Nhận định bóng đá, Ba Lan vs Anh (1 giờ 45 ngày 9.9): ‘Đại bàng’ khó cản bước ‘Tam sư’

08/09/2021 11:46 GMT+7

Ba Lan sẽ đón tiếp đội tuyển Anh tại sân PGE Narodowy vào lúc 1 giờ 45 ngày 9.9 (theo giờ VN), trong trận đấu ở bảng I thuộc vòng loại World Cup 2022 .

Đợt thi đấu quốc tế đầu tiên của mùa giải 2021-2022 sắp hạ màn, với các trận đấu ở châu Âu sẽ kết thúc vào rạng sáng 9.9. Một số trận đấu của vòng loại World Cup 2022 được lên kế hoạch cho ngày cuối cùng này, với một trong những trận đấu đáng chú ý nhất sẽ diễn ra tại Warsaw, nơi đội tuyển Ba Lan sẽ đón tiếp đội tuyển Anh trong trận đấu thuộc bảng I.

Vừa kịp tỉnh giấc ngủ

Cuối cùng đội tuyển Ba Lan đã tỉnh giấc từ một giấc ngủ sau sự khởi đầu chậm chạp trong chiến dịch của họ tại vòng loại World Cup 2022. Sau khi chỉ thắng một trong 3 trận đầu tiên, “Đại bàng” hiện đã giành được chiến thắng tuyệt đối trong 2 trận gần nhất, ghi tổng cộng 11 bàn thắng vào lưới Albania và San Marino trong khi chỉ để thủng lưới hai bàn và leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.
HLV Paulo Sousa đã xoay vòng cầu thủ ở trận đấu gần nhất gặp San Marino mà điều đó có nghĩa là đội hình mạnh nhất vào thời điểm hiện tại của Ba Lan sẽ xuất trận để đón tiếp đội tuyển Anh. Tuy nhiên, ông đã có một số vấn đề về đội hình phải giải quyết trong đợt thi đấu quốc tế này.
Mateusz Klich vắng mặt sau khi cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trong khi những cầu thủ khác như Kacper Kozlowski, Sebastian Szymanski, Krzysztof Piatek và Dawid Kownacki đều đang phải chữa trị chấn thương.
Sự vắng mặt của Piatek có nghĩa là Adam Buksa sẽ đá cặp với đội trưởng Robert Lewandowski trên hàng công khi Ba Lan nhiều khả năng sẽ chơi theo sơ đồ 3-5-2. Gánh nặng ở đội bóng này sẽ dồn lên vai ba tiền vệ trung tâm, những người sẽ có nhiệm vụ hạn chế sự sáng tạo của đội tuyển Anh.
Ba tiền vệ này - Grzegorz Krychowiak, Jakub Moder và Karol Linetty - sẽ tìm cách bóp nghẹt Mason Mount và Jack Grealish của đội khách. Hai hậu vệ cánh - Kamil Jozwiak và Maciej Rybus - sẽ cung cấp chiều rộng cho mặt trận tấn công trong khi cũng sẽ có cuộc đọ sức với hai hậu vệ cánh của “Tam sư”.
Trong các tình huống phòng ngự, Jozwiak và Rybus sẽ lùi sâu để tạo ra hàng phòng ngự 5 người và buộc đội tuyển Anh phải sử dụng bóng dài. Ở đây, ba trung vệ Kamil Glik, Jan Bednarek và Pawel Dawidowicz sẽ là những tấm lá chắn cho khung thành của thủ môn Wojciech Szczesny.
Box bóng đá
Poland 01:45 England
Cảnh giác về sự tự mãn

Đội tuyển Anh (phải) đã đánh bại Ba Lan (2-1) trong trận lượt đi tại sân Wembley

AFP

Không giống như Ba Lan, đội tuyển Anh đã thi đấu hoàn hảo cho đến nay tại vòng loại World 2022 khi thắng cả 5 trận đấu mà họ đã chơi. Vết đen duy nhất của “Tam sư” là bàn thua trước Ba Lan hồi tháng 3. Thật vậy, đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã thắng 4 trận còn lại với 15 bàn không gỡ, trong đó gần nhất là trận gặp Andorra hồi cuối tuần qua.
Điều đó có nghĩa là đội tuyển Anh đang nắm chắc quyền kiểm soát vòng loại World Cup 2022 trước khi đối đầu với Ba Lan vào rạng sáng mai và HLV Southgate đang tận hưởng những khoảnh khắc tốt đẹp.
Ông rất vui với thái độ từ đội bóng của mình trong chiến thắng 4-0 trước Hungary hồi tuần trước và ông tin rằng họ sẽ quyết tâm làm lại mọi thứ sau thất bại trước đội tuyển Ý ở trận chung kết EURO 2020. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo các học trò về sự tự mãn có thể xuất hiện.
HLV Southgate nói: “Không nghi ngờ gì nữa, có sự tin tưởng vào đội bóng, điều này chỉ có thể đến từ bằng chứng về khả năng đạt được kết quả và màn trình diễn đã dẫn đến những kết quả đó. Chúng tôi đã thấy điều đó ở Hungary, cách họ tiếp cận trận đấu, niềm tin, nhưng cũng có một chút động lực bổ sung từ việc không hoàn toàn đến được nơi chúng tôi muốn.
“Cuộc kiểm tra của bất kỳ trận đấu nào cũng cung cấp cho bạn các vấn đề khác nhau để giải quyết. Mặc dù rất thú vị khi được ở cùng đội bóng này vào thời điểm hiện tại nhưng đó cũng có thể là một thời điểm nguy hiểm nếu chúng tôi cho phép các tiêu chuẩn bị trượt”.

Dự đoán

Phải nói rằng, sự hợp tác cực kỳ thành công giữa Declan Rice và Kalvin Phillips sẽ kết hợp tốt với John Stones và Harry Maguire để vô hiệu hóa Lewandowski và bóp chết hy vọng giành chiến thắng của Ba Lan. Ở phía đối diện, đội chủ nhà sẽ khiến “Tam sư” thất vọng trong một khoảng thời gian dài trước khi đánh mất thế trận.
Harry Kane luôn tìm thấy mành lưới của đối phương và Jesse Lingard cũng có khả năng làm điều tương tự. Với suy nghĩ đó, một chiến thắng cho “Tam sư” sẽ không quá xa thực tế để giúp họ tiến thêm một bước nữa đến Qatar.
Tình hình nhân sự
Ba Lan: Krzysztof Piatek, Dawid Kownacki, Sebastian Szymanski, Kacper Kozlowski và Mateusz Klich vắng mặt vì những lý do khác nhau.
Anh: Jadon Sancho và Dominic Calvert-Lewin vắng mặt vì chấn thương trong khi Tyrone Mings bị treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Ba Lan và Anh đã gặp nhau 20 lần trong quá khứ, Ba Lan thắng 1 trận, Anh thắng 12.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.