn đối thủ trong trận đấu, tung ra nhiều cú chạy nước rút nhất (5.200 lần) và ít thay đổi đội hình xuất phát nhất (chỉ sử dụng tổng cộng 34 cầu thủ).
Leeds sẽ đối mặt với Liverpool vào rạng sáng mai tại Elland Road, và dù có ý kiến cho rằng “The Whites” có thể đương đầu với các đội bóng ưu tú của Premier League nhưng HLV Marcelo Bielsa đã không đồng ý với nhận định đó.
Ông nói: “Chúng ta có thể thấy trong các trận đấu với top 6 truyền thống ở Anh rằng chỉ với Arsenal, chúng tôi mới có thể chơi ngang ngửa. Vì vậy, kết luận của tôi không giống với kết luận của bạn. Chúng tôi không thể chơi ngang ngửa với top 6 truyền thống ở Premier League”.
Leeds đã tuyên bố trong ngày trở lại với Premier League bằng một phong cách tưng bừng vào ngày khai mạc mùa giải, để thua trong trận đấu kinh dị có đến 7 bàn thắng trước Liverpool (3-4) tại sân Anfield.
HLV Bielsea nhớ lại: “Đó là trận đấu của những bàn thắng, đầy cảm xúc. Đó là trận đấu đầu tiên và dù thất bại nhưng nó vẫn để lại một số cảm xúc tốt. Mặc dù đó là đầu mùa giải, nhưng trong suốt quá trình phát triển của giải đấu, nó buộc bạn phải cải thiện nỗ lực của mình cho mỗi trận đấu”.
Box bóng đá
Leeds 02:00 Liverpool

Cần có chút thay đổi

Liverpool (trái) cần hạn chế việc đẩy hàng phòng ngự lên quá cao

AFP

Liverpool đang bắt đầu có dấu hiệu hồi phục khi giai đoạn sa sút dường như đã trôi qua. Không có gì đáng sợ khi bước vào giai đoạn cuối mùa giải. Dù không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch địch nhưng 3 trận thắng liên tiếp gần đây ở Premier League đã mở ra lại cơ hội cho “Đoàn quân đỏ” trong cuộc đua vào top 4.
HLV Jurgen Klopp không phải lo lắng về chấn thương mới nhưng ông có thể có xu hướng thực hiện vài sự thay đổi cho đội hình xuất phát của mình sau màn trình diễn tấn công mờ nhạt trước Real Madrid hồi giữa tuần. Hy vọng Liverpool sẽ gây sức ép cao trên sân để họ có thể giành lại quyền kiểm soát bóng một cách nhanh chóng và tạo ra một số cơ hội rõ ràng để giành chiến thắng.
Theo đó, Thiago Alcantara và Naby Keita có thể được bố trí chơi bên cạnh Fabinho để giúp Liverpool có đủ sự sáng tạo và năng động ở hàng tiền vệ. James Milner và Georginio Wijnaldum bắt đầu có dấu hiệu quả tải do phải thi đấu liên tục trong thời gian gần đây nên một sự thay đổi là cần thiết.
Sadio Mane cũng vậy, mặc dù khởi đầu trận đấu với Real Madrid đầy hứa hẹn nhưng tác động của anh ở khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ là rất ít trong hiệp hai. Do đó, HLV Klopp nên tung Diogo Jota, Roberto Firmino và Mohamed Salah ra sân ngay từ đầu cho trận đấu này và sử dụng Mane từ băng ghế dự bị. Sự nhanh nhạy của cầu thủ người Senegal có thể giúp anh có thêm niềm vui trong giai đoạn cuối của trận đấu khi đôi chân của cả hai bên bắt đầu mỏi.
Bên cạnh đó, HLV Klopp cần nhắc nhở hàng phòng ngự của ông không dâng lên quá cao bởi Leeds có thể khai thác điểm yếu trong phòng ngự của họ bằng cách sử dụng tốc độ của Patrick Bamford, Jack Harrison và Raphinha (nếu cầu thủ này ra sân). Hơn nữa, Trent Alexander-Arnold phải tìm ra cách để ngăn Harrison lẻn ra phía sau mình vì đó là khu vực mà HLV Bielsa chắc chắn sẽ nhắm đến ở trận đấu này.
Tình hình nhân sự
Leeds: Rodrigo, Liam Cooper và Adam Forshaw không thể ra sân vì những lý do khác nhau.
Liverpool: Joel Matip, Virgil van Dijk, Joe Gomez và Jordan Henderson đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Leeds và Liverpool đã gặp nhau 25 lần ở Premier League, Leeds thắng 6 trận, Liverpool thắng 15 trận.
- Qua 12 lần đón tiếp Liverpool trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Leeds thắng 3, hòa 3 và thua 6.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.