Nhận định bóng đá Bayern Munich vs PSG (2 giờ ngày 8.4): Bayern Munich tự tin ngay cả khi không có Lewandowski

07/04/2021 17:36 GMT+7

Bayern Munich sẽ đón tiếp PSG tại sân Allianz Arena vào lúc 2 giờ sáng ngày 8.4 (theo giờ VN) ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League .

Đương kim vô địch châu Âu Bayern Munich sẽ tiếp đương kim á quân PSG vào rạng sáng mai để tiếp tục hành trình của họ ở Champions League mùa này. Đây sẽ là trận tứ kết lượt đi và sân Allianz Arena sẽ là nơi chứng kiến cuộc thư hùng giữa hai đội đã gặp nhau ở trận chung kết Champions League mùa trước.

“Phải gây sức ép sớm cho họ”

Bayern Munich đang tràn đầy tự tin, ngay cả khi không có tiền đạo hàng đầu Robert Lewandowski vì chấn thương, sau khi đánh bại đội xếp thứ hai là RB Leipzig với tỷ số 1-0 hồi cuối tuần qua để nới rộng khoảng cách lên 7 điểm trên ngôi đầu ở Bundesliga. Đội bóng khổng lồ xứ Bavaria cũng đã thắng 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường và ghi được 23 bàn thắng.
HLV Hansi Flick, người đã dẫn dắt Bayern Munich giành được 6 danh hiệu trong 10 tháng qua, bao gồm cả chiếc cúp Champions League, cho biết cầu thủ người Tây Ban Nha Marc Roca sẽ vắng mặt vì chấn thương trong khi Serge Gnabry cũng bị loại khỏi danh sách thi đấu vì có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Bayern Munich và PSG đã gặp nhau trong trận chung kết Champions League hồi năm ngoái với chiến thắng thuộc về đội bóng Đức nhưng điều đó chỉ có giá trị để tham khảo.
HLV Flick nói: “Paris là một đội mới với HLV mới. Tôi không nghĩ trận đấu đó còn quan trọng nữa. Chúng tôi muốn vào đến bán kết và chung kết. Họ có một hàng thủ chắc chắn, một thủ môn giỏi, nhưng ở tuyến trên, họ có chất lượng rất cao”.
Ông cho rằng Bayern Munich sẽ phải gây sức ép nhanh chóng với PSG khi họ tấn công và cẩn thận với tốc độ của Neymar và Kylian Mbappe nếu họ mất quyền kiểm soát bóng. HLV Flick nói tiếp: “Họ có phẩm chất to lớn này, và nếu chúng tôi mất quyền sở hữu thì chúng tôi phải nhanh chóng ngăn chặn họ. Chúng tôi cũng phải gây sức ép sớm cho họ”.

“Trở về từ Munich với một kết quả tốt”

Neymar (trái) cần phải tìm lại phong độ tốt nhất để giúp đỡ PSG trong giai đoạn còn lại của mùa giải

AFP

Trong khi đó, PSG đã để thua 0-1 trước đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch ở Ligue 1 là Lille. Trận thua này đã khiến PSG rơi xuống vị trí thứ hai trong khi tiếp tục chuỗi phong độ tệ hại của họ trước các CLB hàng đầu mùa này, đặc biệt là dưới thời của HLV Mauricio Pochettino.
Lọt vào đến trận chung kết Champions League là một bước tiến lớn, nhưng việc lọt vào vòng bán kết mùa này sẽ là một trở ngại lớn đối với PSG và HLV Pochettino, đặc biệt là khi họ đang chơi không tốt ở Ligue 1.
Điều mà HLV Pochettino thật sự cần là giúp Neymar tìm lại phong độ tốt nhất của mình và giúp Mbappe phát huy hơn nữa tài năng - những màn trình diễn tốt nhất của PSG dưới thời HLV Pochettino đều có sự đóng góp của Mbappe, từ cú hat-trick của anh ở Barcelona cho đến cú đúp trong chiến thắng 4-2 ở Lyon.
Tuy nhiên, HLV Pochettino cũng khẳng định rằng dù “mọi người tập trung rất nhiều vào một số cầu thủ nhất định trong đội của chúng tôi, nhưng chúng tôi có rất nhiều cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt. Những cầu thủ sẽ ra sân và những người vào sân từ băng ghế dự bị có thể tạo ra tất cả sự khác biệt cho chúng tôi. Toàn đội cam kết và muốn trở về từ Munich với một kết quả tốt”.
Để có thể làm được điều đó trước một đối thủ chơi dâng cao, sở hữu những cầu thủ nhanh nhạy, những cầu thủ có khả năng hạ gục đối thủ, PSG cần tìm ra sự cân bằng và cách bố trí phù hợp. Đội bóng của HLV Pochettino cũng sẽ phải hạn chế sự chuyển đổi của Bayern Munich bởi nếu không, thất bại là điều khó tránh khỏi.
Box bóng đá
Bayern Munich 02:00 Paris SG
Tình hình nhân sự
Bayern Munich: Robert Lewandovski, Corentin Tolisso, Douglas Costa, Marc Roca và Serge Gnabry đều không thể ra sân vì những lý do khác nhau.
PSG: Marco Verratti, Alessandro Florenzi, Denis Franchi, Edouard Michut, Layvin Kurzawa, Xavi Simons, Mauro Icardi và Juan Bernat đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Leandro Paredes bị treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Bayern Munich và PSG đã gặp nhau 9 lần ở các Cúp châu Âu, Bayern Munich thắng 4 trận, PSG thắng 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.