Nhận định bóng đá Chelsea vs Leicester (2g15 ngày 19.5) Một cuộc chiến không khoan nhượng

18/05/2021 19:05 GMT+7

Chelsea sẽ đón tiếp Leicester tại sân Stamford Bridge vào lúc 2g15 ngày 19.5 (theo giờ VN) trong trận đấu ở vòng áp chót Premier League.

Lượt trận áp chót của giải Ngoại hạng Anh mùa 2020-2021 sẽ diễn ra vào giữa tuần này mà cuộc đua vào tốp 4 thu hút tất cả sự chú ý. Vào rạng sáng mai, hai trong số các đội nằm ở tâm điểm của cuộc chiến giành hai suất còn lại dự Champions League mùa tới sẽ chạm trán nhau khi Chelsea tiếp Leicester trên sân nhà Stamford Bridge.

“Chúng tôi đủ mạnh mẽ”

Chelsea hiện đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng, chỉ hơn Liverpool ở vị trí thứ năm đúng 1 điểm, bởi “Đoàn quân đỏ” đã thu hẹp khoảng cách sau chiến thắng kịch tính 2-1 trước West Brom hồi cuối tuần qua.
Trong khi đó, “The Blues” bước vào trận đấu rạng sáng mai sau các thất bại liên tiếp 0-1 trước Arsenal ở Premier League và Leicester trong trận chung kết FA Cup. Thế nhưng, với sự kiên cường của họ dưới thời HLV Thomas Tuchel, một phản ứng mạnh mẽ sẽ được mong đợi.
Thật vậy, không có nhiều thời gian để than khóc về thất bại ở trận chung kết Cúp FA khi hai đội sẽ đối đầu với nhau một lần nữa vào rạng sáng mai Stamford Bridge trong một cuộc đụng độ khốc liệt ở Premier League.
HLV Tuchel tin rằng các cầu thủ của mình đủ mạnh mẽ để gạt nỗi thất vọng sang một bên và tập trung vào công việc. Ông nói: “Đây là một nhóm mạnh mẽ. Không có lý do gì để nghi ngờ những cầu thủ này, những người đã làm rất tốt để lọt vào tốp 4 từ vị trí thứ 10, lọt vào chung kết Cúp FA và có mặt ở chung kết Champions League. Chúng tôi đủ mạnh mẽ để xử lý những tình huống này và đây là những thách thức mà chúng tôi phải đối mặt. Điều đó không dễ dàng, nhưng rất thú vị”.
HLV Tuchel cho biết ông không có gì nhiều để làm khi chuẩn bị cho trận đấu với Leicester bởi Chelsea sẽ chỉ tập trung vào màn trình diễn của mình mà đó là điều họ luôn làm. “The Blues” có thể ra quân trong sơ đồ 3-4-3 với vài điều chỉnh từ trận đấu vừa qua.
Kai Havertz có thể thay thế vị trí của Hakim Ziyech, trong khi thủ môn Edouard Mendy có vẻ sẽ quay trở lại trong khung thành, chưa kể Mateo Kovacic có thể kịp bình phục hoàn toàn để chơi bên cạnh N’Golo Kante ở hàng tiền vệ.
Đây là trận đấu mà Chelsea phải thắng bởi nếu hòa hoặc thua, “The Blues” sẽ phải giao quyền chủ động cho Liverpool trong cuộc đua vào top 4.
Box bóng đá
Chelsea 02:15 Leicester

“Bầy cáo” đầy tự tin

Leicester (trái) sẽ chính thức giành vé dự Champions League mùa tới nếu đánh bại Chelsea

AFP

Trong khi đó, Leicester đã để Chelsea thu hẹp khoảng cách với họ xuống chỉ còn 2 điểm sau khi gần như đã chiếm được vị trí thứ 3. Trận hòa trước Southampton và trận thua Newcastle đã làm ảnh hưởng đến cơ hội của họ nhưng HLV Brendan Rodgers vừa trải qua một tuần đáng nhớ khi “Bầy cáo” lần đầu tiên đánh bại M.U ngay tại Old Trafford trước khi giành chiếc cúp FA đầu tiên trong lịch sử CLB vào cuối tuần. Vì vậy, không nghi ngờ gì nữa, Leicester sẽ đầy tự tin khi bước vào trận đấu quan trọng này.
Nếu lại tiếp tục đánh bại Chelsea vào rạng sáng mai, Leicester sẽ chính thức giành được suất dự Champions League mùa tới. Nếu hòa Chelsea, chiến thắng trước Tottenham ở vòng đấu cuối cùng sẽ đưa “Bầy cáo” trở lại giải đấu hàng đầu của châu Âu. Nếu Leicester thua thì ngay cả một chiến thắng trước “Spurs” cũng có thể là không đủ.
Theo HLV Rodgers, Chelsea có lợi thế hơn Leicester khi trận chung kết Cúp FA diễn ra chỉ 72 giờ trước cuộc tử chiến này bởi “The Blues” có chiều sâu lực lượng tốt hơn Leicester và nhất là họ không có cầu thủ nào dính chấn thương.
Ông nói: “Không nghi ngờ gì trận đấu diễn ra vào thứ ba sẽ mang lại lợi thế cho những đội có nhiều cầu thủ đẳng cấp nhất và Chelsea có một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu. Họ có thể xoay vòng và thực hiện những sự thay đổi để tạo ra sự khác biệt về mặt thể lực nhưng nó sẽ không tạo ra sự khác biệt lớn về chất lượng”.
Leicester sẽ không có hậu vệ chủ chốt Jonny Evans do vấn đề ở gót chân trong khi cả James Maddison lẫn Marc Albrighton đều đang cố gắng để ra sân ngay từ đầu nếu HLV Rodgers chọn việc làm mới mọi thứ, nhưng phần lớn đội hình xuất phát ở Wembley dự kiến sẽ phải làm nhiệm vụ thêm một lần nữa.

Dự đoán

Trên thực tế, Chelsea đã không thắng bất kỳ trận nào trong số 6 trận đấu gần nhất trước Leicester, đội bóng chắc chắn sẽ tràn đầy tự tin sau chiến thắng tại Cúp FA. “The Blues” đã phải vật lộn với việc tìm kiếm bàn thắng nói chung dưới thời HLV Tuchel và “Bầy cáo” cho thấy họ đã giữ cho hàng công của Chelsea im tiếng hai lần rồi, không để thủng lưới bàn nào khi gặp Chelsea trong mùa giải này. Một tỷ số hòa có thể là kết quả hợp lý.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Khả năng ra sân của Mateo Kovacic vẫn bỏ ngỏ.
Leicester: Wes Morgan, James Justin, Cengiz Under và Harvey Barnes đều không thể xuất trận vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Leicester đã gặp nhau 29 lần ở Premier League, Chelsea thắng 14 trận, Leicester thắng 6.
- Trong 14 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà ở Premier League, Chelsea thắng 7, hòa 5 và thua 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.