Nhận định bóng đá Burnley vs Arsenal: 'Pháo thủ' cần một chiến thắng để tiếp tục cải thiện tình hình

06/03/2021 14:58 GMT+7

Burnley sẽ đón tiếp Arsenal tại sân Turf Moor vào lúc 19 giờ 30 ngày 6.3 (theo giờ VN) trong trận đấu ở vòng 27 Ngoại hạng Anh.

Arsenal sẽ có trận đấu với Burnley tại sân Turf Moor vào tối nay với hy vọng sẽ có được một chiến thắng trên sân đối phương. “Các pháo thủ” sẽ bước vào trận đấu này sau chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Leicester, trong khi “The Clarets” thất bại 0-4 trước Tottenham hồi cuối tuần qua.

Hướng đến cú đúp chiến thắng

Burnley đã tìm được chỗ đứng ổn định sau sự khởi đầu chậm chạp ở mùa giải Ngoại hạng Anh này, và dần dần thoát khỏi khu vực xuống hạng trong vài tháng qua. Tuy nhiên, phong độ gần đây nhất của họ lại có một chút kém cỏi, với “The Clarets” không giành được một chiến thắng nào trong bốn trận tại Premier League, mặc dù họ đã có được trận hòa 1-1 đáng tin cậy trước Leicester vào đầu tuần này.
Sau chiến thắng 1-0 trước Arsenal ở trận lượt đi, Burnley hy vọng sẽ giành được cú đúp chiến thắng đầu tiên trước Arsenal kể từ mùa giải 1962-1963. Một chiến thắng cho đội bóng của HLV Sean Dyche sẽ có thể giúp Burnley vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng.
Tuy nhiên, Burnley sẽ phải làm điều đó mà không có Ashley Barnes do tiền đạo này vắng mặt vì chấn thương đùi. “The Clarets” mới chỉ ghi được bảy bàn thắng vào lưới “Các pháo thủ” tại Premier League và Barnes là tác giả của ba bàn trong số đó, vì vậy đội bóng của HLV Sean Dyche sẽ có thể cảm nhận rõ ràng sự vắng mặt của anh.
Thật vậy, Barnes là cầu thủ duy nhất trong đội hình hiện tại của Burnley từng ghi bàn cho CLB vào lưới Arsenal, vì vậy cơ hội sẽ được dành cho các tiền đạo khác như Chris Wood và Jay Rodriguez để cải thiện thành tích đó cho “The Clarets”.
Chiến lược gia người Anh có thể sẽ chọn sơ đồ 4-4-2. Tuy nhiên, ông sẽ chỉ thực hiện sự thay đổi ở mức tối thiểu cho đội hình xuất phát trong trận đấu với một đối thủ mà ông cho là “một đội hình rất tốt và là đội bóng hàng đầu”.

“Luôn thật sự khó khăn”

Arsenal (trái) cần phải giành trọn 3 điểm trước Burnley để tiếp tục cải thiện tình hình

AFP

Trong khi đó, phong độ của Arsenal ở Premier League mùa này là rất tệ và việc để thua 11 trận đã khiến hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới của “Các pháo thủ” dường như phụ thuộc vào việc họ có thể chiến thắng ở Europa League hay không.
Bất kể khát vọng châu Âu của họ là gì, không có gì phải bàn cãi rằng vị trí hiện tại của CLB ở Premier League là không thể chấp nhận được và nếu họ muốn cải thiện, trận đấu với Burnley chính xác là kiểu trận đấu mà họ cần giành trọn ba điểm.
HLV Mikel Arteta đã thực hiện một số thay đổi cho trận đấu với Leicester hồi cuối tuần qua và với trận lượt đi vòng 1/8 Europa League với Olympiakos sẽ diễn ra vào giữa tuần tới, chiến lược gia người Tây Ban Nha cần có một số quyết định.
Ông có thể sẽ chọn sơ đồ 4-2-3-1 với một số điều chỉnh từ trận đấu trước với Leicester. Pierre-Emerick Aubameyang có thể thay thế vị trí của Alexandre Lacazette trong khi Bukayo Saka dường như sẽ quay trở lại đội hình xuất phát.
Arsenal đã thua Burnley 0-1 tại sân Emirates vào tháng 12.2020 khi phong độ của họ đang ở mức thấp nhất, nhưng phong độ trong thời gian gần đây của “Các pháo thủ” sẽ mang lại lợi thế cho họ vào tối nay. Tuy nhiên, HLV Arteta không mong đợi một trận đấu dễ dàng và nói rằng đối thủ của họ có thể gây khó khăn cho bất kỳ đội bóng nào.
Ông nói: “Luôn thật sự khó khăn khi đối đầu với họ, trên sân nhà đó là một trận đấu khó khăn bởi vì chúng tôi chơi với 10 người và cuối cùng chúng tôi đã thua trong một tình huống cố định, đó là một phần quan trọng của trận đấu, vì vậy hy vọng chúng tôi có thể có kết quả khác”.
Tình hình nhân sự
Burnley: Ashley Barnes vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Jack Cork vẫn bỏ ngỏ.
Arsenal: Khả năng ra sân của Runar Alex Runarsson và Emile Smith Rowe vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Burnley và Arsenal đã gặp nhau 13 lần ở Premier League, Burnley thắng 1 trận, Arsenal thắng 10.
- Trong 6 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, Burnley hòa 2 và thua 4.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.